ฟุตบอลโลก 2022 “บิ๊กป้อม” สั่งด่วน กกท. ร่วม กสทช. ถ่ายทอดสด

27 ต.ค. 2565 | 06:01 น.

เฮ ฟุตบอลโลก 2022 กาตาร์ แฟนบอลชาวไทยเตรียมรับชมการถ่ายทอดสด ล่าสุด “บิ๊กป้อม” สั่ง กกท. ประสาน กสทช. จัดการถ่ายทอดสด พร้อมอนุมัติ 10 แผนงาน ปี 66-69 ตั้งเป้าผลงานระดับโลก

พล.ท.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ เป็นประธาน ได้กำชับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เร่งประสานงาน กสทช. ให้คนไทยได้ชมการถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ 

 

สำหรับ ฟุตบอลโลก 2022 ใกล้ถึงเวลาเปิดฉากการแข่งขันรอบ 32 ทีมสุดท้าย ในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 และจะไปสิ้นสุดการแข่งขันวันที่ 18 ธันวาคม 2565 โดยมีประเทศกาตาร์ เป็นประเทศเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ซึ่งการจัดการแข่งครั้งมหกรรมลูกหนังของคนทั้งโลกครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกบนดินแดนตะวันออกกลาง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พล.ท.พัชร์ชศักดิ์ กล่าวว่า ในการประชุมบอร์ดแรก วันนี้ คือ คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งที่ประชุมได้รับทราบ กกท.สรุปผลการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ ชิงแชมป์โลก รายการ"โมโต จีพี พ.ศ.2565" (สนามที่ 17) ระหว่าง 30 ก.ย.-2 ต.ค.2565 ณ สนาม ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 178,463 คน มีผู้รับชมถ่ายทอดสดทั่วโลกกว่า 800 ล้านคน 

 

ส่วนสนามที่ 18 ของฤดูกาลหน้า จะจัดแข่งขันในประเทศไทยระหว่าง 27-29 ต.ค.2566 ซึ่งจะสามารถสร้างมูลค่ากีฬา ที่มีศักยภาพเพื่อการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี 

จากนั้นได้มีการพิจารณาเห็นชอบ 10 แผนงานพัฒนาการกีฬาของไทย ตามนโยบาย กกท. ประจำปี 2566-69  ประกอบด้วย

  1. โครงการยกระดับการให้บริการของ กกท.
  2. แผนธุรกิจการกีฬา
  3. แผนการยกระดับการบริหารจัดการองค์กรทั้งระบบ สู่องค์กรสมรรถนะสูง
  4. แผนการพัฒนา ข้อมูลดิจิทัล ฐานข้อมูลประชากรกีฬาของชาติ ด้านการกีฬา
  5. โครงการพัฒนากีฬาสีขาวเพื่อมุ่งสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์
  6. การพัฒนาศักยภาพและยกระดับสวัสดิการบุคลากร กกท.
  7. โครงการพัฒนานักกีฬาหน้าใหม่
  8. โครงการส่งเสริมการออกกำลังกายและเล่นกีฬา
  9. แผนการดำเนินงานศูนย์ความเป็นเลิศด้านเวชศาสตร์การกีฬา สู่กีฬาภูมิภาค
  10. แผนงานยกระดับการให้บริการศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา ส่วนภูมิภาค

 

ส่วนอีกบอร์ด คือ คณะกรรมการการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ โดยมีการพิจารณาเห็นชอบ กรอบวงเงินแผนปฏิบัติติงานปี 2566 และแผนงานภาพรวมระยะ 4ปี (ปี 2566-69) พร้อมเห็นชอบสนับสนุนสวัสดิการบุคลากรกีฬามวย ตามกฎหมายกีฬามวยเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายแก่บุคคนวงการมวย ที่ได้รับบาดเจ็บจากการแข่งขัน และยังชีพอดีตนักมวย 

 

พร้อมทั้งเห็นชอบเงินรางวัลนักกีฬา ตามหลักเกณฑ์ปี 2565 เพื่อเป็นขวัญ กำลังใจ แก่นักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ รวมทั้งเห็นชอบ สนับสนุนการจัดการแข่งขันวิ่งเทรลภูเขา ชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 1 จ.เชียงใหม่ ระหว่าง 3-6 พ.ย. 2565 

 

“พล.อ.ประวิตร ยังได้กล่าวขอบคุณ สมาคมกีฬาหลายสมาคมที่ทำผลงานและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ และทำให้คนไทยมีความสุข ได้อย่างต่อเนื่องที่ผ่านมา ซึ่งสะท้อนถึงความสำเร็จ และความมุ่งมั่น ต้งใจฝึกซ้อม ของนักกีฬา และขอบคุณคณะกรรมการทั้ง 2คณะ ที่ช่วยกันขับเคลื่อนตามนโยบาย/แผนงาน ด้วยดี”

 

รวมทั้งผลักดัน 10 แผนงานพัฒนาการกีฬา ที่ผ่านความเห็นชอบแล้ว ให้เกิดเป็นรูปธรรม พร้อมเน้นย้ำการใช้จ่ายเงินกองทุนเพื่อพัฒนาการกีฬา และสวัสดิการ จะต้องให้เกิดประโยชน์สูงสุด ตามวัตถุประสงค์ และกฎหมายที่กำหนดไว้ โดยเคร่งครัด