SC ดูแลพนักงานภายใต้แนวคิด “Thriving Together” เพื่อการเติบโตเคียงข้างกัน

12 พ.ย. 2566 | 05:24 น.

SC Asset   มุ่งมั่นดูแลพนักงานภายใต้แนวคิด “Thriving Together”เพื่อการเติบโตเคียงข้างกัน ด้าน สิ่งแวดล้อม และองค์กรอย่างยั่งยืน

 

บริษัท เอสซีแอสเสท คอร์ปอเรชั่นจำกัด (มหาชน) หรือ SC Asset บริษัท พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทย  ผู้นำ Living Solutions Provider ได้สร้างสรรค์แนวทางการดูแลพนักงานภายใต้แนวคิด “Thriving Together” เพื่อดูแลพนักงานให้เติบโตเคียงข้างลูกค้า สิ่งแวดล้อม และองค์กรอย่างยั่งยืน เพราะเชื่อว่าการเติบโตที่ดีที่สุด คือ การเติบโตเคียงข้างกัน 

นายญุตม์ อุบลศรี หัวหน้าสายงานวางแผนกลยุทธ์บริหารทรัพยากรบุคคล กล่าวว่า “แนวคิด Thriving Together พนักงานถือเป็นแกนหลักขององค์กรในการสร้างเช้าที่ดีให้กับลูกค้าทุกคน (For Good Mornings) และที่ SC Asset เราเชื่อว่าคนที่ทำงานด้วยความสุขจะมีพลังไปสร้างสินค้า และบริการที่ดีมีคุณค่าให้กับลูกค้าได้  

การทำให้พนักงานมีเช้าที่ทำให้รู้สึกดี  มีพลังในการเริ่มต้นทำงานในแต่ละวันเพื่อเป้าหมาย For Good Mornings นี้  เป็นหนึ่งในภารกิจของ HR ที่สำคัญมาก ซึ่งเป็นจุดเริ่มที่ทำให้เกิดแนวทางการดูแลพนักงานด้วย People Thriving ที่พัฒนาจาก Best Practice ขององค์กรชั้นนำ”

ญุตม์ อุบลศรี

โดย People Thriving ที่ SC Asset จะมุ่งเน้นการดูแลให้พนักงานเกิดความรู้สึกที่ดีและมีคุณค่าจากประสบการณ์ในทุกช่วงเวลาของการทำงาน ด้วยการเติมเต็ม 5 ด้าน (5Ps) นี้

1. Pay ได้รับค่าตอบแทนเหมาะสมกับลักษณะงาน, ความสามารถ และผลงาน (Pay for 3Ps : Position, Person, and Performance)

2. Perks มีสวัสดิการดูแลดี ทั้งสวัสดิการพื้นฐาน และ Flexi-Benefit ที่ครอบคลุมทุก Lifestyle ของพนักงาน

3. People ทำงานได้ดี  ในทีมที่ดี และบรรยากาศการทำงานที่ดี

ทีมงานSC

โดยทั้ง 3 ด้านนี้เติมเต็มเพื่อให้เกิดความรู้สึกมีพลังและอยากจะเรียนรู้และพัฒนาวิธีการทำงานให้ดียิ่งขึ้นในทุกวัน

4. Pride รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งขององค์กร

5. Purpose รู้ว่างานของตนเองมีความหมายและมีคุณค่าในการส่งมอบเช้าที่ดีให้กับลูกค้าทุกคน

อีก 2 ด้านนี้เติมเต็มเพื่อให้เกิดความรู้สึกมีคุณค่า อยากมีส่วนร่วม พร้อมทุ่มเททำงานด้วยความสุขและความสำเร็จที่ยั่งยืน

“เราติดตามผลด้วย People Thriving Survey  ปีละ 2 ครั้ง เป็นการวัดอุณหภูมิความรู้สึกของพนักงาน และรับฟังความคิดเห็นข้อเสนอแนะต่าง ๆ  เพื่อนำไปวางแผนสร้างประสบการณ์และกระตุ้นจูงใจให้พนักงานมีส่วนร่วมอย่างต่อเนื่องนอกเหนือจาก People Thriving แล้ว การมีวัฒนธรรมองค์กร #SCskydive ที่เปิดโอกาส ให้อิสระในการปลดปล่อยศักยภาพ การทำงานได้เต็มที่ การมีสังคมการทำงานที่ดี และการสนับสนุนที่ดีจากองค์กร สิ่งเหล่านี้จะทำให้ SC Asset เป็นองค์กรที่น่าทำงาน รวมถึงเป็น Destination ของคนทำงานในทุก Generations และทุกความหลากหลาย ที่มองหาการทำงานที่มีความหมายและมีคุณค่า” นายญุตม์ กล่าวสรุป

 

   ผู้บริหารและพนักงาน SC