งานสถาปนิก 67 จัดใหญ่ ดึงกูรูสถาปนิกระดับโลก ร่วมแชร์ไอเดีย

20 เม.ย. 2567 | 07:56 น.

งานสถาปนิก 67 จัดยิ่งใหญ่ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์ พร้อมดึงสถาปนิกระดับโลกด้านออกแบบสถาปัตยกรรม ร่วมแชร์ประสบการณ์บนเวที ASA International Forum 2024 คาดผู้ร่วมงานมากกว่า 3 แสนคน วันที่ 30 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2567 นี้

สมาคมสถาปนิกสยามฯ ร่วมกับ ทีทีเอฟ ประกาศความพร้อมจัดงานสถาปนิก 67 อย่างยิ่งใหญ่และครบวงจรที่สุดในอาเซียน ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์ การสื่อสารด้วยภาษาที่ไร้ขอบเขตของสถาปนิกและนักออกแบบ พร้อมนำเสนอสินค้าบริการ ด้านงานก่อสร้างบนพื้นที่เดียวกันถึง 75,000 ตร.ม. อีกทั้งจัดนิทรรศการและกิจกรรมไฮไลต์ ชูความเป็นสากล

โดยดึงกูรูระดับโลกร่วมแชร์ประสบการณ์บนเวที ASA International Forum 2024 คาดมีผู้สนใจทั้งในและต่างประเทศเข้าร่วมงานมากกว่า 3 แสนคน ตลอด 6 วันจัดงาน ระหว่างวันที่ 30 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ชนะ สัมพลัง

นายชนะ สัมพลัง นายกสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวถึงความพร้อมของการจัดงานสถาปนิก'67 ซึ่งเป็นงานใหญ่ประจำปีของวงการสถาปนิก นักออกแบบ และผู้สนใจสินค้าบริการ ด้านการออกแบบสถาปัตยกรรม งานก่อสร้างครบวงจร โดยความร่วมมือกับบริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด จัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 30 เมษายน - 5 พฤษภาคม 2567 ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายใต้แนวคิด ‘Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์’ มุ่งเน้นสร้างการรับรู้ให้ผู้คนจากทั่วโลก ได้สัมผัสและเข้าใจ งานสถาปัตยกรรมและการออกแบบที่ไร้ขอบเขต เช่นเดียวกับภาษาที่มีหลากหลาย

ภายในงานจะจัดแสดงสินค้าและบริการด้านงานออกแบบ วัสดุก่อสร้าง การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี นวัตกรรมใหม่ที่เกี่ยวข้องกับวงการสถาปัตยกรรม รวมไว้ในพื้นที่เดียวกันที่ใหญ่มากถึง 75,000 ตร.ม. ครอบคลุมทั้งสินค้านวัตกรรมความปลอดภัย ความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การประหยัดพลังงาน และความยั่งยืน ตอบรับกับเทรนด์ งานออกแบบสถาปัตยกรรมของปีนี้และอนาคต เรียกว่างานสถาปนิก’67 เป็นงานแสดงสินค้า ที่ครบวงจรและยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน

งานสถาปนิก 67 จัดใหญ่ ดึงกูรูสถาปนิกระดับโลก ร่วมแชร์ไอเดีย

ทั้งนี้เพื่อให้การจัดงานเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบและครบถ้วน ทางสมาคมฯ ได้จัดกิจกรรมพิเศษ ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ในความตั้งใจร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 90 ปี ของการก่อตั้งสมาคมสถาปนิกสยามฯ ที่อยากให้งานสถาปัตยกรรมมีส่วนร่วมในการสร้าง ความเคลื่อนไหว (Movement) ที่ดีในสังคม ตลอดจนพัฒนาวิชาชีพสถาปนิกไทยให้สามารถยกระดับทัดเทียมนานาชาติผ่านงานจัดแสดงนิทรรศการและจัดกิจกรรมไฮไลต์สำคัญๆ มากมาย

งานสถาปนิก 67 จัดใหญ่ ดึงกูรูสถาปนิกระดับโลก ร่วมแชร์ไอเดีย

ไม่ว่าจะเป็นการจัดแสดงนิทรรศการภายในพื้นที่สมาคมสถาปนิกสยามฯ รวมถึงการเปิดเวทีเสวนาให้ความรู้ โดยสถาปนิกทั้งในประเทศและต่างประเทศ ให้ทุกคนได้มาร่วมถอดรหัส วิพากษ์ภาษาสถาปัตยกรรมผ่านภูมิภาคนิยม (Critical Regionalism in Architecture) จากแนวคิดและผลงานการออกแบบสถาปัตกรรมในระดับสากลของสถาปนิกไทยและต่างชาติ ที่จะทำให้มุมมองต่อสถาปัตยกรรมชัดเจนและกว้างไกลยิ่งขึ้น

โดยปีนี้ทางสมาคมสถาปนิกสยามฯ ได้เชิญวิทยากรที่มีชื่อเสียงระดับโลก มาร่วมแชร์ไอเดีย อาทิ

  • อองตวน ชายา (Antoine Chaaya) พาร์ทเนอร์คนสำคัญของ เรนโซ่ เปียโน จาก Renzo Piano Building Workshop (RPBW)
  •  หม่าเหยียนซง (Ma Yansong) สถาปนิกจีนชื่อดังจาก MAD Architects
  •  มาริน่า ทาบาสซัม (Marina Tabassum) สถาปนิกบังคลาเทศเจ้าของรางวัล Aga Khan
  • ร่วมด้วยสองสถาปนิกผู้ก่อตั้ง SHAU จากอินโดนีเซีย ดาเลียนา และ ฟลอเรียน (Daliana Suryawinata and Florian Heinzelmann)
  •  เอริค เลอรูซ์ (Erik L'Heureux) รองศาสตราจารย์และคณบดีมหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ (NUS)
  • คุณต้นข้าว ปาณินท์ ศาสตราจารย์ ประจำมหาวิทยาลัยศิลปากรและสถาปนิกไทยผู้ก่อตั้ง Research Studio Panin

งานสถาปนิก 67 จัดใหญ่ ดึงกูรูสถาปนิกระดับโลก ร่วมแชร์ไอเดีย

วิทยากรระดับโลกมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ในงานสถาปนิก’67 ผ่านเวที ASA International Forum ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 4 - 5 พฤษภาคม 2567 ณ ห้องจูปิเตอร์ 11-13 อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี สำหรับผู้สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมหรือติดต่อลงทะเบียนร่วมงานเสวนา  คลิ๊ก ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย  

กิจกรรม ASA International Forum 2024 เชื่อว่าเป็นโอกาสอันดีของสถาปนิก นักออกแบบ และกลุ่มนักศึกษาที่กำลังเรียนสถาปัตยกรรม รวมถึงผู้สนใจ ที่จะได้พบกับการรวมตัวของเหล่าสถาปนิกระดับโลก ซึ่งมาร่วมถ่ายทอดความรู้ และแชร์ประสบการณ์ต่างๆ จากแนวคิดและผลงานการออกแบบสถาปัตยกรรมในระดับสากล จึงไม่อยากให้พลาดกัน

งานสถาปนิก 67 จัดใหญ่ ดึงกูรูสถาปนิกระดับโลก ร่วมแชร์ไอเดีย

ด้วยความน่าสนใจของงานและกิจกรรมทั้งหมดที่จะเกิดขึ้น จึงอยากเชิญชวนคนในแวดวงสถาปนิก นักออกแบบ ผู้ประกอบการ นักเรียน นักศึกษา และประชาชนผู้สนใจ มาร่วมสัมผัสอัตลักษณ์ของภาษาสถาปัตยกรรม ผ่านการสื่อสารที่ไร้ขอบเขตได้ในงานสถาปนิก'67 ซึ่งรวมความหลากหลายของภูมิหลังและความชำนาญทางวิชาชีพของวิทยากรทั้งหมดที่พร้อมนำเสนอมุมมองที่น่าสนใจเกี่ยวกับสถาปัตยกรรมและบริบททางกายภาพรวมถึงวัฒนธรรม ความสัมพันธ์ของพื้นที่ สภาพอากาศและสังคม อันเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสมดุลแห่งสถาปัตยกรรมแก่ผู้คนและอนาคตที่กำลังจะมาถึงด้วย