"SHARGE" ผนึกบิ๊กยานยนต์-พลังงานยกระดับแอปฯ จองสถานีชาร์จ EV กว่า 1,000 หัว

01 ธ.ค. 2565 | 07:52 น.

"SHARGE" ผนึกบิ๊กยานยนต์-พลังงานยกระดับแอปฯ จองสถานีชาร์จ EV กว่า 1,000 หัว รับกระแสยานยนต์ไฟฟ้าบูม ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การชาร์จรถ EV 24 ชั่วโมง

นายพีระภัทร ศิริจันทโรภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาร์จ แมเนจเม้นท์ จำกัด (SHARGE) เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการพัฒนาแอปพลิเคชัน “SHARGE” ให้มีฟีเจอร์การใช้งานที่หลากหลาย และสามารถผสานการทำงานร่วมกับแพลตฟอร์มทุกรูปแบบของเครือข่ายพันธมิตรหลากอุตสาหกรรมระดับประเทศและระดับโลก พร้อมรองรับกระแสตอบรับความต้องการรถ EV อย่างต่อเนื่อง

 

ทั้งนี้ เพื่อเร่งยกระดับ EV Infrastructure ให้สามารถเชื่อมต่อ EV Charger ได้ทุกรูปแบบ เพื่อตอบโจทย์ Lifestyle Charging Ecosystem ของผู้บริโภคตลอด 24 ชั่วโมง 

 

อย่างไรก็ดี เบื้องต้น SHARGE ได้ขยายฐานลูกค้าให้บริการไปยังผู้ใช้ EVme แพลตฟอร์มให้เช่ารถ EV ให้สามารถค้นหาจุดชาร์จและเชื่อมการทำงานระหว่างแอปพลิเคชันได้ทันที เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงสถานีชาร์จ EV ที่กระจายตามแหล่งไลฟ์สไตล์ต่างๆ ทั้งสถานีบริการพลังงาน ห้างสรรพสินค้า ออฟฟิศ โรงแรม โชว์รูม ฯลฯ 
 

นอกจากนี้ เตรียมขยายช่องทางการชำระเงินและสิทธิประโยชน์กับอีกหลากหลายพันธมิตร อาทิ การจับมือกับ Central Group ให้สามารถนำแต้ม The1 มาใช้ชำระค่าบริการของ SHARGE การจับมือร่วมกับ XSpring Digital ผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) 

 

และ ERX แพลตฟอร์มซื้อขายโทเคนดิจิทัล เปิดตัวโทเคนดิจิทัลเพื่อการใช้ประโยชน์แบบพร้อมใช้ (Ready-to-Use Utility Token) ภายใต้ชื่อ SHARGE Token ในลักษณะ Loyalty Program ให้ผู้ใช้บริการสามารถนำโทเคนมาเป็นส่วนลดหรือแลกสิทธิพิเศษต่างๆ จาก SHARGE และเครือข่ายพันธมิตรอื่นๆ ในอนาคต คาดว่าจะเปิดให้ใช้บริการเหรียญดังกล่าวได้ภายในไตรมาส 1/66

 

SHARGE ผนึกบิ๊กยานยนต์-พลังานยกระดับแอปฯ จองสถานีชาร์จ EV กว่า 1,000 หัว

ขณะเดียวกันบริษัทยังได้จับมือกับพันธมิตรค่ายรถยนต์และบริษัทสถานีพลังงานของโลก เพื่อเชื่อมโยงบริการแอปพลิเคชันของบริษัทกับผู้ใช้งานของทั้ง 2 พันธมิตรดังกล่าว โดยคาดว่าจะเปิดเผยรายละเอียดอย่างเป็นทางการได้ภายในสิ้นปีนี้

 

นายพีระภัทร กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทยังได้เสริมความแข็งแกร่งของแอปพลิเคชัน SHARGE ให้สามารถอำนวยความสะดวกแก่เจ้าของสถานีบริการชาร์จ และผู้เข้าใช้บริการด้วยหลากหลายฟีเจอร์ อาทิ Navigation and Filter Tools ระบบค้นหาอัจฉริยะที่สามารถโชว์จุดชาร์จ EV ตามประเภทหัวชาร์จที่ต้องการ Queuing & Customer Management 

ระบบจองการใช้งานล่วงหน้าได้ 24 ชั่วโมง พร้อมระบบคำนวณเวลาและพลังงานที่ช่วยผู้ใช้งานวางแผนการชาร์จ EV ได้อย่างง่ายดาย Flexible Payment Model ระบบจ่ายค่าบริการที่จัดสรรตามโลเคชั่นและระยะเวลาการชาร์จ Lifestyle and Privilege Programs เชื่อมเข้ากับฐานข้อมูลสมาชิกของพันธมิตรเครือข่าย ให้ผู้ใช้บริการสามารถสะสมคะแนนและรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ได้ตลอดเส้นทาง 

 

นายพีระภัทร กล่าวอีกว่า เจ้าของสถานีบริการชาร์จสามารถใช้ฟีเจอร์ Verification & Identification ยืนยันตัวตนผู้ใช้บริการสำหรับสถานีบริการในองค์กรหรือพื้นที่ส่วนบุคคล Admin Dashboard อำนวยความสะดวกให้เจ้าของสถานีสามารถดูประสิทธิภาพการทำงานของ EV Charger และการดำเนินงานของสถานีได้แบบเรียลไทม์ รวมถึงพัฒนาระบบให้พร้อมรองรับการขยายบริการอื่นๆ ในอนาคต 

 

“SHARGE มุ่งพัฒนา EV Charging Solution เข้ามาช่วยบริหารจัดการ ทั้งพลังงาน เวลา และค่าใช้จ่ายให้เจ้าของสถานีและผู้ใช้บริการได้รับประสบการณ์ชาร์จ EV ที่ดีที่สุด SHARGE ยังมีแผนเชื่อมโยงแอปพลิเคชัน SHARGE เข้ากับแพลตฟอร์มของ Global Company รายอื่นในหลากเซ็กเตอร์อย่างต่อเนื่อง เพื่อขยาย EV Charging Ecosystem สร้างความมั่นใจในการเดินทางให้กับผู้ใช้งานรถ EV และคาดว่าจะสร้างการเติบโตได้ 200%” 


อย่างไรก็ตาม หากจะให้ EV Infrastructure เติบโตได้ การใช้บริการ EV Charger ตามสถานีของผู้บริโภคจะต้องสะดวกที่สุด ตั้งแต่การค้นหาสถานี การจองใช้บริการ การชำระเงิน