บิ๊กเนม เมินวิกฤต "พระราม2" แห่ปักหมุด บ้านหรู 100ล้าน  บางขุนเทียนฮอตสุด

18 มี.ค. 2567 | 00:54 น.

วิกฤตพระราม2 ไม่กระทบ ดีเวลลอปเปอร์ปักหมุด บ้านแนวราบรับกำลังซื้อ   “Property DNA”  ย้ำ ผู้บริโภคยังนิยม   ไล่ราคาตั้งแต่ กว่า1ล้าน ยันกว่า 100 ล้านบาท โฟกัสเขตบางขุนเทียน  30 โครงการ รวม 4,500 ยูนิต ขายได้ แล้ว52%  

 

ปัญหาการก่อสร้างบนถนนพระราม 2 ซึ่งอาจจะดูแล้วเหมือนถนนเส้นนี้สร้างมายาวนานกว่า 40 – 50 ปียังไม่เสร็จ แต่ตามข้อเท็จจริงแล้ว ที่เห็นว่ามีการก่อสร้างอยู่นั้นไม่ใช่การก่อสร้างถนน แต่เป็นทางยกระดับของทางพิเศษสายพระราม 3 - ดาวคะนอง - วงแหวนรอบนอกตะวันตกซึ่งเริ่มมาตั้งแต่ปี.2563 ก่อนหน้านั้นเป็นเรื่องของการขยายถนน เพิ่มช่องทางจราจร สะพานข้ามแยก สะพานกลับรถ

ส่งผลให้ตลอดระยะเวลาหลังจากที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2513 ถึงปัจจุบันมีการก่อสร้างตลอดบนถนนพระราม 2 แต่ช่วงนี้อาจจะเป็นประเด็นที่มีการพูดถึงกันมากสมควร เพราะการจราจรติดขัดจนถึงขนาดที่ว่ามีข่าวว่าคนไปเที่ยวชะอำ หัวหินลดลง เนื่องจากไม่อยากผ่านถนนพระราม 2 เพราะปัญหาเรื่องการจราจรติดขัด นอกจากนี้ยังมีเรื่องของความปลอดภัยในการก่อสร้างซึ่งสร้างปัญหาหลายครั้งให้กับรถที่สัญจรไปมา

 

 

 

นายสุรเชษฐ์ กองชีพ กรรมการผู้จัดการ พร็อพเพอร์ตี้ ดีเอ็นเอ  (Property DNA)  ประเมินว่า  พื้นที่ตามแนวถนนพระราม 2 ในกรุงเทพมหานคร และสมุทรสาครรวมไปถึงพื้นที่ตามแนวถนนเส้นทางรอง ซอยที่แยกออกจากถนนพระราม 2 เป็น 1 ในพื้นที่สำคัญของกรุงเทพมหานครและปริมณฑลที่มีโครงการบ้านจัดสรรเปิดขายอยู่จำนวนมาก และเป็นพื้นที่ที่มีโครงการบ้านจัดสรรเปิดขายมายาวนานมากกว่า 20 ปีที่ผ่านมา

 เพราะเป็นพื้นที่ที่ไม่ไกลจากเมืองชั้นในมากนัก สามารถขับรถโดยใช้ทางพิเศษ หรือถนนวงแหวนรอบนอกเชื่อมต่อกับถนนเส้นทางอื่นๆ ได้ โครงการบ้านจัดสรรในพื้นที่นี้จึงได้รับความสนใจทั้งในกลุ่มของผู้ซื้อและผู้ประกอบการ รูปแบบของโครงการบ้านจัดสรรในพื้นที่มีหลากหลายระดับราคาตั้งแต่หลักล้านต้นๆ ขึ้นไปถึงมากกว่า 100 ล้านบาท

บ้านจัดสรรทำเลพระราม2

ดังนั้น พื้นที่นี้เป็นอีก 1 พื้นที่ที่มีโครงการบ้านจัดสรรจำนวนมาก เฉพาะในเขตบางขุนเทียนมีโครงการบ้านจัดสรรที่อยู่ระหว่างการขายไม่ต่ำกว่า 30 โครงการจำนวนยูนิตรวมประมาณ 4,500 ยูนิตและขายไปได้แล้วประมาณ 52%

ปัญหาเรื่องของการจราจรที่ติดขัดบนถนนพระราม 2 อาจจะเป็นปัญหาสำหรับโครงการบ้านจัดสรรที่อยู่บนถนนพระราม 2 ในระดับหนึ่ง เพราะเมื่อพูดถึงถนนพระราม 2 แล้วคนจะคิดถึงเรื่องของปัญหาการจราจรทันที แต่ถ้าพิจารณาดี จะพบว่า ถนนพระราม 2 มีถนนเส้นทางรองที่ขนานกับถนนพระราม 2 อย่างถนนเอกชัย และถนนกัลปพฤกษ์ซึ่งมีเส้นทางเชื่อมถึงถนนพระราม 2 อยู่หลายเส้นทาง โดยเฉพาะถนนเอกชัยที่คู่ขนานกับถนนพระราม 2 ไปจนถึงจังหวัดสมุทรสาคร

 ดังนั้น ยังพอมีเส้นทางหลบเลี่ยงปัญหาการจราจรบนถนนพระราม 2 อยู่ แต่ถ้าพิจารณาจากโครงการต่างๆ ที่เปิดขายในตอนนี้แล้วก็พบว่า หลายโครงการยังคงได้รับความสนใจจากผู้ซื้อ และมีการเปิดขายโครงการใหม่ต่อเนื่องไม่ได้เงียบหายไป หรือไม่มีโครงการเปิดขายใหม่ ซึ่งอาจจะมีจำนวนการเปิดขายโครงการใหม่ที่ลดลงบ้างในปี2566 ต่อเนื่องถึงปีนี้ แต่ปัจจัยเรื่องอื่น นอกเหนือจากเรื่องการจราจรก็มีผลต่อการตัดสินใจของผู้ประกอบการเช่นกัน

กลุ่มผู้ซื้อบ้านในพื้นที่ตามแนวถนนพระราม 2 ส่วนใหญ่เป็นคนไทยที่ดั้งเดิมอาศัยอยู่ในพื้นที่ฝั่งธนบุรี และมีความคุ้นเคยในการใช้ถนนหรือเส้นทางต่างๆ หรือเป็นคนที่เข้ามาทำงานในพื้นที่นี้ รวมไปถึงคนที่หาบ้านราคาไม่สูงมากแต่มีความสะดวกไม่ต่างจากในพื้นที่เมือง และยังเดินทางไปทำงานสะดวก มีสถาบันการศึกษาสำหรับบุตรหลาน ซึ่งพื้นที่นี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ  ครบ มีศูนย์การค้า ไฮเปอร์มาร์เก็ต ซูเปอร์มาร์เก็ต ตลาดสด ร้านอาหารหลากหลาย สถาบันการศึกษา โรงพยาบาลหลายระดับ

อีกทั้งยังสามารถเชื่อมไปพื้นที่อื่นๆ ได้สะดวก บ้านจัดสรรในพื้นที่นี้จึงยังคงได้รับความสนใจทั้งจากผู้ซื้อ และผู้ประกอบการต่อเนื่อง ซึ่งการก่อสร้างทางพิเศษนี้จะแล้วเสร็จในปี2567 ตามกำหนดการเดิม ดังนั้น ปีนี้และปีหน้าจึงอาจจะเป็นช่วงเวลาที่ดีขึ้นกว่าปัจจุบันของพื้นที่ตามแนวถนนพระราม 2