"คล็อปป์" ประกาศอำลาตำแหน่งกุนซือ"ลิเวอร์พูล"สิ้นฤดูกาลนี้

26 ม.ค. 2567 | 12:11 น.

แฟนหงส์แดงช็อก "เจอร์เก้น คล็อปป์" กุนซือเตรียมโบกมือลาถิ่นแอนฟิลด์ "ลิเวอร์พูล" หลังสิ้นสุดฤดูกาล 2023/24

วันที่ 26 มกราคม 2567 เจอร์เก้น คล็อปป กุนซือลิเวอร์พูล ได้ประกาศผ่านเว็บไซต์สโมสรลิเวอร์พูลเกี่ยวกับการอำลาตำแหน่งผู้จัดทีมหงส์แดง หลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้ 

 

ในบทสัมภาษณ์บางบทบางตอนของการประกาศอำลาสโมสรลิเวอร์พูลในครั้งนี้ คล็อปป์ เผยว่า "ผมรักทุกอย่างที่เกี่ยวกับสโมสรแห่งนี้ รักทุกอย่างเกี่ยวกับเมืองนี้ รักทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับแฟนบอล ผู้ที่สนับสนุนเรา รักทีมของเรา ทีมสตาฟฟ์ อย่างไรก็ตามผมก็ต้องตัดสินใจ และแสดงให้เห็นว่าผมมั่นใจว่านี่คือสิ่งที่ฉันต้องทำ"

สำหรับผลงานของ"คล็อปป์"ในฤดูกาลนี้  เพิ่งจะพาลูกทีมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลถ้วยคาราบาว คัพ 2023/24 โดยจะเข้าไปชิงชัยกับ เซลซี ขณะที่ผลงานในเวทีพรีเมียร์ลีก ก็นำเป็นจ่าฝูง และในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ ก็มีโปรแกรมนำลิเวอร์พูล ลงเตะบอลถ้วยเอฟเอ คัพ พบกับ นอริช ซิตี้ ส่วนในบอลถ้วยยุโรป พวกเขาก็ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก 

 

ส่วนผลงานในอดีต นับตั้งแต่ "คล็อปป์"เข้ามาคุมทีมลิเวอร์พูล เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ปี 2015 สามารถพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ,พรีเมียร์ลีก ,เอฟเอ คัพ ,ลีก คัพ ,คอมมูนิตี้ ชิลด์ ,ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และ สโมสรโลก

 

 

ที่มาข้อมูล-ภาพ

  • Liverpool FC