“พิพัฒน์-ซินไฉฮั้ว”ลงชิงเก้าอี้นายกสมาคมกรุงเทพกรีฑาคนใหม่

16 ก.พ. 2567 | 08:30 น.

“พิพัฒน์ กัญจนาภรณ์” ประธานกลุ่มบริษัทซินไฉฮั้ว ประกาศตัวชิงเก้าอี้นายกสมาคมกรุงเทพกรีฑาคนใหม่ สู้กับ “ชลธิชา สันติเสวี” อุปนายกฯ เผย “กรุงเทพกรีฑา”สนามกอล์ฟฯ แห่งเดียวในไทย ที่มีสมาชิกจำกัด 1,212 คน ล้วนแล้วแต่เป็นผู้บริหารชั้นนำทั้งสิ้น

สมาคมกรุงเทพกรีฑา เตรียมเลือกตั้งนายกสมาคมกรุงเทพกรีฑาคนใหม่ แทนที่ พล.ต.ต.พรภัทร สุยะนันทน์ และคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกรุงเทพกรีฑา พ.ศ. 2565-2567 อีก 20 คน  ที่จะครบวาระลงในเดือนมีนาคม 2567 นี้ ขณะนี้ได้กำหนดให้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี พร้อมกับเปิดให้สมาชิก 1,212 คน ลงคะแนนเลือกตั้งนายกสมาคมฯคนใหม่ ในวันเสาร์ที่ 23 มีนาคม 2567

ทั้งนี้ สมาคมกรุงเทพกรีฑา ได้แต่งตั้งคณะกรรมการการเลือกตั้ง 5 คน มีนายกำธร วังอุดม นายกสมาคมชาวสุราษฎร์ธานี และประธานกรรมการ บริษัท เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) เป็นประธาน กกต. และได้เปิดรับสมัครผู้จะลงสมัครรับเลือกตั้งไปเป็นนายกสมาคมฯ คนใหม่แล้ว ล่าสุดมีผู้สมัคร 2 คน ได้แก่ นางชลธิชา สันติเสรี ได้เบอร์ 1 และ นายพิพัฒน์ กัญจนาภรณ์ เบอร์ 2 และจะปิดการรับสมัครลงในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567

                         “พิพัฒน์-ซินไฉฮั้ว”ลงชิงเก้าอี้นายกสมาคมกรุงเทพกรีฑาคนใหม่

สำหรับ นางชลธิชา ผู้สมัครเบอร์ 1 อายุ 70 ปี จบปริญญาตรี คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ เคยเป็นผู้อำนวยการฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ สถานทูตอังกฤษ ประจำประเทศไทย ปัจจุบันเป็นอุปนายกสมาคมกรุงเทพกรีฑา

นางชลธิชา ประกาศวิสัยทัศน์ จะสร้างสนามกอล์ฟของสมาคมฯ ให้เป็นเลิศ สวยงามมีมาตรฐานสากล สร้างเสริมสุขภาพ คุณภาพชีวิตให้กับสมาชิกสมาคมและครอบครัว และจะสร้างระบบควบคุมคานอำนาจให้มีธรรมาภิบาล ผู้บริหารมีกรอบในการตัดสินใจ                        

ขณะที่ นายพิพัฒน์ ผู้สมัครเบอร์ 2 อายุ 69 ปี จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการโรงงานฟอกย้อมซินไฉฮั้วอุตสาหกรรม ปัจจุบันเป็น ประธานกลุ่มบริษัท ซินไฉฮั้ว เป็นกรรมการอำนวยการสมาคมกรุงเทพกรีฑา และที่ปรึกษาสมาคมกรุงเทพกรีฑา 6 สมัยติดต่อกัน

นายพิพัฒน์ ประกาศวิสัยทัศน์ สะอาด สร้างสรรค์ มืออาชีพ มีนโยบายในการสร้างสรรค์พัฒนาสนามกอล์ฟกรุงเทพกรีฑาให้เป็นสนามกอล์ฟชั้นแนวหน้าของประเทศไทย มีระบบการบริหารจัดการสนามอย่างโปร่งใส และซื่อสัตย์สุจริต เป็นไปอย่างมืออาชีพ พร้อมกับการเปิดเผยข้อมูลในทุกๆ ด้านให้สมาชิกเข้าถึง ตรวจสอบได้ 

นอกจากนี้ ยังมีนโยบายในการพัฒนาที่ดินของสมาคมฯให้เกิดมูลค่าเพิ่มเพื่อนำมาเป็นกองทุน ในการบริหารจัดการยกระดับสนามกอล์ฟกรุงเทพกรีฑาให้เป็นสนามกอล์ฟแถวหน้าของประเทศ

                        “พิพัฒน์-ซินไฉฮั้ว”ลงชิงเก้าอี้นายกสมาคมกรุงเทพกรีฑาคนใหม่

สำหรับสนามกอล์ฟกรุงเทพกรีฑา เป็นสนามกอล์ฟมาตรฐาน 18 หลุม เปิดทดลองในปี 2512 โดยสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณรี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7 ทรงปลูกต้นสักเพื่อเป็นสิริมงคลให้กับสนามกอล์ฟฯ บริเวณแฟร์เวย์หลุม 15 มีพื้นที่เกือบ 700 ไร่ ใจกลางกรุงเทพมหานคร เปิดสนามกอล์ฟ เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2512 มีสมาชิกสามัญ 1,212 คน

การก่อสร้างสนามกอล์ฟ เริ่มแรกออกแบบโดย พล.ร.ต.เล็ก สุมิตร และ ร.อ.อำนวย ทัพพะรังสี เป็นผู้วางแผนอำนวยการก่อสร้าง ในปี 2537 ในสมัยของท่าน พล.ต.อ.เภา สารสิน เป็นนายกสมาคมได้ทำการปรับปรุงครั้งใหญ่ โดยมอบให้ นายเจมส์ โรเบิร์ต วอห์น สถาปานิกชาวอเมริกัน เป็นผู้ออกแบบและควบคุมการก่อสร้าง

โดยมีบริษัท ลดา ธนสิน จำกัด เป็น ผู้รับเหมาก่อสร้างใหม่ทั้งหมด 18 หลุม เปิดให้สมาชิกและนักกอล์ฟเล่นได้ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2538 เป็นต้นมา

นับตั้งแต่ก่อตั้งเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2512 สนามกอล์ฟแห่งนี้ มีสมาชิกทั้งหมด 1,212คน ส่วนใหญ่เป็นตระกูลธุรกิจชั้นนำของประเทศ อาทิ โสภณพนิช, ล่ำซำ, พรประภา, โชควัฒนา, จึงรุ่งเรืองกิจ, มหากิจศิริ, จิราธิวัฒน์, หวั่งหลี,บุรุษพัฒน์, ตั้งคารวคุณ ฯลฯ 
ปัจจุบัน สนามกอล์ฟกรุงเทพฯ ซึ่งมีพื้นที่เกือบ 700 ไร่ กลายเป็นสนามกอล์ฟแห่งเดียวที่สมาชิก 1,212 คน ร่วมเป็นเจ้าของ และมีทำเลที่ตั้งอยู่ในใจกลางกรุงเทพมหานคร