กุนซือซาอุฯ ปฏิเสธข่าว เจ้าชายฯ แจกรถโรลส์-รอยซ์ให้นักเตะ ไม่จริง

27 พ.ย. 2565 | 02:19 น.

แอร์เว่ เรอนาร์ เฮดโค้ชของทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ออกมาปฏิเสธข่าวลือที่ว่า เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน แจกรถยนต์หรูโรลส์-รอยซ์ ให้กับนักฟุตบอลทุกหลังเอาชนะอาร์เจนติน่า ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

หลังจากสร้างความฮือฮา จากที่มีรายงานว่า เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย แจกรถยนต์โรลส์-รอยซ์ รุ่นแฟนทอม ให้กับนักเตะทุกคนหลังเอาชนะอาร์เจนติน่า ในรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก 2022

 

และล่าสุด แอร์เว่ เรอนาร์ กุนซือใหญ่ทีมชาติซาอุดิอารเบีย ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกมที่ ซาอุดิอาระเบีย พ่ายแพ้ให้กับ โปแลนด์ เมื่อคืนวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมาว่า  เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง เรามีกระทรวงกีฬา และสมาคมฟุตบอล ที่ทำงานกันอย่างเคร่งเครียด มันไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมที่จะมาทำอะไรแบบนี้เลย

กุนซือซาอุฯ ปฏิเสธข่าว เจ้าชายฯ แจกรถโรลส์-รอยซ์ให้นักเตะ ไม่จริง

 

 

“การแถลงข่าวก่อนเกมพบ อาร์เจนติน่า ผมแค่บอกว่า มันเป็น 1 ใน 3 เกมที่สำคัญมากสำหรับเรา และเรื่องเดียวที่ถือเป็นข่าวดีสำหรับคือการจบรอบแบ่งกลุ่มด้วยอันดับ 1 หรือ 2 เท่านั้น”นายแอร์เว่กล่าว

 

ส่วน ซาเลห์ อัล-เชห์รี่ ดาวยิงทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ออกมายืนยันอีกหนึ่งเสียงว่า ข่าวลือดังกล่าวไม่เป็นความจริง และนักเตะทุกคนตั้งใจลงสนามเพื่อรับใช้ประเทศ และทำผลงานให้ดีที่สุดอยู่แล้ว

 

“เรื่องนั้นมันไม่ใช่เลย เราอยู่ที่นี่ตรงนี้เพื่อรับใช้ประเทศบ้านเกิดของเราให้ดีที่สุด นั่นคือผลตอบแทนของพวกเขา”ซาเลห์กล่าว 

 

สำหรับ ซาอุดิอาระเบีย จะลงสนามเจอกับ เม็กซิโก ในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ เพื่อหาทีมผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาท์ต่อไป

 

ทั้งนี้ เดลีเมล สื่อชั้นนำในประเทศอังกฤษ ออกมาเผยว่า ต้นตอข่าวดังกล่าว มาจากหมอฟันชาวปากีสถานรายหนึ่งที่มีผู้ติดตาม และมีอิทธิพลด้านโซเชียลมีเดียค่อนข้างสูง ออกมาเผยแพร่เรื่องนี้บททวิตเตอร์แบบลอยๆ เท่านั้น ไม่มีมูลความเป็นจริงแต่อย่างใด