“Big Mountain 2023” ชวนสนุกแบบรักษ์โลก “มันส์ ไม่ ทิ้ง!!”

08 ธ.ค. 2566 | 23:00 น.

เป๊ปซี่ จับมือ บิ๊กเมาน์เท่น ชวนปลุกพลังมันส์แบบรักษ์โลก รณรงค์ทิ้งขยะให้ถูกที่ แล้วพบกันในงานเทศกาลดนตรี “Big Mountain Music Festival 2023 ครั้งที่ 13” 9-10 ธ.ค.นี้

มาแล้ว กับงาน Big Mountain Music Festival 2023 เทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 9 - 10 ธันวาคม 2566 ที่ The Ocean เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา อัดแน่นไปด้วยโชว์สุดพิเศษและศิลปินมากมาย อีกทั้งยังมีโซนอาหารและเครื่องดื่มพร้อมให้บริการแบบจัดเต็ม ตลอด 2 วัน 2 คืน ซึ่งแน่นอนว่า เมื่อมีผู้คนมาอยู่รวมกัน ปัญหาขยะเกลื่อนตามพื้นย่อมตามมา เป๊ปซี่ จับมือ บิ๊กเมาน์เท่น รณรงค์ให้ทุกฝ่ายมันส์แบบรักษ์โลก ร่วมมือกันทิ้งขยะให้ถูกที่ และช่วยกันรักษาความสะอาด ไปกับ PEPSI Presents Big Mountain Music Festival ครั้งที่ 13 ภายใต้คอนเซปต์  “มันส์ ไม่ ทิ้ง!!” 

PEPSI Presents Big Mountain Music Festival ครั้งที่ 13 “มันส์ ไม่ ทิ้ง!!”

โดยภายในงานจะมีการจัดเตรียมจุดคัดแยกขยะไว้รองรับกว่า 50 จุด ทั่วถึงทุกบริเวณ รวมถึงจะจัดตั้งถังขยะสำหรับคัดแยกประเภททั้งหมด 4 ประเภท เพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด คัดแยก ทำลาย และรีไซเคิลได้อย่างเหมาะสม ดังนี้ 

1. ถังขยะสำหรับขวดพลาสติก PET 
ทิ้งเฉพาะขยะจำพวกขวดพลาสติกต่างๆ อาทิ ขวดน้ำดื่ม น้ำอัดลม และน้ำผลไม้ เพื่อให้ง่ายต่อการนำไปเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลต่อไป

2. ถังขยะสำหรับกระป๋องอะลูมิเนียม 
ทิ้งกระป๋องน้ำดื่มหรือภาชนะที่ทำจากอะลูมิเนียม เพื่อให้สามารถนำไปเข้ากระบวนการรีไซเคิลอย่างเหมาะสม

3. ถังขยะสำหรับเศษอาหาร
เทเศษอาหารที่เหลือหลังจากรับประทานเรียบร้อยแล้วลงถังขยะ ช่วยให้พื้นที่รอบๆ รวมถึงเสื้อผ้าไม่เลอะเทอะ เปรอะเปื้อน รวมถึงเพื่อเป็นการไม่ทำให้มด แมลง หรือสัตว์ต่างๆ เข้ามาตามเศษอาหาร 

4. ถังขยะสำหรับขยะทั่วไป
ทิ้งขยะได้ทั้วไป ตั้งแต่ถาดกระดาษ ถ้วย จาน ช้อน ส้อม และของใช้อื่นๆ

ถังขยะสำหรับทิ้งขวดพลาสติก PET และ สำหรับทิ้งกระป๋องอะลูมิเนียม - Big Mountain 2023 ถังขยะสำหรับทิ้งเศษอาหาร และ สำหรับทิ้งขยะทั่วไป - Big Mountain 2023

การทิ้งขยะให้เป็นที่เป็นทาง นอกจากจะช่วยทำให้พื้นที่ส่วนรวมสะอาดเรียบร้อยแล้ว ยังเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระผู้ปฏิบัติงานทำความสะอาดคนละไม้คนละมือ รวมถึงยังเป็นการช่วยโลกจากการสะสมของขยะได้อีกด้วย 
 

ขอบคุณที่มา : Big Mountain Music Festival