‘หมอเฉลิม’ เครือ BCH คว้ารางวัล “สุดยอดซีอีโอ” ผู้นำธุรกิจโรงพยาบาล

21 มิ.ย. 2566 | 08:55 น.

หมอเฉลิม ซีอีโอโรงพยาบาล เครือ BCH รับรางวัลเกียรติยศ THAILAND TOP CEO OF THE YEAR 2023 สาขาอุตสาหกรรมบริการสุขภาพ บริหารจัดการดีเยี่ยม-ช่วยผู้ป่วยโควิดทั่วถึง

ศ.ดร.นพ.เฉลิม หาญพาณิชย์ กรรมการบริษัท ประธานกรรมการบริหาร 
และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) เข้ารับรางวัลเกียรติยศ THAILAND TOP CEO OF THE YEAR 2023 "ประเภทอุตสาหกรรมบริการสุขภาพ" รางวัลแห่งการเชิดชูเกียรติสุดยอดผู้นำองค์กรแห่งปี จัดโดยนิตยสาร BUSINESS+ ร่วมกับคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

รางวัลนี้มอบให้แก่ผู้บริหารสูงสุดขององค์กรที่มีความโดดเด่นในแต่ละอุตสาหกรรม ให้ได้รับการยกย่องและเชิดชูเกียรติเป็นสุดยอดผู้นำองค์กรแห่งปี ซึ่งได้รับเกียรติจาก "ฯพณฯ นุรักษ์ มาประณีต" เป็นประธานในพิธีและเป็นผู้มอบรางวัล ณ ห้องบอลรูม โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ

‘หมอเฉลิม’ เครือ BCH คว้ารางวัล “สุดยอดซีอีโอ”  ผู้นำธุรกิจโรงพยาบาล

รางวัลดังกล่าว สืบเนื่องมาจาก BCH พร้อมทั้งโรงพยาบาลในเครือเกษมราษฎ์ มีการบริหารจัดการองค์กรอย่างยั่งยืน สร้างคุณค่าให้แก่องค์กร และพนักงาน พร้อมกับดูแลสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม อันจะเห็นได้จากช่วงสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ที่โรงพยาบาลในเครือ ได้ช่วยเหลือผู้ป่วยและให้บริการทางสาธารณสุขอย่างทั่วถึง ทำให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที 

ทั้งนี้ อาณาจักร BCH ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2536 ปัจจุบันมีโรงพยาบาล 15 แห่ง ได้แก่ รพ.เวิร์ลเมดิคอล กลุ่ม รพ. เกษมราษฎร์ กลุ่ม รพ.เกษมราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล  และกลุ่ม รพ.การุณเวช โดยมี 1 แห่งที่ตั้งใน สปป.ลาว

แผนการขยายธุรกิจโรงพยาบาล จะเพิ่มจำนวนอีก 5 แห่งภายใน 5 ปี ได้แก่ ศูนย์รังสีรักษา รพ.เกษมราษฎ์ ย่านอารีย์และ ย่านสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ  และ 2 แห่งในเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) คือ ชลบุรี และระยอง

โรงพยาบาลในเครือ BCH มีชื่อเสียงในการรักษาโรคเฉพาะด้าน โดยเฉพาะโรคเบาหวาน ที่ดึงดูดคนไข้จากต่างประเทศเดินทางมารักษาจำนวนมาก และมีคนไข้ในระบบประกันสังคมมากที่สุดในประเทศไทย

‘หมอเฉลิม’ เครือ BCH คว้ารางวัล “สุดยอดซีอีโอ”  ผู้นำธุรกิจโรงพยาบาล ‘หมอเฉลิม’ เครือ BCH คว้ารางวัล “สุดยอดซีอีโอ”  ผู้นำธุรกิจโรงพยาบาล