"OTO"ผนึก"WAVE BCG" รุกธุรกิจคาร์บอนเครดิตมุ่งพลังงานสีเขียว

08 มิ.ย. 2566 | 05:29 น.

"OTO"ผนึก"WAVE BCG" รุกธุรกิจคาร์บอนเครดิตมุ่งพลังงานสีเขียว และ Climate Tech รับเมกะเทรนด์ของโลก หลังเล็งเห็นถึงปัญหาภาวะโลกร้อนในปัจจุบัน

นายบัณฑิต สะเพียรชัย รองประธานกรรมการ บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ OTO เปิดเผยว่า บริษัทได้ดำเนินการร่วมมือกับ บริษัท เวฟ เอกซ์โพเนนเชียล จำกัด (มหาชน) หรือ WAVE

ทั้งนี้ เนื่องจากได้เล็งเห็นถึงปัญหาภาวะโลกร้อน จึงได้เตรียมความพร้อมรองรับการเติบโตธุรกิจพลังงานสะอาดที่มีการขยายตัวเป็นอย่างมากและนับว่าเป็นเมกะเทรนด์ของโลกในปัจจุบัน 

“OTO ได้เดินหน้าธุรกิจสู่เทคโนโลยีที่ควบคุมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ หรือ Climate Tech ธุรกิจพลังงาน ธุรกิจคาร์บอนเครดิต เพื่อสร้าง New S Curve โดยเชื่อว่า WAVE BCG จะช่วยผลักดันธุรกิจคาร์บอนเครดิต ด้านพลังงานสีเขียวและ Climate Tech ซึ่งอยู่ในเมกะเทรนด์ที่คนทั่วโลกตระหนักถึงความสำคัญ ให้เติบโตต่อเนื่องและยั่งยืนต่อไปในอนาคต” 

นายเจมส์ แอนดริว มอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวฟ เอกซ์โพเนนเชียล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า WAVE BCG ซึ่งเป็นบริษัทลูกให้บริการด้านการซื้อขายคาร์บอนเครดิต แบบครบวงจร ให้คำปรึกษาทั้งในส่วนของผู้ซื้อและผู้ขาย 

รวมถึงเป็นผู้พัฒนาโครงการและจัดหาคาร์บอนเครดิต ทั้งจากพลังงานสะอาดและพลังงานอื่นๆ ในการมีส่วนร่วมแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อน