ESTAR ชี้กำลังซื้อที่อยู่อาศัยเริ่มฟื้น เดินหน้าตอบโจทย์พลังงานสะอาด

30 มี.ค. 2566 | 08:59 น.

ESTAR ชี้กำลังซื้อที่อยู่อาศัยเริ่มฟื้น เดินหน้าตอบโจทย์พลังงานสะอาด ระบุผู้ซื้อมีความมั่นใจในสภาพเศรษฐกิจมากขึ้น ลุยนำเสนอบ้านเดี่ยวบนทำเล EEC ภาคตะวันออก อาคารชุดในพื้นที่กรุงเทพฯ รวมถึงซีรีส์มาย 3 ทำเล

ดร.ต่อศักดิ์ เลิศศรีสกุลรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสเทอร์น สตาร์ เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ ESTAR เปิดเผยว่าคาดการณ์กำลังซื้อกลุ่มที่ต้องการที่อยู่อาศัยจริงกำลังฟื้นตัว ผู้ซื้อเริ่มมีความมั่นใจในสภาพเศรษฐกิจมากขึ้น จะเห็นได้ว่ากิจกรรมทางเศรษฐกิจในทุกภาคส่วนกำลังกลับมาขับเคลื่อนได้เต็มรูปแบบ 

ทั้งนี้ ส่งผลให้ตลาดที่อยู่อาศัยในปี 2566 มีทิศทางบวกเมื่อผนวกกับมาตรการรัฐที่สนับสนุนกำลังซื้อภาคอสังหาริมทรัพย์ ยิ่งมีส่วนกระตุ้นให้ภาคธุรกิจมีความคึกคัก 
โดยสภาพการแข่งขันในธุรกิจอสังหาฯ จะแข่งขันในอัตราเร่ง ที่อยู่อาศัยที่ยังเป็นซัพพลายเดิมจะถูกเร่งขายเร่งโอน

ขณะที่ซัพพลายใหม่เริ่มมีเข้าสู่ตลาดเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง ตลาดใหญ่ยังคงเป็นตลาดระดับกลางที่มีกำลังซื้อและมีความต้องการที่อยู่อาศัยจริงโดยในปีที่ผ่านมาพบว่าตลาดที่อยู่อาศัยที่ได้รับความนิยมคือ อาคารชุดที่ระดับราคา 3-5 ล้านบาท และบ้านเดี่ยวระดับราคา 5-10 ล้านบาท

ESTAR ชี้กำลังซื้อที่อยู่อาศัยเริ่มฟื้น เดินหน้าตอบโจทย์พลังงานสะอาด สำหรับ อีสเทอร์น สตาร์ ใช้ความโดดเด่นในการพัฒนาดีไซน์และคุณภาพสินค้ามาเป็นจุดแข็งเพื่อสร้างความได้เปรียบด้านการแข่งขัน มุ่งเจาะกลุ่มตลาดระดับกลาง Gen Y โดยพัฒนาที่อยู่อาศัยทุกโครงการภายใต้แนวคิด Creator of Life’s Pleasure สามารถตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้จากความเฉพาะตัวที่เป็นเอกลักษณ์ใน 3 แกนหลักคือ Design, Green และ Living สร้างสรรค์การอยู่อาศัยแบบ Smart life อย่างสมบูรณ์รอบด้าน

และการออกแบบที่มอบประโยชน์ใช้สอยสูงสุด ให้ความยืดหยุ่นของพื้นที่ใช้สอยที่รองรับได้ทุกไลฟ์สไตล์ ยกระดับคุณภาพการอยู่อาศัยอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานสะอาด โดยมีพื้นที่สำหรับ EV charger มีระบบจัดการขยะเพื่อสนับสนุนการก้าวสู่สังคมคาร์บอนต่ำ 
 

ดร.ต่อศักดิ์ กล่าวอีกว่า ปี 2566 อีสเทอร์น สตาร์ มีสินค้าเข้าสู่ตลาดเป็นโครงการพัฒนาใหม่ในรูปแบบบ้านเดี่ยวบนทำเล EEC พื้นที่ภาคตะวันออก และโครงการอาคารชุดในพื้นที่กรุงเทพฯ รวมถึงซีรีส์ใหม่ "มาย" (MHy) 3 ทำเล ภายใต้แบรนด์ควินทารา ทำเลศักยภาพใจกลางกรุงเทพฯ 

อย่างไรก็ดี ทำเลยังคงเป็นหัวใจสำคัญของการตัดสินใจซื้อ ประเด็นดังกล่าวถือเป็นความได้เปรียบของบริษัทที่มีแลนด์แบงค์ในทำเลติดและใกล้รถไฟฟ้า โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ในปี 2566 รวม 3,100 ล้านบาท