ครอบครัวจินดาประดิษฐ์ แจ้งข่าวประยูร จินดาประดิษฐ์ เสียชีวิตจากโควิด -19

20 ก.ค. 2564 | 14:26 น.

ครอบครัวจินดาประดิษฐ์ แจ้งข่าวเศร้า โควิด -19 คร่าชีวิต ศาสตราจารย์พิเศษ ประยูร จินดาประดิษฐ์ งดจัดพิธีสวดพระอภิธรรม เผยเตรียมจัดงานบำเพ็ญกุศลอุทิศหลังโควิดคลี่คลาย

ครอบครัวจินดาประดิษฐ์ ขอแจ้งข่าวการจากไปของศาสตราจารย์พิเศษ ประยูร จินดาประดิษฐ์ โดยมีใจความว่า

เมื่อวันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 เมื่อเวลา 09.19 น. ศาสตราจารย์พิเศษ ประยูร จินดาประดิษฐ์ ได้ไปจากการติดเชื้อโควิด-19 ทางครอบครัวจินดาประดิษฐ์มีความซาบซึ่งและต้องขอกราบขอบพระคุณทุกท่านที่แสดงความอาลัยและได้ให้กำลังใจมายังครอบครัวเป็นอย่างสูง

ทั้งนี้เนื่องด้วยสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 ยังเกิดขึ้นอย่างรุนแรงดังนั้นครอบครัว จึงใคร่ขอกราบเรียนว่าจะงดการจัดพิธีสวดพระอภิธรรมตามข้อแนะนำของภาคราชการ โดยจะทำการฌาปนกิจเป็นการภายใน

ทั้งนี้เมื่อเหตุการณ์โรคระบาดผ่านพ้นไปแล้ว ทางครอบครัวจะจัดงานบำเพ็ญกุศลอุทิศให้คุณพ่อและจะนำความเรียนให้ท่านทราบในโอกาสต่อไป

 

สำหรับศาสตราจารย์พิเศษ ประยูร จินดาประดิษฐ์ เคยทำงานอยู่ที่ธนาคารแห่งประเทศไทยนานถึง 17 ปี จนกระทั่งเป็นหัวหน้าส่วน (ผู้สอบบัญชีเอก) จึงลาออกจากธนาคารแห่งประเทศไทยมาเป็นรองผู้จัดการใหญ่ธนาคารทหารไทยอยู่ 3 ปี แล้วย้ายไปเป็นรองผู้จัดการใหญ่ธนาคารไทยพาณิชย์ประมาณ 6 ปี จึงกลับมาดำรงตำแหน่งผู้จัดการธนาคารทหารไทยประมาณ 6 ปี