SBN ยื่นขอยกเลิกคำสั่งศาลทรัพย์สินฯ ห้ามถ่ายทอดสดบอลโลก 2022 บน IPTV

29 พ.ย. 2565 | 04:52 น.

SBN ในเครือ AIS ยื่นคำร้องขอยกเลิกคำสั่งศาลทรัพย์สินฯ ห้ามถ่ายทอดสดบอลโลก 2022 บน IPTV แจงไม่ละเมิดสิทธิ์และปฏิบัติตาม คำสั่ง กสทช.

จากกรณี กลุ่มทรู ยื่นฟ้องผู้ให้บริการทีวีอินเตอร์เน็ตที่ให้บริการผ่านกล่อง AIS PLAYBOX ต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง พร้อมกับยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งห้าม บริษัท ซุปเปอร์ บรอดแบนด์ เน็ทเวอร์คจำกัด (SBN) ผู้ให้บริการ AIS PLAYBOX

 

แพร่เสียงและแพร่ภาพการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย (FIFA World Cup Final 2022) ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศกาตาร์ เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 และศาลทรัพย์สินทางปัญญาฯ ได้มีคำสั่งอนุญาตตามที่กลุ่มทรูร้องขอ

ล่าสุด วันนี้ (29ธันวาคม 2565) ที่ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง บริษัท ซุปเปอร์บรอดแบรนด์ เน็ทเวอร์ค จำกัด หรือ SBN ผู้ให้บริการ AIS PLAYBOX ได้ยื่นคำร้องต่อศาลทรัพย์สินฯขอให้ยกเลิกคำสั่งที่ห้ามแพร่ภาพการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย(FIFA WorldCup Final 2022) ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศกาตาร์ บนระบบไอพีทีวี (IPTVTransmission) โดยยืนยันว่า ได้ดำเนินการทุกอย่างภายใต้กฎหมายทุกประการ

ดังนั้น การที่บริษัทฯ เข้ามายื่นคำร้องต่อศาลทรัพย์สินฯ เพื่อแสดงถึงเจตนารมณ์ในการปฏิบัติตาม กสทช. ที่กำกับดูแลอย่างถูกต้องตามคำสั่งที่มีกฎหมายกำหนดไว้อย่างชัดเจน

 

SBN ยื่นขอยกเลิกคำสั่งศาลทรัพย์สินฯ ห้ามถ่ายทอดสดบอลโลก 2022 บน IPTV