เทศกาลไหว้พระจันทร์ และ ขนมไหว้พระจันทร์

26 ส.ค. 2564 | 04:18 น.

เทศกาลไหว้พระจันทร์ เป็นเทศกาลตามวัฒนธรรมจีนที่มีขึ้นในกลางฤดูใบไม้ร่วง เพื่อเฉลิมฉลองการเก็บเกี่ยว จะมีขึ้นในคืนวันเพ็ญเดือน 8 ตามปฏิทินจันทรคติ

หากพูดถึง "เทศกาลไหว้พระจันทร์" เชื่อว่าหลายคนคงจะคิดถึง "ขนมไหว้พระจันทร์" เป็นอันดับแรกๆ ซึ่งวันไหว้พระจันทร์ ปี 2564 ตรงกับวันที่ 21 กันยายน 2564 แต่รู้หรือไม่ว่า...เดิมทีนั้น พิธีไหว้พระจันทร์ เป็นการเฉลิมฉลองหลังจากเก็บเกี่ยวพืชผลทางการเกษตร ถือว่าเป็นเทศกาลที่มีความสำคัญรองจากเทศกาลตรุษจีนเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นเทศกาลแห่งความสุข

เทศกาลไหว้พระจันทร์ เป็นสัญลักษณ์ของการที่เหล่าสมาชิกของครอบครัวได้กลับมาพร้อมหน้ากันอีกครั้ง เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลอันแสนงดงาม และเป็นมงคล และวันพิเศษปีนี้ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 8 ตามปฏิทินจันทรคติ เช่นเดิม ซึ่งเป็นช่วงที่พระจันทร์เต็มดวงทอแสงกระจ่างตาทั่วท้องฟ้า และเป็นเวลาที่ทุกคนจะได้ลิ้มรสขนมไหว้พระจันทร์หลากหลายรสชาติแสนอร่อย

.

.

ให้เทศกาลขนมไหว้พระจันทร์ปีนี้พิเศษกว่าที่เคย ซิงก์เบเกอรี่ ชั้น G โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯและบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ ร่วมสืบทอดและเฉลิมฉลองประเพณีอันงดงามกับเทศกาลขนมไหว้พระจันทร์ประจำปี 2564 ที่กำลังจะมาถึง เพื่อนำไปมอบเสริมสิริมงคลในชีวิต แสดงถึงความรัก ความปรารถนาดีและความเคารพรักต่อผู้รับ พรีออเดอร์ได้ที่นี่

เทศกาลไหว้พระจันทร์ และ ขนมไหว้พระจันทร์

ขนมไหว้พระจันทร์เอ็มเอกซ์

สำหรับในเมืองไทย “ร้านเอ็ม เอกซ์ เค้ก แอนด์ เบเกอรี่” (mx cakes & bakery) ได้นำเข้า ขนมไหว้พระจันทร์เอ็มเอกซ์จากฮ่องกงมา 100%  “ขนมไหว้พระจันทร์ร้านนี้ที่ยังคงรสชาติดั้งเดิม (Traditional ) มีส่วนผสมของเมล็ดธัญพืชหลายชนิด โดยเฉพาะเม็ดบัวที่คัดสรรเฉพาะเม็ดบัวชั้นเลิศจากมณฑลหูหนาน ซึ่งเป็นส่วนผสมสำคัญใน ขนมไหว้พระจันทร์ ไส้เม็ดบัวขาวและไส้เม็ดบัวขาวไข่คู่ นอกจากนั้นยังมี ขนมไหว้พระจันทร์ ไส้พิเศษก็คือ ไส้โหงวยิ้ง ที่มีส่วนผสมของถั่วต่างๆ ทั้ง อัลมอนด์, ถั่วพีแคน, งา, เมล็ดแตงโม และเมล็ดสนที่อุดมไปด้วยวิตามินอีและไขมันไม่อิ่มตัว พรีออเดอร์ได้ที่นี่

เทศกาลไหว้พระจันทร์ และ ขนมไหว้พระจันทร์

มายช้อยส์ชุดขนมไหว้พระจันทร์รวมรส

สูตรเฉพาะจากภัตตาคารเชียงการีล่า แป้งบางนุ่ม ไส้แน่น คัดสรรจากส่วนผสมชั้นดี พิถีพิถันอบจนหอมละมุน มีหลากหลายรสชาติให้เลือก เหมาะทานคู่กับเครื่องดื่มหรือมอบเป็นของขวัญในโอกาสพิเศษ ไส้หมอนทองไข่แดงรสยอดนิยม ผลิตจากทุเรียนกวนพันธุ์หมอนทองแท้ เนื้อเนียนแน่น หอมหวานกลมกล่อม ผสมกับเม็ดบัวและเมล็ดแตงโม เพิ่มความกรุบกรอบ ใช้ไข่แดงเค็มเต็มฟอง ไม่มีสารเร่งสีในไข่แดง  แพ็คคู่กับ ไส้เม็ดบัวไข่แดง เนื้อแป้งบางนุ่ม ไส้แน่นเนียน หวานกำลังดี อัดแน่นความอร่อยด้วยเม็ดบัวชั้นดี บรรจุในกล่องสวยหรู ช้อปเลย

เทศกาลไหว้พระจันทร์ และ ขนมไหว้พระจันทร์

มายช้อยส์ขนมไหว้พระจันทร์ รสส้มยูสุแมคคาเดเมีย

สูตรเฉพาะจากภัตตาคารเชียงการีล่า แป้งบางนุ่ม ไส้แน่น คัดสรรจากส่วนผสมชั้นดี พิถีพิถันอบจนหอมละมุน มีหลากหลายรสชาติให้เลือก ไส้แมคคาเดเมียนัทผสมน้ำส้มยูสุและเนื้อสับปะรด ให้รสชาติหอมหวานอมเปรี้ยวกำลังดี เนื้อแป้งบางนุ่ม ส่วนผสมของเม็ดบัวกวนเพิ่ม

ความกล่มกล่อมอย่างลงตัว รสชาติใหม่ที่คุณต้องลิ้มลองความอร่อยที่ไม่เหมือนใคร ช้อปเลย

เทศกาลไหว้พระจันทร์ และ ขนมไหว้พระจันทร์