รวมพลังลด PM 2.5 “วาโก้” เปลี่ยนบราเก่าเป็นเชื้อเพลิง

17 มี.ค. 2566 | 08:40 น.

ลดโลกร้อน-ลดฝุ่น PM 2.5 “วาโก้” ตอกย้ำแบรนด์ชุดชั้นในรักษ์โลก ลุย "วาโก้บราเดย์ บราเก่าเราขอ" ปี 12 รับบริจาคบรา ชุดชั้นในเก่าทั้งหญิง-ชาย เปลี่ยนเป็นเชื้อเพลิงแทนถ่านหิน ผ่านการเผาแบบ Zero Waste

"บรา" หรือชุดชั้นในเป็นไอเท็มสำคัญสำหรับทุกคน โดยวัสดุส่วนใหญ่ผลิตจากโพลิเมอร์ส่งผลให้บรา 1 ตัว ใช้เวลาย่อยสลายกว่า 400 ปี ข้อมูลจาก  populationpyramid.net พบว่า จำนวนผู้หญิงไทยอายุระหว่าง 10-69 ปี มีจำนวนกว่า 29,351,011 คน และซื้อชุดชั้นในใหม่ปีละ 5-12 ตัวต่อปี คาดว่าจะเกิดการทิ้งชุดชั้นในเก่าที่เสื่อมสภาพคนละ 2 ตัวต่อปี สร้างขยะพลาสติกจากชุดชั้นในเก่าเพิ่มขึ้นกว่า 5,870 ตันต่อปี ขณะที่การเผาในที่โล่งยังสร้างมลพิษและฝุ่น PM 2.5

นางอินทิรา นาคสกุล

นางอินทิรา นาคสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "วาโก้" ให้ความสำคัญกับความรับผิดชอบต่อสังคมทุกด้าน โดยเฉพาะด้านสิ่งแวดล้อมในทุกกระบวนการตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ ผลิตภัณฑ์วาโก้ทุกชิ้นจะผ่านกระบวนการผลิตปลอดสารพิษเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไปจนถึงกระบวนการจัดการกับผลิตภัณฑ์เสื่อมสภาพหรือสิ่งของที่ไม่ใช้แล้วเพื่อนำไปกำจัดอย่างถูกวิธี กับโครงการวาโก้บราเดย์ บราเก่าเราขอ รับบริจาคบราหรือชุดชั้นในเก่าทั้งหญิง-ชาย เพื่อนำไปกำจัดโดยการเผาอย่างถูกวิธี 

ผ่านความร่วมมือกับ บริษัท ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TPIPP นำชุดชั้นในที่ได้รับการบริจาคไปแปรเปลี่ยนเป็นพลังงานเชื้อเพลิง ทดแทนการใช้ถ่านหินในการผลิตกระแสไฟฟ้าในระบบปิด ลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติ หรือพลังงานจากฟอสซิลต่างๆ ลดผลกระทบการเกิดการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Change) หรือลดโลกร้อน (Global Warming)

“วาโก้” ลด PM 2.5 เปลี่ยนบรา-ชุดชั้นในเก่าเป็นเชื้อเพลิง

"นับตั้งแต่ก่อตั้งโครงการ “วาโก้บราเดย์ บราเก่าเราขอ” ในปี พ.ศ. 2555-2565 วาโก้ได้มีส่วนช่วยกำจัดบราเสื่อมสภาพไปแล้วจำนวน 720,664 ตัว รวมน้ำหนัก 72,066 กิโลกรัม หรือลดขยะชุมชนไปได้กว่า 72 ตัน ทดแทนการใช้พลังงานถ่านหินได้กว่า 468 ตันคาร์บอนไดออกไซด์ ลดการเกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เทียบเท่าการปลูกต้นไม้ถึงกว่า 39,036 ต้น"

 

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถนำบราเก่าหรือชุดชั้นในทั้งหญิงและชายทุกแบรนด์มาบริจาคได้ตลอดทั้งปีกับโครงการ “วาโก้บราเดย์ บราเก่าเราขอ” ที่วาโก้ช็อปและเคาน์เตอร์ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือทางไปรษณีย์ส่งถึงฝ่าย CSR บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) 132 ซอยเจริญราษฎร์ 7 แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ 10120

“วาโก้” ลด PM 2.5 เปลี่ยนบรา-ชุดชั้นในเก่าเป็นเชื้อเพลิง