AIS กวาด 3 รางวัลบนเวที ASIAN Telecom Award

30 มี.ค. 2565 | 05:27 น.

AIS กวาด 3 รางวัลบนเวที ASIAN Telecom Award สอดรับเป้าหมาย Cognitive Telco ก้าวสู่การเป็นองค์กรโทรคมนาคมอัจฉริยะชั้นนำ

30 มีนาคม 2565 นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS เปิดเผยว่า AIS เป็นบริษัทหนึ่งเดียวในเอเชียที่ได้รางวัลมากที่สุดถึง 3 สาขา ได้แก่ Mobile Operator of the Year Telecom Company of the Year และ Digital Initiative of the Year โดยนิตยสาร Asian Business Review จากประเทศสิงคโปร์ ผู้เชี่ยวชาญในการจัดอันดับธุรกิจและองค์กรด้านเทเลคอมที่ได้รับการยอมรับจากแวดวงโทรคมนาคมของผู้ประกอบการในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

 

รางวัล ASIAN Telecom Award  3 สาขาที่ได้รับประกอบด้วย

  •  Mobile Operator of the Year รางวัลที่มอบให้กับผู้ให้บริการเครือข่ายที่ให้บริการได้อย่างครอบคลุม สามารถส่งมอบประสบการณ์ด้านดิจิทัลและมูลค่าเพิ่มที่มากกว่าผู้ให้บริการเครือข่าย รวมถึงการนำศักยภาพของโครงข่ายทั้งมือถือ และไฟเบอร์บรอดแบนด์มาสร้างประโยชน์ด้านสาธารณะเพื่อยกระดับการทำงานของภาคส่วนต่างๆ ที่วันนี้การให้บริการ 5G ของ AIS มีความครอบคลุมครบทั้ง 77 จังหวัด ครอบคลุมแล้วกว่า 76%ของประชากรทั้งประเทศ มากกว่า 99%ของประชากรในกรุงเทพ และมากกว่า 90% ของพื้นที่ EEC

สมชัย เลิศสุทธิวงค์

 

 

· Telecom Company of the Year รางวัลสำหรับองค์กรด้านโทรคมนาคมที่มีผลการดำเนินงานโดดเด่น ดีเยี่ยม ทั้งในมุมการเติบโตของตลาด และการปรับตัวขององค์กรเพื่อรับมือกับความท้าทายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการก้าวข้ามจากผู้ให้บริการโครงข่ายมาสู่การเป็น Digital Life Service Provider และวันนี้ได้ยกระดับขึ้นไปเป็นองค์กรโทรคมนาคมอัจฉริยะ หรือ Cognitive Telco

 

 

 

AIS

· Digital Initiative of the Year รางวัลสำหรับองค์กรเทเลคอมที่สามารถก้าวข้ามการให้บริการด้านโครงข่าย มาสู่การสร้างนวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์ความต้องการและพฤติกรรมของลูกค้าที่หลากหลายผ่านการใช้ศักยภาพขององค์กรในการเชื่อมโยงสินค้าและบริการมายังนวัตกรรมด้านดิจิทัล อาทิ การเปิดตัวห้างเสมือนจริงแห่งแรกของโลกหรือ V Avenue.co ที่วันนี้มีพาร์ทเนอร์ทั้งจากธุรกิจค้าปลีก ร้านอาหาร แฟชั่น รวมถึงผู้ประกอบการเข้ามาเปิดหน้าร้านบนแพลตฟอร์มอย่างมากมาย หรือแม้แต่การดึงน้องไอ ไอรีน Virtual Influencer คนแรกของไทย เข้ามาเป็นหนึ่งในพรีเซนเตอร์ที่มานำเสนอถึงสินค้าและบริการด้านดิจิทัลไลฟ์สไตล์.