ดูบอลสด กัมพูชา พบ ทีมชาติไทย ศึกฟุตบอลหญิงซีเกมส์ 2023

08 พ.ค. 2566 | 21:59 น.

ถ่ายทอดสดบอลหญิงซีเกมส์ 2023 เจ้าภาพกัมพูชา ดวล ทีมชาติไทย เวลา 20.00 น. เช็คความพร้อมแข้งชบาแก้ว พร้อมช่องดูบอลสดที่นี่

การแข่งขันฟุตบอลหญิงซีเกมส์ 2023 วันนี้ทีมชาติไทย จะลงสนามนัดที่ 3 ของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี  พบกับเจ้าภาพ กัมพูชา โดยผลงาน 2 นัดที่ผ่านมาทัพชบาแก้วชนะรวด เก็บ 6 แต้มนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม เช่นเดียวกับกัมพูชา ก็ชนะรวด 2 นัด แต่ประตูได้เสียทีมชาติไทยดีกว่า ซึ่งทั้งสองทีมในตอนนี้เมื่อดูจากผลงานและแต้มที่มีอยู่ในมือ ถือว่าคว้าตั๋วผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นที่แน่นอนแล้ว 

โปรแกรมถ่ายทอดสดฟุตบอลหญิงซีเกมส์ 2023 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 กลุ่มบี

  • วันที่ 9 พฤษภาคม 2566 
  • ทีมชาติกัมพูชา พบ ทีมชาติไทย
  • เวลา 20.00 น.
  • สนามสมาร์ท อาร์เอสเอ็น สเตเดียม 
  • ถ่ายทอดสดทาง T-Sports 7 

ถ่ายทอดสดบอลหญิงซีเกมส์ 2023 ทีมชาติกัมพูชา พบ ทีมชาติไทย

สำหรับความพร้อมของเกมวันนี้ คาดว่าทีมชาติไทยจะมีการโรเตชันนักเตะหลายตำแหน่ง โดยนฤพล แก่นสน เฮดโค้ชชบาแก้ว กล่าวว่า หลังจากที่แข่งไป 2 เกม คาดว่าต้องหมุนเวียนนักเตะ เพราะว่าถ้าเล่นติดๆ กันหลายนัด อาจทำให้เกิดการบาดเจ็บได้ และอาจจะเป็นผลดีสำหรับเด็กๆ ที่จะได้ลงสัมผัสเกมระดับนานาชาติ

“แน่นอนว่าทุกๆ เกม เรามีแผนการเล่นของทีมอยู่แล้ว ซ้อมมาแบบไหน อยากให้เด็กๆ เล่นตามแบบที่เราซ้อมกันมา ไม่ว่าจะส่งใครลงไปเล่นเราจะสอนเขาเสมอว่าต้องให้เกียรติทุกอย่าง ไม่ว่าจะตัวเอง ทีมตัวเอง แฟนบอล เราต้องให้เกียรติเขา เล่นเต็มที่ในทุกๆ นัดอยู่แล้ว”

เฮดโค้ชชบาแก้ว กล่าวเพิ่มเติมว่า “เรื่องของความกดดันจากแฟนบอล มองในแง่ดีว่าเด็กที่เราเลือกมาจะต้องเล่นได้ ยิ่งมีแฟนมาชมมากเท่าไหร่ ก็เป็นผลดีของเด็กๆ เขาจะได้เรียนรู้ จะเล่นภายใต้ความกดดันยังไง จะได้ควบคุมตัวเองได้”

“ในความจริงแล้ว ทีมจากฝั่งนู่นใครจะเข้ามาเจอกับเรา ถือว่าพอกันหมด ทั้ง 3 ทีม ไม่ว่าใครถือว่าหนักหมด มันไม่ใช่เรื่องง่าย”
 

นฤพล แก่นสน เฮดโค้ชชบาแก้ว

ด้าน ทิฟฟานี ดารุณี สอนเผ่า ผู้รักษาประตูทัพชบาแก้ว กล่าวว่า "การเก็บคลีนชีตได้ทั้งสองนัด เป็นเรื่องที่ดีมาก นอกจากนี้เรายังได้รับชัยชนะด้วย เราต้องพยายามรักษาวินัยในเกมรับ และเชื่อว่าเราทำได้ตามเป้าหมายและหวังว่าเราจะทำได้ต่อไป"

 

"คิดว่าที่ผ่านมานักเตะของเราทำได้ดี และน่าจะทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ การได้ชัยชนะสองเกมติดต่อกัน ก็ส่งผลดีต่อโมเมนตัมของทีม คิดว่าชัยชนะไม่ได้ทำให้เราต้องผ่อนเครื่องลงไป แต่มันจะเพิ่มความกระหายให้กับทีม และเอาชนะกัมพูชา และหวังว่าเราจะชนะได้อีกครั้ง เรารู้ว่ากัมพูชาจะมีแฟนบอลมาให้กำลังใจจำนวนมาก หวังว่าเราจะรับมือ และทำได้ดี ในการเดินหน้าคว้าชัยชนะนัดต่อไป" 
ทิฟฟานี ดารุณี สอนเผ่า ผู้รักษาประตูทัพชบาแก้ว

 

ที่มาข้อมูล-ภาพ

  • สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
  • ฟุตบอลทีมชาติไทย
  • ช้างศึก