"EVme" ต่อยอดธุุรกิจรุกจำหน่าย AION Y Plus หนุน"สังคมคาร์บอนต่ำ"

06 ก.ย. 2566 | 03:38 น.

"EVme" ต่อยอดธุุรกิจรุกจำหน่าย AION Y Plus หนุน"สังคมคาร์บอนต่ำ" ตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ ดันไทยเปลี่ยนผ่านเข้าสู่สังคม EV อย่างเต็มรูปแบบ พร้อม FIT AUTO ดูแลหลังการขาย

นายสุวิชชา สุดใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อีวี มี พลัส จำกัด (EVme) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มเช่ารถยนต์ไฟฟ้า หรืออีวี (EV) เปิดเผยว่า บริษัทได้ดำเนินการต่อยอดธุรกิจ โดยเปิดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ AION จากบริษัท โกลด์ อินทิเกรท จำกัด ผ่านหน้าร้านออนไลน์ (Official Online Store)

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ให้ความสนใจรถ EV เพิ่มมากขึ้น รวมถึงช่วยผลักดันให้ประเทศไทยเปลี่ยนผ่านเข้าสู่สังคม EV อย่างเต็มรูปแบบ

สำหรับรถอีวีรุ่นแรกที่จะจำหน่ายนำร่อง คือ AION Y Plus Standard Range ซึ่งจะเป็นรถยนต์อเนกประสงค์สไตล์ Crossover แบบ 5 ประตู ที่มีการออกแบบ หรือดีไซน์ภายนอกที่ทันสมัย โดยมีชุดไฟหน้า LED ที่มีลายเส้นภายในโคมไฟ ซึ่งทาง AION ได้ให้คำนิยามไว้ว่าปีกนางฟ้า 

ส่วนของแบตเตอรี่ จะเป็นชนิดลิเธียมฟอสเฟต (Lithium Iron Phosphate) ที่ใช้เทคโนโลยี Magazine ซึ่งมีความปลอดภัยสูง ตัวแบตเตอรี่มีความจุอยู่ที่ 60 Kwh สามารถทำระยะทางสูงสุดต่อการชาร์จ 1 ครั้งที่ 490 กิโลเมตร ตามมาตรฐานทดสอบจาก NEDC ห้องโดยสารภายในกว้าง โดยจะนำเสนออย่างเป็นทางการวันที่ 9 ก.ย. 66
 

"การจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ AION ซึ่งจะช่วยเสริมการบริการของ EVme ให้มีความหลากหลาย สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่กว้าง และยืดหยุ่นมากขึ้น และทำให้รถ EV เป็นเรื่องที่ทุกคนเข้าถึงได้ในชีวิตประจําวัน และทําให้ทุกคนมีส่วนร่วมกับการขับเคลื่อนประเทศเข้าสู่สังคมคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Society) โดยสามารถทดลองขับ AION Y Plus ที่นี่

EVme ต่อยอดธุุรกิจรุกจำหน่าย AION Y Plus หนุนสังคมคาร์บอนต่ำ

นอกจากนี้ อีวี มี พลัส ยังร่วมมือกับศูนย์บริการยานยนต์ FIT Auto ให้บริการซ่อมบำรุงยานยนต์แบบครบวงจร เพื่อยกระดับการบริการด้านการซ่อมบำรุงยานยนต์แบบเบาและดูแลรักษารถยนต์ตามระยะทางให้สามารถรองรับต่อการขยายตัวของตลาด EV และความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคได้ครอบคลุมยิ่งขึ้น และเพื่อรองรับการบริการและดูแลลูกค้าที่ซื้อรถยนต์ไฟฟ้า AION Y Plus 

นายสุวิชชา ยังได้กล่าวถึงแผนการขยายตลาดใน 3 – 5 ปีข้างหน้าของ EVme ว่า มีแผนที่จะจำหน่ายรถเช่ามือสอง เนื่องจาก EVme มีรถอยู่เป็นจำนวนมาก และด้วยแพลตฟอร์มของ Evme ทำให้รถทุกคันมีประวัติที่ชัดเจน เนื่องจากแพลตฟอร์มสามารถบันทึกประวัติของรถแต่ละคันได้และประวัติรถจะมีความต่อเนื่องไม่ขาดหาย  

นายจิระพงศ์ เลาห์ขจร ประธานเจ้าหน้าที่การพาณิชย์ บริษัท อีวี มี พลัส จำกัด กล่าวว่า จุดเด่นของ AION Y Plus คือ เป็นรถที่มีพื้นที่กว้างขวาง เหมาะสำหรับรองรับการทำกิจกรรมต่างๆ และยังมีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย  

นายหวัง หย่ง เจี่ย ประธานกรรมการ บริษัท โกล์ด อินทิเกรท จำกัด 1 ใน 4 ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการรถ GAC ในประเทศไทย กล่าวว่า ในปี 2566 คาดว่ายอดจำหน่ายรถ GAC ในไทยของตัวแทนจำหน่ายทุกเจ้าจะอยู่ที่ 4,000 – 6,000 คัน ส่วนในปี 2567 จะอยู่ที่ 18,000 คัน 

EVme ต่อยอดธุุรกิจรุกจำหน่าย AION Y Plus หนุนสังคมคาร์บอนต่ำ

สำหรับบริษัท โกล์ด อินทิเกรท จำกัด คาดว่าปี 2566 จะจำหน่ายรถ GAC ได้ 1,000 คัน โดยปีนี้จะนำรถเข้ามาจำหน่าย 2 รุ่นก่อน และในปี 2567 จะนำรถเข้ามาจำหน่าย 2 - 3 รุ่น คาดว่าจะเปิดโชว์รูมในไทยประมาณ 20 แห่ง 

นายสุรเชฏฐ์ พรพิพัฒน์ ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจบริการยานยนต์ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สำหรับ FIT AUTO จะเข้ามาช่วย EV me ในการดูแลเรื่องบริการหลังการขาย การซ่อมบำรุงรถ EV ปัจจุบัน FIT AUTO มีสาขา 90 สาขาทั้งในปั๊ม ปตท. และสแตนอะโลน คาดว่าถึงสิ้นปี 2566 จะมีสาขาเพิ่มเป็น 98 สาขาและในปีหน้าจะขยายเป็น 150 สาขา