ทรัพย์สินจุฬาฯ เขย่าทำเลทอง เปิด “THIRTY TREE” เรสซิเด้นท์ ติด”สยามสแควร์”

17 ก.ย. 2566 | 10:19 น.

“ทรัพย์สินจุฬา”หรือ PMCU เขย่าทำเลทอง ย่านปทุมวัน “จุฬาฯ-สามย่าน”เปิด “THIRTY TREE” เรสซิเด้นท์ ติดอุทยาน 100ปี -สยามสแควร์ ทำเลศูนย์กลางเมืองใจย่านธุรกิจ

 

ที่ดินทำเลทองย่านศูนย์กลางเมืองเขตปทุมวัน ภายใต้การบริหารจัดการของสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือ PMCU  เป็นที่พูดถึงอีกครั้ง เมื่อล่าสุดได้ เปิดจองโครงการ “THIRTY TREE”  ที่พักอาศัยใจกลางเมืองบนพื้นที่ “จุฬาฯ-สามย่าน”  ที่ PMCUเป็นผู้พัฒนา ผสานการใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพเชื่อมต่อแหล่งความรู้ใช้ชีวิตติดจุฬาฯ เพียง 0 เมตร รายล้อมด้วยสถาบันการศึกษาชั้นนำ

จุดเด่นที่ตั้งโครงการโอบล้อมด้วยปอดขนาดใหญ่ อุทยาน 100 ปีจุฬาฯ  ตั้งติดกับแหล่งความรู้ แหล่งช้อปปิ้งย่านสุดฮิป รายล้อมด้วยเทรนด์ใหม่ๆ ใกล้สยามสแควร์ ถนนบรรทัดทองย่านสุดยอดความอร่อย ประหยัดเวลาการเดินทาง เพิ่มเวลาใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพกลางเมือง  โดยเริ่มเปิดให้จองที่ Sales Gallery Block 28 อาคาร G (หลังร้านครัวดอกไม้ขาว) ประเมินว่า จะเป็นที่สนใจของกลุ่มผู้ปกครองนักศึกษาและคนทำงานในระแวกใกล้เคียง

THIRTY TREE ที่พักอาศัยรูปแบบสิทธิการเช่าระยะยาว 30 ปี ห้องพักอาศัยสูง 50 ชั้น จำนวน  831 ยูนิต ใกล้แหล่งความรู้ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, รร.สาธิตจุฬาฯ, รร.เตรียมอุดมศึกษา, รร.สาธิตปทุมวัน

นอกจากนี้ยังมีความสะดวกอื่นๆ อีกมากมายให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตง่ายขึ้น ท่ามกลางสะดวกด้วยแหล่งความรู้ ใกล้แหล่งช้อปปิ้งสยามสแควร์, สยามสแควร์วัน, สยามพารากอน, จามจุรีสแควร์, ตลาดสามย่าน ฯลฯ

THIRTY TREE

อีกทั้งยังอยู่ท่ามกลางแหล่งรวมกิจกรรม ร้านค้าและร้านอาหารบนถนนบรรทัดทองนับว่าเป็นศูนย์รวมแหล่งรวมร้านอาหารอร่อยระดับตำนานและร้านสุดชิคมากมาย อีกทั้งยังอยู่ท่ามกลางย่านธุรกิจ (CBD) สยามสแควร์ สีลม เพลินจิต ชิดลม สาธร พญาไท และช่วยเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ชุมชนอย่างยั่งยืน  ประหยัดเวลาการเดินทาง  ลดปัญหาการจราจรและลดมลภาวะอีกทั้งยังเดินทางสะดวกด้วย Smart Mobility ที่ไร้รอยต่อหลากเส้นทางเชื่อมต่อจุฬาฯ ทั้งสถานีรถไฟฟ้า BTS สนามกีฬาแห่งชาติและ MRT สามย่าน

PMCU  ดีเวลลอปเปอร์และแลนด์ลอร์ดใหญ่ ย่านปทุมวัน ปัจจุบันมีที่ดินมากถึง 1,153ไร่  แบ่ง ที่ดินบริหารจัดการออกเป็น3ส่วน ได้แก่

1.เขตการศึกษา 595ไร่ 

2.ส่วนหน่วยงานราชการเช่า 184ไร่ และ

3.เขตพาณิชย์ 374ไร่ เขตพาณิชย์จะรวมโซนสยามสแควร์และโซนสวนหลวง-สามย่าน

ที่ดินทำเลทองจุฬาฯสร้างความฮือฮาเมื่อ  PMCU ประกาศให้บริษัทเซ็นทรัลพัฒนาจำกัด(มหาชน)หรือ CPN เป็น ผู้ชนะประมูลที่ดินบล็อก A สยามสแควร์  แปลงโรงหนังสกาลา เนื้อที่ 7 ไร่เศษ และตึกแถวเก่า  79คูหา ที่หมดอายุสัญญา เดือนธันวาคม2563 ซึ่งมีทั้งสถาบันเสริมความงาม ธนาคาร ร้านอาหาร ร้านขายอาหารเสริมฯลฯที่ต้องพลิกโฉม เป็นศูนย์การค้าขนาดย่อม หรือคอมมูนิตี้มอลล์และช็อปปิ้งสตรีทระดับโลก ในปี2566

ขณะเดียวกันฝั่งสวนหลวง-สามย่าน มีความเคลื่อนไหวเปิดเอกชนร่วมลงทุน บล็อก34ที่ดินติดอุทยาน100ปีบริเวณถนนบรรทัดทองเนื้อที่ 12ไร่เศษ ให้เป็นเมืองการแพทย์ครบวงจร และมีอีกหลายแปลงจะนำออกพัฒนาเชิงพาณิชย์ เนื่องจากโซนสวนหลวง-สามย่านเป็นแปลงที่ดินขนาดใหญ่291ไร่ มีเป้าหมายยกระดับเป็นเมืองอัฉริยะเต็มโครงการภายในปี2580เชื่อมโยงโซนช้อปปิ้งสยามสแควร์ เป็นต้น

 

อุทยาน100ปี จุฬาฯ