"ฟุตบอลโลก 2022" ซื้อตั๋วเข้าชมการแข่งขันสดได้ที่ไหน อย่างไร เช็คเลย

31 ต.ค. 2565 | 01:30 น.

"ฟุตบอลโลก 2022" ซื้อตั๋วเข้าชมการแข่งขันสดได้ที่ไหน อย่างไร เช็คเลยที่นี่มีคำตอบ หลังรอบ 32 ทีมสุดท้ายกำลังจะเปิดฉากการแข่งขันช่วงปลายเดือน พ.ย.

"ฟุตบอลโลก 2022" กำลังนับถอยหลังเข้าสู่การแข่งขันรอบ 32 ทีมสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์  โดยถือเป็นครั้งแรกที่ชาติจากตะวันออกกลางจะได้เป็นเจ้าภาพด้วย


ทั้งนี้ จะเปิดฉากการแข่งขันในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 และจะไปสิ้นสุดการแข่งขันวันที่ 18 ธันวาคม 2565 ที่ประเทศกาตาร์


รอบแบ่งกลุ่มจะแข่งขันเสร็จสิ้นในวันที่ 2 ธันวาคม โดยจะได้ 16 ทีมผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์

 
ส่วนโปรแกรมการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้าย จะแข่งขันระหว่างวันที่ 3-6 ธันวาคม 

 
ขณะที่รอบก่อนรองชนะเลิศจะแข่งขันระหว่างวันที่ 9-10 ธันวาคม
 

รอบรองชนะเลิศจะแข่งขันในวันที่ 13-14 ธันวาคม โดยผู้แพ้ต้องไปเล่นในรอบชิงอันดับสามวันที่ 17 ธันวาคม

 

ด้านผู้ชนะจะได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศวันที่ 18 ธันวาคม

 

มหกรรมการแข่งขันฟุตบอลระดับโลกที่จะจัดขึ้นทุก 4 ปี แน่นอนว่าการรับชมสดภายในสนาม ภายใต้บรรยากาศเร่าร้อนนับเป็นสิ่งที่แฟนบอลต่างถวิลหา และใฝ่ฝันที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งในสนามการแข่งขันสักครั้ง

 

รายชื่อ 32 ทีมสุดท้ายที่ผ่านรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2022

อย่างไรก็ดี การซื้อตั๋วเข้าชมฟุตบอลโลก 2022 สามารถทำได้อย่างไร "ฐานเศรษฐกิจ"  มีคำตอบ

 

สำหรับการจำหน่ายตั๋วฟุตบอลโลก 2022 จะดำเนินการผ่านช่องทาง fifa.com/tickets โดยเมื่อถึงเวลานี้  ต้องถือว่าเป็นเฟสฟุตท้ายของการจองตั๋วแล้ว ซึ่งการจองตั๋วจะดำเนินการตามลำดับการมาซื้อก่อนได้ก่อนเท่านั้น และเปิดขายไปจนถึงสิ้นสุดการแข่งขัน หรือจนกว่าของจะหมด

 

โดยก่อนหน้านี้ทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่าได้เปิดให้จองตั๋วรับชมเป็นครั้งแรกไปตั้งแต่วันที่ 22 มกราคม และขายไปจนถึงวันที่ 29 มีนาคม ซึ่งจะมีการจับสลากสุ่มว่าแฟนบอลคนไหนจะได้บัตรเข้าชมคู่ไหนบ้าง

การขายในเฟสสอง เริ่มเปิดขายหลังจบการจับสลากแบ่งสายเมื่อวันที่ 1 เมษายน โดยสามารถเลือกซื้อคู่ที่ต้องการเข้าชมได้ แต่ยังคงต้องสุ่มหาผู้โชคดีที่จะได้เข้าชมเกมต่อไป


อย่างไรก็ตาม ฟีฟ่า บังคับให้แฟนบอลที่จะมาเข้าชมเกมทุกคนปฏิบัติตัวตามกฎของเจ้าภาพกาตาร์อย่างเคร่งครัด โดยแฟนบอลทั้งในและต่างประเทศจะต้องสมัครบัตร "Hayya Card" ซึ่งเป็นใบอนุญาตเข้าประเทศกาตาร์และสิทธิ์เข้าชมเกมในสนามพร้อมกับตั๋วการแข่งขัน โดยแฟนบอลที่มาจากต่างชาติจะต้องยืนยันแผนที่พักด้วย