ดร.ยุ้ย ยืนหนึ่งคว้ารางวัล Thailand Real Estate Personality of the Year Award

30 พ.ย. 2565 | 14:00 น.

ดร.ยุ้ย ยืนหนึ่งคว้ารางวัล Thailand Real Estate Personality of the Year Award บุคคลดีเด่นด้านพลังงานสะอาดสู่ความยั่งยืนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้รับรางวัล Thailand Real Estate Personality of the Year Award จากพร็อพเพอร์ตี้กูรู ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ ประจำปี 2565 (PropertyGuru Thailand Property Awards 2022) 

 

ทั้งนี้ รางวัลดังกล่าวมาจาากการคัดเลือกและตัดสินโดยบรรณาธิการนิตยสาร PropertyGuru Property Report เพื่อยกย่องผู้นำสูงสุดของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย ที่ขับเคลื่อนองค์กรให้ประสบความสำเร็จ และเติบโตได้อย่างยั่งยืน 

"รางวัลดังกล่าวสะท้อนความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจ และแนวทางปฏิบัติเพื่อส่งเสริมให้ธุรกิจเติบโตไปพร้อมกับสังคม และสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน (Sustainable Business) โดยเป็นหนึ่งในงานด้านอสังหาริมทรัพย์ระดับสากล ที่มีความน่าเชื่อถือและดำเนินการจัดงานมาอย่างยาวนานต่อเนื่องถึง 17 ปี"

 

อย่างไรก็ดี SENA Group ยังตระหนักความสำคัญต่อปัญหาวิกฤติพลังงานและสภาวะโลกที่เปลี่ยนแปลงทุกวัน จากบทเรียนมหาอุทกภัยเมื่อปี 54 กลายเป็นคำถามให้ต้องคิดต่อว่าน้ำท่วมจากอะไร โดยต้นเหตุของปัญหา คือ มนุษย์ ที่ทำลายธรรมชาติและก่อให้เกิดปัญหาโลกร้อน จากปัญหาใหญ่ที่เกิดขึ้นกระทบในวงกว้างระดับโลก และไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ทั้งหมด

ทั้งหมดนี้กลายเป็นแรงบันดาลใจในการเข้ามาศึกษาเรื่องพลังงานทดแทน หรือพลังงานสะอาด เพื่อหวังว่าเราจะช่วยโลกได้บ้าง หลังจากนั้นมาโซลาร์รูฟท๊อปได้กลายจุดตั้งต้นและการริเริ่มการพัฒนาหมู่บ้านและคอนโดมิเนียมทุกโครงการของ SENA Group ตั้งแต่นั้นมา

 

จากการศึกษาวิจัยและทดลองการนำแผงโซลาร์มาติดตั้งตามบ้านและคอนโดในโครงการมากมาย จนถึงปัจจุบัน ติดตั้งคิดเป็นกำลังการผลิตไฟฟ้ามากกว่า 1,000 เมกะวัตต์ และในอนาคต SENA Group มุ่งมั่นติดตั้งโซลาร์ทุกโครงการ พร้อมสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ ที่ช่วยลดการใช้พลังงาน เพื่อให้เป็นบ้านพลังเป็นศูนย์ “Zero Energy House (ZEH)” ตอบรับกับพฤติกรรมบริโภคยุคใหม่