สมาคมสื่อเกษตรฯ มอบทุนการศึกษาบุตร-ธิดา แบ่งเบาภาระช่วงวิกฤติ

12 มี.ค. 2565 | 12:00 น.

สมาคมสื่อเกษตรฯ จัดใหญ่มอบทุนการศึกษาบุตร-ธิดาสมาชิก ทั้งสิ้น 52 ทุน หวังแบ่งเบาภาระผู้ปกครองช่วงวิกฤติ 

วันที่ 12 มี.ค.65 เวลา 13.00น. ณ ห้องประชุมอานนท์ กรมประมง สมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทย(สกท.) จัดพิธีมอบทุนการศึกษาแก่บุตร-ธิดาสมาชิกประจำปี 2565  โดยมีนายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีมีบุตร-ธิดาสมาคมเข้ารับทุนจำนวนทั้งสิ้น 52 ทุน ๆ ละ 5,000 บาท

สมาคมสื่อเกษตรฯ มอบทุนการศึกษาบุตร-ธิดา แบ่งเบาภาระช่วงวิกฤติ

นายสุรัตน์ อัตตะ อุปนายกสมาคมมวลชนเกษตรฯและประธานโครงการมอบ ทุนการศึกษาบุตร-ธิดาสื่อมวลชนสายเกษตร ประจําปี 2565 กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์การมอบทุนในครั้งนี้ว่าเพื่อเป็นขวับ กำลังใจให้กับสมาชิก และเป็นการสร้างสรรค์ สามัคคี รวมพลคนข่าวเกษตรเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน โดยทางสมาคมฯ ได้คัดเลือกบุตร-ธิดาของสมาชิกสื่อมวลชนสายเกษตรทุกแขนง อาทิสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อวิทยุโทรทศัน์ นิตยสาร/วารสารรายปักษ์-เดือน และสื่อออนไลน์ รวมทั้งสิ้น 52 ทุน ๆ ละ 5,000 บาท

“แม้แต่ละทุนจะเป็นจำนวนเงินที่ไม่มากมาย แต่อย่างน้อยก็สามารถช่วยแบ่งเบาภาระ พ่อแม่ผู้ปกครองได้ในห้วงเวลานี้ที่ทุกคนกำลังเผชิญกับภาวะวิกฤติจากสถานการณ์ต่าง ๆ ขณะเดียวกันก็จะเป็นกำลังใจให้กับเยาวชนอนาคตของชาติมีความม่งมั่น ในการศึกษาเล่าเรียนเพื่อประโยชน์ในภายภาคหน้าต่อไป”ประธานโครงการฯกล่าว

จากนั้น นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาแก่บุตร-ธิดา สื่อมวลชนสายเกษตรประจำปี 2565   กล่าวว่าจากการได้รับฟังข้อมูลกล่าวรายงานของประธานโครงการมอบทุนการศึกษาบุตร-ธิดาสื่อมวลชนสายเกษตรแล้ว นับได้ว่าเป็นกิจกรรมที่สมควรให้การสนับสนุนอย่างยิ่ง การสนับสนุนส่งเสริมการศึกษานั้นสำคัญที่สุดเป็นหัวใจของนักปราชญ์ เป็นการส่งเสริมความรู้ปลูกฝังเพิ่มพูนปัญญาให้เฉลียวฉลาด มีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคมที่มีประสิทธิภาพให้แก่เยาวชนผู้เป็นเมล็ดพันธุ์ที่ดีงามของชาติ โดยได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน

สมาคมสื่อเกษตรฯ มอบทุนการศึกษาบุตร-ธิดา แบ่งเบาภาระช่วงวิกฤติ

“ผมได้ติดตามและเห็นความพยายามของสมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทยในการช่วยเหลือสมาชิกสมาคมฯ ผ่านการกิจกรรมมอบทุนการศึกษาบุตร-ธิดา สื่อมวลชนสายเกษตรในทุก ๆ ปีที่ผ่านมา เป็นเรื่องที่น่าชื่นชมอย่างยิ่ง  เพราะบุตรหลานเหล่านี้ จะเป็นกำลังของชาติในอนาคตที่เราทุกคนต้องช่วยกันสนับสนุน” ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์กล่าวย้ำ

นายสมศักดิ์ สมานวงศ์ นายกสมาคมอารักขาพืชไทย หนึ่งในผู้สนับสนุนทุนการศึกษาครั้งนี้กล่าวว่าขอบคุณสมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทยที่ได้จัดกิจกรรมดี ๆ นี้ขึ้นมาเพื่อเด็ก ๆ ซึ่งเป็นอนาคตของชาติ จะได้มีกำลังใจในการศึกษาเล่าเรียน ขณะเดียวกันยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างสมาคมฯ และผู้ให้การสนับสนุนทุนการศึกษา

“ต้องขอขอบคุณสมาคมสื่อมวลเกษตรฯที่ให้โอกาสสมาคมอารักขาพืชไทยในการเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้และอยากให้สมาคมสื่อมวลชนเกษตรฯมีกิจกรรมดี ๆ แบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ ครับ”นายกสมาคมอารักขาพืชไทยกล่าว

สมาคมสื่อเกษตรฯ มอบทุนการศึกษาบุตร-ธิดา แบ่งเบาภาระช่วงวิกฤติ

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี  ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผู้สนับสนุนที่ให้ความสำคัญในการศึกษาเด็กเยาวชน โดยมอบเงินส่วนตัวจำนวนหนึ่งเข้าร่วมโครงการดังกล่าว โดยระบุว่าต้องขอขอบคุณสมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทยที่มอบโอกาสให้ตนเองเข้ามาร่วมในโครงการนี้ ซึ่งเป็นโครงการที่ดีมาก อยากให้สมาคมฯดำเนินกิจกรรมดังกล่าวนี้ต่อไป

“ขอบคุณสื่อมวลชนเกษตรนะครับที่จัดกิจกรรมนี้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจกับเด็ก ๆ” ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่าวทองกล่าวย้ำ

นางสาวกุลฉัตร ผลฟักแฟง นักศึกษาชั้นปีที่4 คณะเศรษฐศาสตร์  มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หนึ่งในบุตรของนายกิตติพัฒน์ ผลฟักแฟง สถานีโทรทัศน์ช่อง7 สมาชิกสมาคมฯที่ได้รับทุนการศึกษาครั้งนี้กล่าวว่ารู้สึกดีใจที่ได้รับทุนการศึกษาในวันนี้และภูมิใจในตัวคุณพ่อที่ทำงานในอาชีพสื่อสารมวลชน และขอบคุณสมาคมฯที่มอบโอกาสดี ๆให้กับพวกหนู