"บิ๊กป้อม"ยกย่อง นักกีฬาทีมชาติไทย แบบอย่างเยาวชนของชาติ

21 ก.ย. 2565 | 03:01 น.

"ประวิตร" ยกย่องนักกีฬาทีมชาติไทย สร้างชื่อเสียงระดับโลก รายการ"The world Games 2022" ต่างชาติยอมรับคนไทยใจสู้ อดทน ภูมิใจเป็นแบบอย่าง”เยาวชนคนดีของชาติ”


วันที่  21 ก.ย. 2565   พล.ท.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษก รอง นายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมคณะ โดยมีนายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรี กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ได้นำนักกีฬาพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬา The World Games 2022 ครั้งที่ 11 ณ เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่าง 7-17 ก.ค.65 ที่ผ่านมา เข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นายกรัฐมนตรี  ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยในพระบรมราชาชูปถัมภ์

 

จากผลการแข่งขันรายการดังกล่าวประเทศไทยได้รับรางวัลชนะเลิศ เหรียญทอง จำนวน 4 เหรียญ จากกีฬายูยิตสู 2เหรียญทอง และกีฬามวยไทยสมัครเล่น 2เหรียญทอง รองชนะเลิศ เหรียญเงิน 3 เหรียญ จากกีฬามวยไทยสมัครเล่น 1 เหรียญและกีฬายูยิตสู 2 เหรียญ และได้เหรียญทองแดงอีก 2 เหรียญ จากกีฬาเปตอง นับเป็นความสำเร็จ อย่างยิ่งใหญ่ ที่นักกีฬาของไทย สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ เป็นที่ประจักษ์ในระดับนานาชาติ อย่างน่าภาคภูมิใจ อีกรายการหนึ่ง
 

นักกีฬาทีมชาติไทย

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวแสดงความยินดี และชื่นชมนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ ทุกคน ที่ได้ทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจ และมีวินัยในการฝึกซ้อม กระทั่งสามารถเอาชนะการแข่งขันและนำเหรียญรางวัล กลับมายังประเทศไทยให้พี่น้องชาวไทยได้มีความสุข และร่วมภาคภูมิใจทั้งประเทศ  

 

พล.อ.ประวิตร ยังได้มอบของที่ระลึกเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ให้นักกีฬาทุกคน หมั่นฝึกซ้อมอย่างเต็มความสามารถต่อไป เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนา ขับเคลื่อนวงการกีฬาให้ก้าวหน้าและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย อย่างต่อเนื่องพร้อมชื่นชมนักกีฬาทุกคน ที่เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชน ที่ช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศชาติ ได้ต่อไป
 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ถ่ายภาพร่วมกับนักกีฬาทีมชาติไทย

พล.อ.ประวิตร ยังได้กล่าวเสริมว่า รัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนด้านกีฬาทุกประเภท ในทุกโอกาส โดยมุ่งหวังให้กีฬาเป็นส่วนหนึ่ งในการพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ด้วย