ทีมชาติไทยU23 เตรียมดวล คูเวต ศึกชิงอันดับ 3 โดฮา คัพ

26 มี.ค. 2566 | 21:49 น.

เปิดโปรแกรมชิงชนะเลิศอันดับที่ 3 ศึกฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี โดฮา คัพ 2023 ทีมชาติไทย U23 เตรียมลับแข้ง ทีมชาติคูเวต

ทีมชาติไทย U23 ได้คู่ชิงชนะเลิศอันดับ 3 ในศึกฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี โดฮา คัพ 2023 เป็นที่เรียบร้อย โดยทัพช้างศึก U23 จะพบกับ ทีมชาติคูเวต ซึ่งแมตซ์ชิงที่ 3 จะลงสนามกันในคืนวันอังคารที่ 28 มีนาคม 2566 (เช้าวันพฤหัสบดี)เวลา 03.00 น. ณ สนาม อัล การาฟา แฟนบอลชาวไทยติดตามรับชมการถ่ายทอดสดกันได้ที่ AIS PLAY

ทีมชาติไทย U23 พบ ทีมชาติคูเวต ศึกชิงที่ 3 โดฮา คัพ 2023

สำหรับทีมชาติไทย U23 ผลงานในรายการนี้ เสมอ1 ชนะ 1  โดยนัดแรกเสมอกับซาอุดีอาระเบีย 2-2 และนัดที่สอง เฉือนชนะ กาตาร์ 0-1  อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U23 เปิดเผยว่า ตอนนี้ทั้งทีมอาจจะมีความล้ากันหมด ดังนั้นเกมต่อไปก็อาจจะโรเตชั่นทั้งหมด เพื่อให้แต่ละคนได้สัมผัสเกม อย่างน้อยแต่ละคนก็ได้เล่นประมาณ เกมครึ่ง

ตารางคะแนนศึก โดฮา คัพ 2023

 

ส่วนเกมที่เฉือนชนะกาตาร์มาได้นั้น หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U23 ระบุว่าอย่างแรกก็รู้สึกว่าน้องๆจะเกร็งๆ นิดหน่อย เนื่องด้วยนัดแรกทำได้ดี และนัดนี้ก็มีความล้าสะสม ก็มีหลายจังหวะที่น้องๆ ทำได้ตามที่ซ้อมมา มีหลายจังหวะที่ก็ผิดพลาด แต่ทั้งหมดทั้งมวล เมื่อทีมชนะ ก็เลยดูง่าย เรื่องพวกนี้ มันเป็นกำลังใจ ว่าเล่นดีบ้างไม่ดีบ้างแต่ได้ผลงานที่ชนะ

 

"เรามองถึงส่วนที่เราเห็นมากกว่า เห็นอย่างแรก การพัฒนาเรื่องความต่อเนื่อง เรามีเวลาพักน้อย เราจะเล่นอย่างไร เราต้องกลับไปตั้งคำถาม เราจะกลับไปเล่นสไตล์เดิมไม่ได้ เราต้องไปพัฒนาเรื่องของการพักผ่อนเพิ่มเติม การสื่อสารก็เพิ่มอีก ฟิตเนสก็ต้องเพิ่มอีก เรายังขาดอยู่"

 

ส่วนเรื่องยิงประตู ต้องมีการฝึกซ้อม เพราะว่าจังหวะจบสกอร์ วิธีการต้องเพิ่มเติม เพราะแต่ละคนในแคมป์แรก เขาไมได้มาซ้อม ว่าถ้าลักษณะนี้ยิงไม่ได้ ต้องทำอย่างไร ก็กำลังให้ไอเดียเขาอยู่ 

 

"เรารู้ว่าสิ่งที่พอใจคือเราสู้เขาได้ มันทำให้เรามีลุ้นถ้าเราต้องไประดับเอเชีย ทำให้เห็นมาตรฐานของเด็กเราด้วยว่าแต่ละคนอยู่ตรงไหน เราต้องแก้ไข ตรงไหนเราต้องเพิ่มเติม ส่วนเรื่องสไตล์เพรสซิ่ง เป็นโจทย์สำคัญ เราก็เตรียมตัวไว้แล้ว ตอนนี้ช่วงฝึกซ้อมเราก็ต้องใส่สไตล์ของเราไปก่อน แต่มีจังหวะที่เราต้องผ่อนบ้าง เราก็ต้องทำการฝึกซ้อมใหม่"
 

นอกจากคู่ชิงอันดับ 3 ที่เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติไทย พบ คูเวต แล้ว ในวันเดียวกันยังมีการตัดสินคู่ชิงชนะเลิศในรายการนี้อีกด้วย โดยคู่ชิงจะเป็นการพบกันระหว่างเกาหลีใต้ พบกับ ยูเออี ซึ่งการแข่งขันในรอบนี้ หากจบลงด้วยผลเสมอใน 90 นาทีจะตัดสินกันที่การดวลจุดโทษทันที 

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลรายการโดฮา คัพ 2024
 

 

ที่มาข้อมูล-ภาพ

  • เฟซบุ๊กสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
  • เฟซบุ๊กฟุตบอลทีมชาติไทย
  • เฟซบุ๊กช้างศึก