ชับบ์ ไลฟ์ สานต่อโครงการ ‘Education@Heart – Say Yes to Less Plastic’

14 ธ.ค. 2565 | 04:30 น.

ชับบ์ ไลฟ์ สานต่อโครงการ ‘Education@Heart – Say Yes to Less Plastic’ สนับสนุนการเรียนรู้ด้านสิ่งแวดล้อม เพื่ออนาคตที่ยั่งยืน

บริษัท ชับบ์ ไลฟ์ แอสชัวรันซ์ จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรมเพื่อสังคมประจำปีของกลุ่มบริษัท ชับบ์ ทั้ง 12 ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก Regional Day of Service ภายใต้กิจกรรม ‘Education@Heart – Say Yes to Less Plastic’ โดยมีวัตถุประสงค์ในการให้ความรู้ และสร้างความเข้าใจถึงความสำคัญของระบบนิเวศน์วิทยาป่าชายเลน ซึ่งช่วยก่อให้เกิดความหวงแหนและใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างรู้คุณค่าต่อไป

 

กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้น ณ ศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 2 จ.สมุทรสาคร โดยมีจิตอาสา   จาก ชับบ์ ไลฟ์ จำนวนกว่า 50 คน พร้อมนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จากโรงเรียนในเครือข่ายมูลนิธิทีช ฟอร์ ไทยแลนด์ อีก 50 คน เข้าร่วมเรียนรู้ระบบนิเวศน์วิทยาของป่าชายเลน ซึ่งเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์นานาชนิด ตลอดจนชมการสาธิตภูมิปัญญาท้องถิ่นอย่างการทำถ่านไบโอชาร์ และเกลือ  สปาสมุนไพร ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวยังนำไปมอบให้แก่ศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 2 เพื่อสนับสนุนการพัฒนาทางด้านสิ่งแวดล้อม

คุณแองเจล่า ฮันเตอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ชับบ์ ไลฟ์ แอสชัวรันซ์ กล่าวว่า “ชับบ์ ไลฟ์ มีปณิธานในการส่งเสริมและยกระดับการศึกษาแก่เยาวชนไทยมาโดยตลอด เราเชื่อว่าการมอบความรู้ และความเข้าใจด้านสิ่งแวดล้อมนั้นมีความสำคัญเป็นอย่างมาก ซึ่งกิจกรรมในปีนี้มีจุดประสงค์   ในการกระตุ้นนักเรียน และพนักงานจิตอาสาของเราให้ตระหนักถึงความจำเป็นในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ รวมถึงผลกระทบจากการใช้งานถุงพลาสติกที่มีต่อทะเล โดยจิตอาสาทุกท่านยังได้ร่วมกันเก็บและคัดแยกขยะในบริเวณพื้นที่ป่าชายเลนก่อนที่จะไหลลงสู่ทะเล ทั้งนี้ เราตระหนักดีว่าการปลูกฝังความรู้ด้านสิ่งแวดล้อมตั้งแต่เยาว์วัยคือหัวใจสำคัญสู่การดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติให้ยั่งยืนต่อไปในอนาคต นอกจากนี้ยังช่วยส่งเสริมสภาพความเป็นอยู่ของชุมชนในระยะยาวอีกด้วย”

 

พนักงานจิตอาสาของ ชับบ์ ไลฟ์ และนักเรียนลงพื้นที่ป่าชายเลน เพื่อร่วมกันเก็บขยะ

พนักงานจิตอาสาของ ชับบ์ ไลฟ์ และนักเรียนลงพื้นที่ป่าชายเลน เพื่อร่วมกันเก็บขยะ

พนักงานจิตอาสาของ ชับบ์ ไลฟ์ และนักเรียนช่วยกันรวบรวมขยะที่เก็บได้ไปไว้ที่ส่วนกลาง เพื่อดำเนินการกำจัดอย่างถูกวิธีต่อไป

พนักงานจิตอาสาของ ชับบ์ ไลฟ์ และนักเรียนช่วยกันรวบรวมขยะที่เก็บได้ไปไว้ที่ส่วนกลาง เพื่อดำเนินการกำจัดอย่างถูกวิธีต่อไป

น้องๆ นักเรียนเรียนรู้การทำเกลือสปา และถ่านไบโอชาร์ ซึ่งเป็นภูมิปัญญาชาวบ้าน

น้องๆ นักเรียนเรียนรู้การทำเกลือสปา และถ่านไบโอชาร์ ซึ่งเป็นภูมิปัญญาชาวบ้าน

เกี่ยวกับ ชับบ์ ไลฟ์ ในประเทศไทย

ชับบ์ ไลฟ์ เป็นบริษัทประกันชีวิตระดับสากลของกลุ่มบริษัท ชับบ์ ในภูมิภาคเอเชีย ชับบ์ ไลฟ์ ดำเนินธุรกิจในประเทศฮ่องกง อินโดนีเซีย เกาหลี พม่า ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม รวมถึงการเป็นบริษัทร่วมทุนในประเทศจีน ชับบ์ ไลฟ์ ได้เข้ามาให้บริการด้านประกันชีวิตในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2544 เพื่อตอบสนองต่อความต้องการความคุ้มครองและความมั่นคงทางด้านการเงินของลูกค้าได้อย่างทั่วถึง นอกจากนี้ ชับบ์ ไลฟ์ ในประเทศไทย หรือ บมจ. ชับบ์ ไลฟ์ แอสชัวรันซ์ ยังได้เสนอผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต ที่หลากหลาย ทั้งการประกันชีวิตเพื่อความคุ้มครอง เพื่อการสะสมทรัพย์ การประกันอุบัติเหตุและสุขภาพ การประกันชีวิตคุ้มครองสินเชื่อรถยนต์ สินเชื่อรถจักรยานยนต์ และสินเชื่อที่อยู่อาศัย รวมถึงการประกันชีวิตแบบกลุ่มเพื่อสวัสดิการลูกจ้าง โดยผ่านช่องทางจัดจำหน่ายที่หลากหลายประกอบด้วย ช่องทางตัวแทน นายหน้า ธนาคาร และพันธมิตรธุรกิจ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.chubb.com/th

 

เกี่ยวกับ ชับบ์
ชับบ์ เป็นบริษัทประกันภัยทรัพย์สินและประกันภัยเบ็ดเตล็ดที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์รายใหญ่ที่สุดในโลก ดำเนินธุรกิจใน 54 ประเทศและเขตการปกครอง ชับบ์ ให้บริการผลิตภัณฑ์ทั้งด้านการประกันภัยสำหรับธุรกิจ การประกันภัยทรัพย์สินและการประกันภัยเบ็ดเตล็ด ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ประกันสุขภาพ ตลอดจนให้บริการประกันภัยต่อ และประกันชีวิตแก่ลูกค้าหลากหลายกลุ่ม ในฐานะผู้รับประกันภัย ชับบ์ นำข้อมูลเชิงลึกมาใช้ในการประเมินและบริหารจัดการความเสี่ยง และยังให้บริการและชดเชยค่าสินไหมทดแทนอย่างเป็นธรรมและรวดเร็ว ยิ่งไปกว่านั้น ชับบ์ ยังมีความโดดเด่นในด้านผลิตภัณฑ์ประกันภัยและการให้บริการที่แตกต่างอย่างชัดเจน  มีช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งความมีเสถียรภาพทางการเงินที่มั่นคงและแข็งแกร่ง รวมถึงการดำเนินงานในหลายประเทศทั่วโลก โดยบริษัท ชับบ์ ลิมิเต็ด ซึ่งเป็นบริษัทแม่ ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (NYSE: CB) และเป็นส่วนหนึ่งของดัชนีหลักทรัพย์ S&P 500 index  ชับบ์ มีสำนักงานบริหารในเมือง ซูริก นิวยอร์ก ลอนดอน ปารีส รวมทั้งในเมืองอื่น ๆ โดยมีพนักงานทั้งหมดกว่า  34,000 คนทั่วโลก ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.chubb.com