"แสนสิริ" ครองทำเลทอง ย่านราชพฤกษ์ เคาะราคาใหม่ พร้อมโปรโมชั่น ชิงกำลังซื้อ

08 พ.ค. 2567 | 07:54 น.

แสนสิริ ย้ำความเป็นผู้นำด้านอสังหาฯ เส้นราชพฤกษ์ 10 โครงการปัจจุบันมูลค่ากว่า 15,000 ล้านบาท พร้อมเคาะราคาและโปรโมชั่นใหม่ยกโซน

แสนสิริ นับได้ว่าเป็นผู้บุกเบิกตลาดบ้านโซนราชพฤกษ์ โดยปัจจุบันเปิดขายบ้านและทาวน์โฮมทั้งหมด 26 โครงการ แบ่งเป็นโครงการที่ปิดการขายแล้ว 16 โครงการ และโครงการที่เปิดขายอยู่ขณะนี้ 10 โครงการ มูลค่ากว่า 15,000 ล้านบาท ครอบคลุมในทุกเซ็กเมนท์ของกลุ่มลูกค้าอีกทั้งโซนราชพฤกษ์ยังถือว่าเป็นทำเลทองที่เหมาะกับการอยู่อาศัยและประกอบกิจการ ด้วยอาณาเขตที่เชื่อมต่อ 3 จังหวัดสำคัญของไทย คือ กรุงเทพฯ นนทบุรี และปทุมธานี 

ปัจจุบันทำเลราชพฤกษ์จึงมีดัชนีราคาประเมินที่ดิน เฉลี่ยเพิ่มขึ้นถึง 30% โดยเฉพาะพื้นที่ราชพฤกษ์ตอนต้น ราคาที่ดินปัจจุบันอยู่ที่ 100,000 บาทต่อตารางวา ปรับเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 25% ส่งผลให้ย่านราชพฤกษ์ตอนต้นเป็นศูนย์รวมของกลุ่มบ้านเดี่ยว ระดับราคา 20 ล้านบาทไปจนถึงคฤหาสน์ 100 ล้านบาท

นายอาณัติ กิตติกุลเมธี รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เผยถึงเหตุผลที่ทำให้แสนสิริ กลายเป็นเจ้าตลาดที่อยู่อาศัยโซนราชพฤกษ์ มี 4 ปัจจัยหลัก ได้แก่

Location โครงการของแสนสิริตั้งอยู่บนทำเลที่เดินทางสะดวก เชื่อมต่อท้ังถนนหลายเส้นทางรองรับการพัฒนาเครือข่ายคมนาคมในอนาคต

Design Leader ดีไซน์การออกแบบที่ทันสมัย และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัย

Quality + Sustainability ความใส่ใจในคุณภาพละเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

After Sales Service and Security การให้ความสำคัญกับบริการหลังการขาย รวมถึง ยกระดับการดูแลความปลอดภัยด้วยเทคโนโลยี LIV-24 คู่กับการดูแลด้วยมาตรฐาน แสนสิริ เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจและรู้สึกปลอดภัยยิ่งขึ้น

อาณัติ กิตติกุลเมธี

นายอาณัติ กล่าวเสริมว่า แสนสิริ ได้พัฒนาโครงการบนโซนราชพฤกษ์เป็นจำนวนมากถึง 26 โครงการ เพราะเล็งเห็นถึงศักยภาพในด้านต่างๆ ของทำเลนี้ โดยเฉพาะการเดินทางที่สะดวกสบายมีท้ังทางพิเศษประจิมรัถยา (ทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอก) และทางด่วนอนาคตมอเตอร์เวย์บางใหญ่-เมืองกาญฯ M81 ซึ่งงานก่อสร้างคืบหน้าไปกว่า 90% พร้อมเปิดให้บริการในปี 2568

นอกจากนี้ยังมีถนนเส้นหลัก ได้แก่ ถนนราชพฤกษ์-กาญจนาภิเษก, ถนนชัยพฤกษ์ ทางหลวง 345 และทางหลวง 346 ที่ตัดผ่าน 3 พื้นที่คือ ราชพฤกษ์ตอนปลาย เชื่อมต่อจังหวัดปทุมธานี ราชพฤกษ์ตอนกลาง ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี และราชพฤกษ์ตอนต้นเชื่อมเข้าสู่พื้นที่กรุงเทพฯ และใจกลางเมืองย่าน CBD สาธร-สีลม

ส่วนรถไฟฟ้าที่รองรับการเดินทางของประชาชนในย่านราชพฤกษ์มี 3 เส้นทางคือ รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวสถานีบางหว้า ที่อยู่ช่วงต้นทางของเส้นราชพฤกษ์ รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินที่เชื่อมต่อกับสถานีบางหว้า ส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงินช่วงสถานีหัวลาโพง-บางแค และเส้นทางที่ตัดกับเส้นถนนราชพฤกษ์ มีรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ช่วงระหว่างเตาปูน-บางใหญ่ สิ้นสุดที่สถานีคลองบางไผ่ทั้งยังสามารถเดินทางเชื่อมกับรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน ชึ่งเป็นรถไฟฟ้าชานเมืองที่เชื่อมต่อกับ รถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม จากสถานีบางซื่อมายังสถานีบางซ่อน และมีส่วนต่อขยายไปยังศาลายาได้

ที่สำคัญ ถนนราชพฤกษ์ยังเป็นเส้นทางเชื่อมต่อกับสถานที่สาคัญหลายที่ เช่น ศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรี กระทรวงสาธารณสุขนอกจากการเดินทางที่สะดวกและรองรับ การเติบโตของที่อยู่อาศัยและย่านธุรกิจแล้ว ถนนราชพฤกษ์ยังเป็นแหล่ง รวมการใช้ชีวิตที่ครบครันในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียน หรือห้างสรรพสินค้า เช่น เซ็นทรัลปิ่นเกล้า เดอะเซอร์เคิลราชพฤกษ์ เซ็นทรัลเวสต์วิลล์ เซ็นทรัลเวสต์เกต โรงเรียนนานาชาติเด่นหล้า โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี และโรงเรียน SISB

เศรษฐสิริ ราชพฤกษ์-พรานนก

ปัจจุบันโครงการของแสนสิริในโซนราชพฤกษ์ที่ยังเปิดขายทั้ง 10 โครงการ ได้แก่

เศรษฐสิริ ราชพฤกษ์ - พรานนก ราคาเริ่ม 35 ล้านบาท ลดสูงสุด 3 ล้านบาท

เศรษฐสิริ ราชพฤกษ์ - สาย 1 ราคาเริ่ม 25 ล้านบาท ลดสูงสุด 1 ล้านบาท

ทาวน์ อเวนิว เมิร์จ รัตนานาธิเบศร์ ราคาเริ่ม 3.59 ล้านบาท ลดสูงสุด  2 แสน

เศรษฐสิริ สะพานมหาเจษฎาบดินทรานุสรณ์ ราคาเริ่ม 15 ล้านบาท

เศรษฐสิริ ราชพฤกษ์ - นครอินทร์ ราคาเริ่ม 12 ล้านบาท ลดสูงสุด 3 ล้านบาท

สิริเพลส ราชพฤกษ์ - 345 ราคาเริ่ม 1.99 ล้านบาท ลดสูงสุด 3 แสน

สิริเพลส ราชพฤกษ์ - 346 ราคาเริ่ม 1.99 ล้านบาท ลดสูงสุด 3 แสน

สิริ เพลส ราชพฤกษ์ - นครอินทร์ ราคาเริ่ม 3.29 ล้านบาท ลดสูงสุด 1 แสน

สราญสิริ ราชพฤกษ์ - 345 ราคาเริ่ม 7.99 ล้านบาท ลดสูงสุด 2 ล้านบาท

สราญสิริ ราชพฤกษ์ - 346 ราคาเริ่ม 6.99 ล้านบาท ลดสูงสุดกว่า 2 ล้านบาท