เปิด 5 ปัจจัยความน่าสนใจการลงทุน-กลุ่มครอบครัวทำเล"เขาใหญ่"

22 พ.ย. 2566 | 00:49 น.

เปิด 5 ปัจจัยความน่าสนใจการลงทุน-กลุ่มครอบครัวทำเล"เขาใหญ่" ระบุมีความโดดเด่น ดีไซน์ทันสมัย ผลตอบแทนสม่ำเสมอ บริการเต็มครบทุกมิติ สร้างมูลค่าด้านการลงทุน ชี้ช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้เป็นจังหวะที่ดี

นางสาวมณฑาทิพย์ จุนหวิทยะ กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้ง บริษัท อ็อกซิเจน เรสซิเด้นส์ จำกัด (Oxygen Residence Co., Ltd.) ในเครืออ็อกซิเจน กรุ๊ป (Oxygen Group) เปิดเผยถึงโอกาสการซื้ออสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนในปัจจุบัน และปี 67 บนทำเลเขาใหญ่ ว่า เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจของนักลงทุน และลูกค้ากลุ่มครอบครัว

ทั้งนี้ โครงการอสังหาฯ ในเขาใหญ่เป็นอีกทำเลที่มีหลายโครงการใหม่ ด้วยศักยภาพของทำเลที่ตั้งท่ามกลางธรรมชาติ และใช้เวลาเดินทางไม่นานจากกรุงเทพฯ ทำให้สามารถเปิดขายได้อย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา 

และแม้ว่าอสังหาฯ เขาใหญ่จะเป็นที่สนใจจากนักลงทุน และลูกค้ากลุ่มครอบครัวอยู่เป็นทุนเดิม แต่ในมุมมองส่วนตัวเชื่อว่าช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้จะเป็นจังหวะที่ดีของการซื้ออสังหาฯ เพื่อการลงทุน โดยมี 5 ปัจจัยสนับสนุน ประกอบด้วย
 

  • ด้านความคุ้มค่า อสังหาฯเพื่อการลงทุนในเมืองท่องเที่ยวหลายแห่งเริ่มเข้าสู่ภาวะต้นทุนพุ่ง ซึ่งเกิดจากความต้องการที่มีมาก ในขณะที่ซัพพลายในตลาดเติบโตไม่ทัน โดยจะเห็นได้ในบางพื้นที่ราคาที่ดินเปล่าปรับตัวสูงขึ้นอย่างมากจนส่งผลกระทบต่อราคาบ้านสร้างออกขายในตลาด และราคาที่นักลงทุนได้ไปนั้นอาจไม่คุ้มค่าในการลงทุน ซึ่งอสังหาฯ เขาใหญ่กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้นที่กำลังไปในทิศทางนั้น และตอนนี้ราคาส่วนใหญ่ยังสมเหตุสมผลที่จะลงทุน

เปิด 5 ปัจจัยความน่าสนใจการลงทุน-กลุ่มครอบครัวทำเล"เขาใหญ่"

  • ในมุมของการลงทุน การถือสินทรัพย์และมีโมเดลของผลตอบแทนที่สม่ำเสมอ สามารถสร้าง Passive Income ได้จะเหมาะสมอย่างมากสำหรับการลงทุนภาวะที่เศรษฐกิจของประเทศยังคงซบเซาและรอโอกาสฟื้นตัว
  • ทำเลมีศักยภาพใกล้ชิดธรรมชาติ โดยเฉพาะได้เห็นวิวเขาใหญ่ และมีจำนวนจำกัด 
  • การออกแบบที่โดดเด่น ทันสมัย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ทั้งในฝั่งนักลงทุน และการดึงดูดผู้เช่า
  • การให้บริการที่ทางโครงการออกแบบไว้ตรงกับความต้องการมากน้อยแค่ไหน โดยนักลงทุนยุคใหม่ชื่นชอบบริการที่ครบวงจร ทั้งด้านความสะดวกสบายเมื่อเข้าพัก และบริหารจัดการผู้เช่า

นางสาวมณฑาทิพย์ กล่าวอีกว่า ภายใต้กระแสความนิยมดังกล่าว เขาใหญ่จุดท่องเที่ยวอีกแห่งของประเทศไทยที่มีความโดดเด่นด้านทำเลใกล้ชิดธรรมชาติ สภาพอากาศที่บริสุทธิ์ สิ่งอำนวยความสะดวก และการเดินทางใกล้กรุงเทพฯ โดยเฉพาะโครงการมอเตอร์เวย์สายบางปะอิน-นครราชสีมา ที่จะเปิดทำการในเร็ววันนี้ 

ทำให้โครงการอสังหาริมทรัพย์ทั้งที่พัฒนาไปแล้วและอยู่ระหว่างการขาย รวมถึงโครงการใหม่ที่เตรียมจะเข้าสู่ตลาดในปี 2567 ได้รับความสนใจอย่างมากจากนักลงทุน และลูกค้าที่ต้องการบ้านพักตากอากาศไว้เป็นพื้นที่พักผ่อนของครอบครัว