“บีไอจี” คว้ารางวัลสุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทยปี 65

28 พ.ย. 2565 | 10:26 น.

“บีไอจี” คว้ารางวัลสุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทยปี 65 สะท้อนความเป็นองค์กรที่ใส่ใจและดูแลพนักงานในการพัฒนาตนเองและเติบโตไปกับองค์กร

นายปิยบุตร จารุเพ็ญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกอินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด (บีไอจี) เปิดเผยว่า บีไอจี ได้รับรางวัลสุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 จากคินเซนทริค (Kincentric Best Employer 2022) สะท้อนให้เห็นถึงความยืดหยุ่นขององค์กรในการเตรียมความพร้อมเรื่องบุคลากร แม้จะอยู่ในช่วงที่มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างทั้งในแง่ธุรกิจและสถานการณ์ต่าง ๆ การบริหารความแตกต่างและการสร้างการมีส่วนร่วมในองค์กร (Diversity, Equity, and Inclusion) และการขับเคลื่อนองค์กรที่มุ่งสู่ความยั่งยืน (ESG & Sustainability)

 

ทั้งนี้ บีไอจี ให้ความสำคัญต่อความสุขในการทำงานของพนักงาน และมีนโยบายที่สอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ตามสภาพแวดล้อมและพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ภายใต้วัฒนธรรมองค์กร รวมถึงเตรียมความพร้อมในการเปิดรับทรัพยากรบุคคลที่มีศักยภาพพาองค์กรไปสู่ Digital Transformation 

อย่างไรก็ดี บีไอจีเชื่อว่าพนักงานทุกคนคือกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กร จึงให้ความสำคัญในเรื่องการบริหารงานบุคคล และการได้รับรางวัลสุดยอดนายจ้างดีเด่นฯ ได้พิสูจน์ถึงการมีกลยุทธ์และแนวทางในการขับเคลื่อนองค์กรผ่านการบริหารคนที่ยอดเยี่ยม ส่งเสริมให้พนักงานพัฒนาตนเองได้อย่างเต็มที่และเติบโตไปพร้อมกับองค์กร รวมถึงการสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีในการทำงาน รองรับความเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจและรูปแบบการทำงานที่ไม่เหมือนเดิม


สำหรับการประกวดสุดยอดนายจ้างดีเด่นนั้น จัดการประกวดต่อเนื่องยาวนานกว่า 21 ปี ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง บริษัท คินเซนทริค (ประเทศไทย) จำกัด และสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยในปีนี้มีองค์กรเข้าร่วมกว่า 100 บริษัท และมี 11 องค์กรและบริษัทชั้นนำที่ได้รับรางวัลในปีนี้ 
 

เกณฑ์ในการคัดเลือกองค์กรที่เป็นสุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทยมาจากการศึกษาและสำรวจความคิดเห็นจากพนักงานในองค์กรชั้นนำทั่วประเทศไทย โดยมุ่งเน้นใน 3 ประเด็นหลัก ได้แก่ ความผูกพันของพนักงานที่มีต่อองค์กร (High Employee Engagement) และมุมมองของพนักงานที่มีต่อประสบการณ์ในการทำงาน (Compelling Employee eXperience) ภาวะผู้นำที่โดดเด่น แนวคิดของผู้บริหารในการให้ความสำคัญกับการดูแลและพัฒนาคน (Engaging Leadership) และกลไกและแนวทางในการพัฒนาคน ขับเคลื่อนกลยุทธ์ขององค์กร (Mature People Practices)