"กอ.รมน."จัดกิจกรรมประกวดบทเพลงเพื่อชาติฯ ปี 2

04 ก.ค. 2566 | 08:35 น.

"กอ.รมน."จัดกิจกรรมประกวดบทเพลงเพื่อชาติฯ ปี 2 มุ่งสร้างการมีส่วนร่วมของหน่วยงานภาครัฐกับภาคประชาชน และส่งเสริมเสรีภาพทางการแสดงออกเชิงบวกผ่านงานดนตรี 

พลเอก อุกฤษฎ์ บุญตานนท์ เลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เปิดเผยว่า กอ.รมน.ได้ดำเนินการจัดงานกิจกรรมบทเพลงเพื่อชาติ และราชบัลลังก์ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2566 

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมของหน่วยงานภาครัฐกับภาคประชาชน และส่งเสริมเสรีภาพทางการแสดงออกเชิงบวกผ่านงานดนตรี 

อีกทั้งยังมีวัตถุประสงค์ในการก่อตั้งเพื่อเสริมสร้างให้ประชาชนได้ตระหนักในหน้าที่ ที่ต้องพิทักษ์รักษาไว้ ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึงเสริมสร้างความรัก ความสามัคคีของคนในชาติ 

โดยใช้ดนตรีเป็นสื่อกลาง ซึ่งเปิดโอกาสให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไปที่มีความชื่นชอบและมีความสามารถทางดนตรี ทั้งร้อง เล่น และแต่งเพลง ได้แสดงความคิด กิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ ผ่านการประกวดบนเวทีที่ได้แสดงผลงานคุณภาพและเป็นประโยชน์ต่อสังคม 

 

นอกจากนี้ ผู้ผ่านเข้ารอบทั้งประเภทบุคคลเดี่ยวและกลุ่มบุคคล จะได้รับการฝึกอบรมจากวิทยากรผู้คร่ำหวอดและมีชื่อเสียงในวงการบันเทิง 

อีกทั้ง ผู้ข้าร่วมแข่งขันทุกคนจะได้เรียนรู้ทักษะด้านดนตรีในหัวข้อสำคัญๆ เช่น เทคนิคการร้อง และการแสดงสดในรูปแบบวงดนตรี วิธีเขียนเพลงและการแต่งเพลง รวมไปถึงการเตรียมความพร้อมในการเป็นศิลปิน