ธุรกิจ “เมสซี่” กัปตันอาร์เจนตินา แชมป์ฟุตบอลโลก กับรายได้ไม่ธรรมดา

19 ธ.ค. 2565 | 07:31 น.

ธุรกิจ “เมสซี่” กัปตันอาร์เจนตินา แชมป์ฟุตบอลโลก 2022 กาตาร์ ไปดูกันว่าซูเปอร์สตาร์ฟ้า-ขาว มีรายได้ และร่ำรวยมั่งคั่งขนาดไหน รวมถึงการทำธุรกิจมีที่ไหนกันบ้าง

ตำนานบทใหม่ของโลกลูกหนัง หลังทีมชาติอาร์เจนตินา คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ครั้งที่ 3 บนดินแดนเอเชีย ประเทศกาตาร์ ถือเป็นการสิ้นสุดการรอคอยความสำเร็จยาวนานถึง 36 ปี โดยมีกัปตันทีมชื่อ “ลิโอเนล เมสซี่” ซึ่งเป็นเสมือนทุกสิ่งทุกอย่างของทีม สมหวังประสบความสำเร็จสูงสุดในชีวิตการค้าแข้งกับการได้ชูถ้วยแชมป์รายการที่ใหญ่ที่สุดของมนุษยชาติ

 

หลังจากลงแข่งนัดชิงชนะเลิศกับทีมชาติฝรั่งเศส ในเกมสุดดรามา ก่อนเสมอกันไป 3-3 ในช่วงเวลา 120 นาที และต้องมาตัดสินกันด้วยการดวลจุดโทษ ก่อนที่ทีมฟ้า-ขาว จะเป็นฝ่ายที่ทำได้ดีกว่า ชนะไปแบบสุดมัน 4-2

 

โดยนอกเหนือจากการได้แชมป์ฟุตบอลโลกแล้ว กัปตัน เมสซี่ ยังได้รับรางวัลเกียรติยศในรายการนี้ นั่นคือ รางวัลนักฟุตบอลยอดเยียมของ FIFA World Cup เป็นสมัยที่ 2 โดยเขาลงเล่นรายการระดับโลกนี้ 5 ครั้ง รวม 26 นัด สามารถยิงได้ถึง 13 ประตู

 

ทีมชาติอาร์เจนตินา คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022

ส่วนในเรื่องของรายได้ของสุดยอดนักเตะอย่าง เมสซี่ แน่นอนว่า คงต้องติดอันดับต้น ๆ ของโลกอย่างแน่นอน โดยฐานเศรษฐกิจรวบรวมข้อมูลรายได้ ทั้งจากในและนอกสนาม เช่นเดียวกับธุรกิจของกัปตันวัย 35 ปี ว่ามีอะไรน่าสนใจ โดยมีรายละเอียดดังนี้

 

รายได้ของ “ลิโอเนล เมสซี่”

 

จากข้อมูลของฟอร์บส์ (Forbes) นิตยสารเกี่ยวกับธุรกิจและการเงินในสหรัฐอเมริกา ได้จัดอันดับนักกีฬาอาชีพที่ร่ำรวยที่สุด ประจำปี 2022 โดย ลิโอเนล เมสซี เป็นนักกีฬาที่มีค่าตอบแทนสูงที่สุดอันดับ 1 โดยมีค่าตอบแทนสูงถึง 130 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทย ประมาณ 4,550 ล้านบาท แยกเป็น

  • รายได้จากในสนาม 75 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทย ประมาณ 2,625 ล้านบาท
  • รายได้จากนอกสนาม 55 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทย ประมาณ 1,925 ล้านบาท

 

โดยมีรายได้มากกว่า เลบรอน เจมส์ (LeBron James) นักกีฬาบาสเกตบอล ที่มีค่าตอบแทนเป็นอันดับที่สอง 121 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และ คริสเตียโน โรนัลโด้ (Cristiano Ronaldo) สตาร์ดังจากทีมชาติโปรตุเกส ที่มีค่าตอบแทนตามมาเป็นอันดับที่สาม 115 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

 

Forbes จัดอันดับนักกีฬาอาชีพที่ร่ำรวยที่สุด ประจำปี 2022

นอกจากนี้ Forbes ยังรายงานด้วยว่า เมสซี่ ยังมีสปอนเซอร์ที่เกี่ยวข้องกับกีฬาและอื่น ๆ หลายราย ทั้ง Adidas, Anheuser-Busch InBev, Cirque du Soleil, Gatorade, Hard Rock Cafe Inc., Konami, Mastercard, Ooredoo, Pepsi, PepsiCo, Socios.com, YPF เป็นอย่างน้อย

 

“ลิโอเนล เมสซี่” สตาร์ดังทีมชาติอาร์เจนตินา

 

การทำธุรกิจของ “ลิโอเนล เมสซี่”

 

จากการตรวจสอบข้อมูลจากสื่อต่างประเทศ พบว่า นอกจากชีวิตบนผืนหญ้าแล้ว สตาร์ดังจากอาร์เจนตินา ยังทำธุรกิจหลายอย่าง เช่น ทุ่มเงินกว่า 1,300 ล้านบาท ซื้อโรงแรมระดับ 4 ดาวในเมืองเล็กๆ อย่างซิตเกส (Sitges) ของสเปน รวมถึงการร่วมลงทุนกับเพื่อน ๆ ในโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์อื่น ๆ ในประเทศสเปนด้วย

 

นอกจากนี้ทั้งยังมีรายงานข่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาเขาได้ลงทุนเปิดบริษัทใหม่ชื่อ Play Time ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนที่ทำธุรกิจด้านสื่อกีฬาและเทคโนโลยี อีกด้วย