ปทุมฯยกระดับผู้ประกอบการ OTOP-สินค้าชุมชนสู่ Digital Marketing

07 มิ.ย. 2566 | 06:04 น.

ปทุมฯยกระดับผู้ประกอบการ OTOP-สินค้าชุมชนสู่ Digital Marketing ขับเคลื่อนงานตามแผนพัฒนาจังหวัดยุทธศาสตร์ที่ 2 การยกระดับการผลิตภาคการเกษตร อุตสาหกรรม และบริการให้มีมูลค่าสูงได้มาตรฐานสู่ตลาดโลก

นายสิทธิชัย สวัสดิ์แสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า ได้ดำเนินโครงการรยกระดับผู้ประกอบการ OTOP และผู้ผลิตสินค้าชุมชนสู่ Digital Marketing 

โดยเป็นการร่วมมือระหว่างจังหวัดปทุมธานี กับ piatform Thailand Showroom ซึ่งเป็นการขับเคลื่อนงานตามแผนพัฒนาจังหวัดในประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 การยกระดับการผลิตภาคการเกษตร อุตสาหกรรม และบริการให้มีมูลค่าสูงได้มาตรฐานสู่ตลาดโลก 

ในการเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์โดยพัฒนาและยกระดับผลิตภัณฑ์ให้ได้มาตรฐาน ซึ่งเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้บริโภคมากขึ้น และสนับสนุนส่งเสริมให้มีการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีมาเป็นเครื่องมือในการเพิ่มรายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP /สินค้าชุมชน /สินค้าเกษตรของผู้ประกอบการในจังหวัดปทุมธานี 

จัดจำหน่ายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มในรูปแบบออนไลน์และรูปแบบออฟไลน์โดยการจัดจำหน่ายและการจัดแสดงสินค้า สร้างโอกาสการเข้าถึงตลาดที่หลากหลายช่องทางมากขึ้น ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ และก้าวสู่เศรษฐกิจชุมชนเข้มแข็งบนพื้นฐานการพัฒนาที่ยั่งยืน 

ปทุมฯยกระดับผู้ประกอบการ OTOP-สินค้าชุมชนสู่ Digital Marketing

นายสิทธิชัย กล่าวอีกว่า เพื่อให้เป็นไปตามจุดมุ่งหมายของโครงการ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดปทุมธานี โดยกำหนดจัดกิจกรรมแสดงสินค้า OTOP /สินค้าชุมชน /สินค้าเกษตร และผู้ประกอบการในชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ภายในงานรวบรวมผลิตภัณฑ์ OTOP ที่มีความโดดเด่นของจังหวัดปทุมธานีกว่า 50 บูท 

โดยมีผลิตภัณฑ์มากมาย เช่น ผ้า เครื่องแต่งกาย อาหารพื้นถิ่น เครื่องดื่ม ของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก และสมุนไพร 

ซึ่งจะจัดขึ้น 2 ครั้งดังนี้ครั้งที่ 1 วันที่ 12-16 มิถุนายน 2566 ที่ลานกิจกรรมชั้น 1  เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ จังหวัดนนทบุรี ครั้งที่ 2 วันที่ 23-24 สิงหาคม 2566 ที่ชั้น G โซนร้านทอง ศูนการค้าฟิวเจอร์ฟาร์ค รังสิต จังหวัดปทุมธานี