อวยพรวันเกิด "บีม พิมพิชยา ก๊กรัมย์" ล้นหลาม เจ้าตัวลั่น "พรุ่งนี้สู้ต่อ"

16 มิ.ย. 2565 | 10:40 น.

แฟนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยส่งกำลังใจ และอวยพรวันเกิด “บีม พิมพิชยา ก๊กรัมย์" ล้นหลาม เจ้าตัวลั่นพรุ่งนี้สู่ต่อ ด้าน "กัปตันชมพู่" บอกแค่ตะคริวกิน

วันที่ 16 มิ.ย. 65 “บีม-พิมพิชยา ก๊กรัมย์" มือตบหัวเสาทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวสั้นๆว่า “วันนี้ไปนวดก็หายแล้วค่ะ พรุ่งนี้สู้ต่อค่ะ กองเชียร์ก็ต้องสู้ด้วยนะคะ สู้ไปด้วยกันค่ะ”

 

เป็นการเปิดเผยของพิมพิชยา ภายหลังเกมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2022 (VNL 2022) สัปดาห์ที่ 2 นัดสอง ซึ่ง ทีมชาติไทย แพ้ให้กับ โปแลนด์  2-3 เซต 25-22, 29-27, 16-25, 16-25 และ 13-15 คะแนน ทั้งที่นำไปก่อน 2 เซต ต้องการเพียง 1 เซตก็จะชนะ

อวยพรวันเกิด \"บีม พิมพิชยา ก๊กรัมย์\" ล้นหลาม เจ้าตัวลั่น \"พรุ่งนี้สู้ต่อ\"

แต่ทว่าเมื่อถึงเซตที่สาม ทีมชาติไทยตามโปแลนด์อยู่ 12-8 “พิมพิชยา” มีอาการบาดเจ็บ จนต้องออกไปพักข้างสนาม และโค้ชตัดสินใจเปลี่ยนตัวทันที จึงไม่ได้ลงเล่นอีกเลยจนจบการแข่งขัน ส่งผลให้โปแลนด์ฮึดกลับมาชนะ 3 เซต รวด 

 

ทั้งนี้อาการบาดเจ็บของพิมพิชยา สร้างความสงสัยให้กับผู้ชมแฟนวอลเลย์บอลว่า เกิดอะไรขึ้น อาการบาดเจ็บจะหนักขนาดไหน  และพากันส่งกำลังใจอย่างท่วมท้น พร้อมกับอวยพรวันเกิดให้กับบีม ที่มีอายุครบ 24 ปี วันเกิดวันที่ 16 มิ.ย. 2541 

อวยพรวันเกิด \"บีม พิมพิชยา ก๊กรัมย์\" ล้นหลาม เจ้าตัวลั่น \"พรุ่งนี้สู้ต่อ\"

ล่าสุด “กัปตันชมพู่ - พรพรรณ เกิดปราชญ์" มือเซตกัปตันวอลเลย์หญิงทีมชาติไทย เปิดเผยถึงอาการบาดเจ็บของบีมว่า “วันนี้ทุกคนเล่นได้เต็มที่มาก ส่วนผลการแข่งขันคิดว่าแพ้แค่เรื่องของพละกำลังเพราะเกมวันนี้ทุกอย่างเร็วมาก แต่ถือว่าการเล่นภายใต้สถานการณ์ที่มีข้อจำกัดแบบนี้กัปตันพู่บอกว่าปังไม่ไหว ไม่คิดด้วยว่าจะชนะ 2 เซต วันนี้ถือว่าทำเป้าหมายสำเร็จ ตั้งใจจะเล่นเอาแต้มก็ได้แต้ม ตั้งใจจะเล่นเอาเซตก็ได้เซต ที่เหลือคือกำไรทั้งหมดเลย”

อวยพรวันเกิด \"บีม พิมพิชยา ก๊กรัมย์\" ล้นหลาม เจ้าตัวลั่น \"พรุ่งนี้สู้ต่อ\"

“ส่วนอาการของน้องบีม พิมพิชยา กัปตันพู่บอกว่าทุกคนสบายใจหายห่วงได้ ไม่ได้บาดเจ็บเยอะขนาดที่จะต้งพักขนาดนั้น แค่มีอาการของตะคริวระหว่างเกม โค้ชจึงไม่ส่งลงเล่นต่อเพื่อเซฟดีกว่า ส่วนที่เห็นน้องร้องไห้นั้นอาจเป็นเพราะอีกแค่นิดเดียวก็จะชนะแล้ว อาจจะคิดว่าถ้าได้ช่วยทีมต่อเกมคงไม่เป็นแบบนี้ ไม่อยากให้น้องเสียใจ และทุกคนห้ามคิดแบบนั้น มันเป็นอุบัติเหตุและสภาพร่างกายที่เหนื่อยมากๆ และสถานการณ์ที่บีบบังคับมักจะเกิดอาการแบบนี้ได้อยู่แล้วจ้า”

 

ขอบคุณภาพจาก