อสังหาฯQ3เดือด บิ๊กเนม อัดแคมเปญลดสูงสุด2ล้าน-แถมEV

10 ก.ค. 2566 | 11:32 น.

ตลาดอสังหาฯสาดแคมเปญ ไตรมาส 3 ชิงลูกค้าเดือด! จองโครงการใหม่ - ระบายสต็อกเก่า ค่ายยักษ์ AP ลดสูงสุด 2 ล้าน แสนสิริใจปํ้าแถมรถอีวี(EV)

 

ก้าวเข้าสู่ไตรมาสที่  3 ปี 2566 ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ยังมีความท้าทายจากปัจจัยเสี่ยงรอบด้าน แม้ธนาคารแห่งประเทศไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะออกมายืนยันว่าเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวต่อเนื่องขณะศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์มองว่าการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมที่อยู่อาศัย ฟื้นตัวลักษณะค่อยเป็นค่อยไปส่งผลให้การเปิดตัวโครงการลดลงเพื่อไม่ให้เกิดเป็นสต็อกสะสมเติมเข้าสู่ตลาด

ปัจจุบัน พบว่ามีที่อยู่อาศัยคงค้างทั้งบ้านแนวราบและคอนโดมิ เนียมในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มากถึง 1.77แสนหน่วย มูลค่า 8.71แสนล้านบาท ท่ามกลางกำลังซื้อเปราะบาง จากปัญหาหนี้ครัวเรือน ที่เพิ่มสูงขึ้นกว่า90% ประกอบกับการปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายความเข้มงวดสถาบันการเงิน การปฏิเสธสินเชื่อ

 

 

ขณะกลุ่มกำลังซื้อสูงกลุ่มผู้ซื้อเพื่อการลงทุน ชะลอตัดสินใจเพราะไม่มีตัวช่วยจากมาตรการLTV (Loan to Value Ratio) หรือ อัตราส่วนที่ธนาคารสามารถให้สินเชื่อได้ เมื่อเทียบกับราคาบ้านที่ซื้อ และรอดูท่าทีรัฐบาลใหม่ที่คาดว่าจะบริหารบ้านเมืองได้ในไตรมาสที่4 น่าจะมีมาตรการกระตุ้นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ออกมาถึงเวลานั้นเศรษฐกิจน่าจะกระเตื้องขึ้น ไม่ว่าใครจะมาเป็นนายกรัฐมนตรีอย่างไรก็ตาม ช่วงสุญญากาศของไตรมาสที่ 3 บิ๊กแบรนด์เร่งทำกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาดออกแคมเปญชิงกำลังซื้อในรูปแบบต่างๆ

 เริ่มจาก บริษัท พฤกษา เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) กลับมาเปิดตัว โครงการ พลัมคอนโด นิวเวสต์ บางใหญ่ ทำเลใกล้สถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง หลังชะลอโครงการออกไป จัดโปรโมชั่นพิเศษ เฉพาะ 100 ห้องแรกที่จองในวันงาน รับเฟอร์นิเจอร์ จองเพียง 5,000บาท ฟรีค่าทำสัญญาผ่อนเริ่มต้นเพียง 2,900 บาทกับราคาเริ่ม1.59ล้านบาท

 โครงการเดอะ ทรี (The Tree) หัวหมาก อินเตอร์เชนจ์ บนถนนรามคำแหง คอนโดมิเนียม แต่งครบพร้อมเข้าอยู่ราคาเดียว 3.69ล้านบาทใกล้รถไฟฟ้าสายสีเหลืองและสายสีส้มออกแคมเป็น “ลดเป็นล้าน” หากซื้อโครงการในช่วงนี้ เช่นเดียวกับค่ายเอพีไทยแลนด์ให้ส่วนลดสูงสุด2ล้านบาท แคมเปญ “โปรบ้านแปะ#ของมันต้องมี มีไว้ใช้ มีไว้โชว์”นอกจากนี้ยังเปิดโซนใหม่ พระราม9-กรุงเทพกรีฑา “บ้านกลางเมือง”รับส่วนลด 1 ล้านบาท ดอกเบี้ย 0.99% นาน24เดือน หากโอนกรรมสิทธิ์ยังลุ้นรางวัลรวมกว่า 3 ล้านบาท

มาที่ค่ายแสนสิริ ส่ง XT พญาไท จองวันนี้รับรถยนต์ไฟฟ้า ORA Good Cat 500 UL หรือรับซื้อ คืนสูงสุด1ล้านบาท และ THE LINE VIBE คอนโดลาดพร้าว ใกล้เซ็นทรัลและรถไฟฟ้า BTS นอกจากเน้นส่วนขนาดใหญ่8ไร่และแถมด้วยวิวพาโนรามาสวนจตุจักร รับส่วนลดทันที 3แสนบาทและรับเพิ่มฟรีเครื่องใช้ไฟฟ้า

 ขณะค่ายLPN ส่ง ลุมพินีเพลสเตาปูนอินเตอร์เชนจ์ MRT สถานีเตาปูน สายสีนํ้าเงิน-ม่วง ราคาหนึ่งเดียว 86,500 บาทต่อตารางเมตร ลดเหลือ1.99ล้านบาทลดลง 69,000 บาท จากราคา2.68ล้านบาท วันที่15กรกฎาคมนี้ หากใครซื้อช่วงนี้ มองว่าเหมาะเพื่อการลงทุนระยะยาว หรืออยู่อาศัยในราคาไม่สูงมาก

 ส่วนฝั่งริมแม่นํ้าเจ้าพระยา ย่านฝั่ง เจริญนคร ใกล้ ห้างยักษ์ไอคอนสยาม “ณวรางค์ แอสเซท” จัดโปรลดราคา คอนโดมิเนียมจาก กว่า 5 ล้านบาทต่อหน่วยเหลือ 4.39 ล้านบาท ทำเลนี้จะมีบิ๊กเนมเข้ามาปักหมุดจำนวนมากอย่างค่ายพฤกษา เสนา แสนสิริเป็นต้น เนื่องจากเป็นทำเลศักยภาพ ริมแม่นํ้าเจ้าพระยา

  ค่าย ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้  ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรจัดแคมเปญ”ภารกิจเพื่อให้คนมีคอนโด”ในงาน ORIGINMISSION POSSIBLE ยกทัพโครงการคอนโดมิเนียมในเครือออริจิ้น ทั้งพร้อมอยู่และพรีเซล บนทำเลฯลฯ

  ค่าย อนันดา ทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย ไตรมาส 2 ต่อเนื่องไตรมาส3 โชว์ศักยภาพผู้นำแห่งวงการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับคนเมือง การจัดบิ๊กอีเว้นท์Urban Caravanไลฟ์สไตล์อีเว้นท์สุดชิคตามแบบฉบับคนรุ่นใหม่ หลังช่วงที่จัดขึ้นระหว่างวันที่27–30มิถุนายน2566ที่ผ่านมา กระแสตอบรับดี คนเมืองออกมาใช้ชีวิตจับจ่ายใช้สอยอย่างเต็มที่ ทำให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์กลับมาคึกคักอีกรอบ ตอกยํ้าการเป็นแบรนด์ที่เข้าใจวิถีชีวิตคนเมืองมากที่สุด ยํ้ามั่นใจกำลังซื้อเรียลดีมานด์ฟื้นตัว และจะมีกิจกรรมต่อเนื่อง

 นอกจากนี้ยังมีผู้ประกอบการทั้งค่ายเล็กค่ายใหญ่มีนโยบายช่วยผู้บริโภคให้ซื้อที่อยากได้บ้านแต่มีความเสี่ยง สถาบันการเงินปฏิเสธสินเชื่อ โดยให้ผ่อนกับโครงการสูงสุด 36 เดือนแบบไม่มีดอกเบี้ย ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี อย่างค่ายชีวาทัย ขณะริชชี่เพลส จองภายในเดือนกรกฎาคมนี้ กู้เต็ม100% ผ่อนกับโครงการ 24 เดือนทุกโครงการ ด้านค่ายลลิล จองโครงการทำเลจตุรโชติ ลด 5 แสนบาทเป็นต้น

เรียกว่าไตรมาส 3 ดีเวลลอปเปอร์ค่ายใหญ่ค่ายเล็ก จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดกันอย่างคึกคัก ต้อนรับรัฐบาลใหม่