นายกฯให้กำลังใจนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ลุยคัดโอลิมปิก

11 ก.ย. 2566 | 08:52 น.

นายกฯเศรษฐา ให้กำลังใจนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ก่อนลุยศึกโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก ย้ำรัฐบาลพร้อมสนับสนุนเต็มที่

วันที่ 11 กันยายน 2566 ที่อาคารรัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้มอบโอวาทนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุด “คัดโอลิมปิก 2024” โดยมีนางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย นายสมชาย ดอนไพรยอด ผู้จัดการทีม นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หรือโค้ชด่วน หัวหน้าผู้ฝึกสอนกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย นำคณะนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงฯ เข้าพบรับโอวาทจากนายกรัฐมนตรี 

นายกฯให้กำลังใจนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ลุยคัดโอลิมปิก

นายเศรษฐา กล่าวว่า ได้ติดตามและให้กำลังใจทีมวอลเลย์บอลหญิงมาโดยตลอด ขอให้ทุกคนภูมิใจกับความสำเร็จและรางวัลที่ได้รับจากความทุ่มเท จากความสามารถของทุกคน ซึ่งนอกจากรางวัลที่ได้รับแล้ว สิ่งสำคัญที่สุดคือการสร้างความสุขสร้างรอยยิ้มให้กับคนไทยทั้งประเทศ 
 

"ขออวยพรให้นักกีฬามีสุขภาพแข็งแรง รักษาสุขภาพ อย่ามีอาการบาดเจ็บ จะได้ทำหน้าที่ในฐานะทีมชาติไทยได้อย่างเต็มศักยภาพ และหวังให้นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยผ่านรอบคัดเลือก ได้เข้าไปแข่งขันในกีฬาโอลิมปิก 2024 ตามที่ทุกคนคาดหวัง"

 

นายเศรษฐา กล่าวย้ำว่า ในส่วนของรัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่่ และจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสนับสนุนโครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ และเน้นการดูแลด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาเพื่อช่วยเรื่องศักยภาพสร้างความเข้มแข็งให้นักกีฬาด้วย 
 

นายกฯให้กำลังใจนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ลุยคัดโอลิมปิก

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 16 - 24 กันยายน 2566 ณ ประเทศโปแลนด์ โดยทีมชาติไทยอยู่ในกลุ่ม ซี ร่วมกับประเทศโปแลนด์ (เจ้าภาพ) โคลอมเบีย เยอรมนี อิตาลี สโลวีเนีย เกาหลีใต้ และสหรัฐอเมริกา ทั้งนี้ ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยพร้อมผู้ฝึกสอนจะออกเดินทางไปร่วมแข่งขันฯ ในวันที่ 12 กันยายน 2566 นี้

 

นายกฯให้กำลังใจนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ลุยคัดโอลิมปิก