แมนซิตี้ เฉือนชนะ อินเตอร์ มิลาน คว้าถ้วยยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีกสมัยแรก

11 มิ.ย. 2566 | 00:18 น.

สิ้นสุดการรอคอย แมนซิตี้ เฉือนชนะ อินเตอร์ มิลาน ผงาดซิวแชมป์ UCL ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกไปครองเป็นครั้งแรก พร้อมคว้าทริปเปิลแชมป์ในฤดูกาลนี้

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก UCL 2022/23 นัดชิงชนะเลิศ ระเบิดศึกความมันส์กันในค่ำคืนที่ผ่านมา โดยเป็นการพบกันระหว่าง แมนฯซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก และ แชมป์เอฟเอ คัพ พบกับ อินเตอร์ มิลาน แชมป์โคปปา อิตาเลีย ณ สนามอตาเติร์ก โอลิมปิก สเตเดียม นครอิสตันบูล ประเทศตุรกี ซึ่งผลการแข่งขันปรากฎว่า เรือใบสีฟ้า คมกว่า เฉือนชนะ งูใหญ่ ไป 0-1 จากการทำประตูชัยของโรดรี้ จบเกม 90 นาทีลูกทีมของเป๊ปก็สร้างประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองเป็นสมัยแรก และเป็นการคว้าทริปเปิลแชมป์ในฤดูกาลนี้ 

 

แมนซิตี้ เฉือนชนะ อินเตอร์ มิลาน คว้าแชมป์ UCL ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีกมาครองสมัยแรก

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริง แมนฯซิตี้ VS อินเตอร์ มิลาน 

อินเตอร์ มิลาน 

  • โอนาน่า ,ดาร์เมียน ,อแซร์บี้ ,บาสโตนี่ ,ดุมฟรีส์ ,บาเรลล่า ,โบรโซวิช ,ชัลฮาโนกลู  ,ดิมาร์โก ,เลาตาโร่ ,เซโก้ 

แมนฯ ซิตี้

  • เอแดร์สัน ,อคานจี,ดิอาส ,อาเก้ ,สโตนส์ ,โรดรี้ ,ซิลวา ,เดอ บรอยน์ ,กุนโดกัน ,กรีลิช ,ฮาแลนด์ 

 

สถิติก่อนเกมของทั้งสองทีมก่อนดวลกัน แมนฯซิตี้ เดินหน้าคว้าแชมป์อย่างไม่หยุดยั้ง เริ่มตั้งแต่แชมป์พรีเมียร์ลีก สมัยที่ 7 ล่าสุดแชมป์ที่ 2 กับถ้วยเอฟเอ คัพ ที่เพิ่งเอาชนะ แมนฯยูไนเต็ด ส่วนสถิติก่อนเกม 6 นัดล่าสุด ชนะ 4 แพ้ 1 เสมอ 1 ขณะที่อินเตอร์ มิลาน คว้าไป 1 ถ้วยโคปปา อิตาเลีย และจบอันดับ 3 ในลีก ผลงาน 6 นัดหลังสุด ชนะ 5 แพ้ 1

 

ส่วนผลงานในเวทีแชมเปี้ยนส์ ลีกของทั้งสองทีม เรือใบสีฟ้า แมนฯซิตี้ เข้าชิงชนะเลิศถ้วยนี้เป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกชิงถ้วยกับเชลซี และพ่ายไป 1-0 ขณะที่งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน คว้าแชมป์ UCL ไปแล้ว 3 สมัย ล่าสุดที่ครองถ้วยนี้คือปี 2010 โดยพวกเขาเอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค 2 -0 

 

ทำเนียบแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2022/23 

ทำเนียบแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ที่มาข้อมูล-ภาพ

  • Inter
  • Manchester City
  • UEFA Champions League