“วิทวลา ทีฆธนนานนท์” ทายาท “กลุ่มอุดรเจริญศรี” ลุยอสังหาฯสู้ทุนใหญ่

26 พ.ค. 2566 | 03:02 น.

สตาร์ทอัพรุ่นหลาน”กลุ่มอุดรเจริญศรี”แตกไลน์จับธุรกิจอสังหาฯ ผุดโครงการบ้านจัดสรรย่านธุรกิจใหม่ใจกลางเมือง แข่งทุนใหญ่จากส่วนกลาง

น.ส.วิทวลา  ทีฆธนนานนท์ กรรมการผู้จัดการ  บริษัท เดอะ ทีก แลนด์ จำกัด  เจ้าของโครงการหมู่บ้านจัดสรร “เพลิน เพลิน” หมู่บ้านจัดสรรรายล่าสุดของวงการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ท้องถิ่น ที่ได้รับอนุญาตให้ทำการจัดสรร เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ”ว่า ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์หมู่บ้านจัดสรรและบริษัทฯดังกล่าว  อยู่ในเครือของกลุ่ม บริษัท  อุดรเจริญศรี จำกัด  ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ในอุดรธานี  และภาคอีสาน  ได้แก่ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ขอนแก่น  อุบลราชธานี และ บริษัท โตโยต้า ชิณณ์ นนท์ อุดรธานี จำกัด  นอกจากนี้ยังมีกิจการตลาดกลางพืชไร่การเกษตร  ที่ใหญ่ที่สุดของภาคอีสาน 

บริษัท เดอะ ทีก แลนด์ จำกัด เริ่มดำเนินการโครงการหมู่บ้านจัดสรร รับสร้างบ้าน ผู้ดำเนินการโครงการแรกคือ หมู่บ้าน เพลิน เพลิน พื้นที่ชุมชนหนองเหล็ก ต.หมากแข้ง เทศบาลนครอุดรธานี ในพื้นที่ 12 ไร่  เป็นย่านพื้นที่ธุรกิจใหม่ของเมืองด้านทิศตะวันออก  เป็นพื้นที่เป้าหมายการลงทุนด้านอสังหาฯของทุนใหญ่จากส่วนกลาง  

โดยในอนาคตจะมีโครงการรถไฟรางคู่ และรถไฟความเร็วผ่านพื้นที่  จะได้รับความสะดวกในการเดินทาง เนื่องจากอยู่ใกล้สถานีขนส่ง บขส. และสนามบินนานาชาติอุดรธานีอีกด้วย

น.ส.วิทวลา  กล่าวว่า เฟสแรกของโครงการจะก่อสร้างบ้านแบบต่างๆจำนวน 35 หลัง ประกอบด้วย  บ้านแบบทาวน์โฮม 2 ชั้น ราคาในระยะโปรโมชั่นเริ่มต้นที่ 1.99 ล้านบาท  บ้านแฝด เริ่มต้นที่ 3.29 ล้านบาท และบ้านเดี่ยวสองชั้น ราคาเริ่มต้นที่ 4.39 ล้านบาท ราคาดังกล่าวเป็นราคาโปรโมชั่น และกำลังพิจารณาหลังงานมหกรรมบ้านและที่อยู่อาศัย แล้วว่า จะยืนราคาโปรโมชั่นได้อีกระยะหนึ่ง  ทั้งนี้โครงการอยู่ในระหว่างดำเนินการก่อสร้างบ้าน 

น.ส.วิทวลา  ทีฆธนนานนท์ กรรมการผู้จัดการ  บริษัท เดอะ ทีก แลนด์ จำกัด
            
 นอกจากโครงการ เพลิน เพลิน ที่อุดรธานีแล้ว  มีการสำรวจและศึกษาถึงศักยภาพของธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่อุดรธานีและใกล้เคียง พบว่ามีช่องทางและความเป็นไปได้ของธุรกิจนี้ มีอนาคตที่สดใส โดยในปลายปีนี้เป็นต้นไป ในพื้นที่อุดรธานีและใกล้เคียงจะมีโครงการหมู่บ้านจัดสรร เกิดขึ้นเป็นจำนวนเพิ่มขึ้นและมีแนวโน้มว่าจะมีจำนวนเพิ่มขึ้น

แต่ส่วนใหญ่เป็นบริษัทมหาชนจากส่วนกลาง ซึ่งมีพื้นที่เป้าหมายการขึ้นโครงการอยู่ในโซนถนนสายรอบเมืองอุดรธานีด้านทิศตะวันออก ที่กำลังถูกกำหนดให้เป็นย่านเศรษฐกิจใหม่ และมีแนวโน้มว่าจะเกิดความแข่งขันในด้านราคาบ้านต่อยูนิตสูง 

ส่วนชื่อโครงการ “เพลิน เพลิน” มาจากคอนเซปของโครงการคือ  ความเพลิดเพลินและความสุขในการใช้ชีวิต ทางโครงการมีความต้องการให้ผู้ที่เข้ามาอยู่อาศัยมีความสุขในทุกวัน   เนื่องจากโครงการตั้งอยู่บริเวณใจกลางเมือง เดินทางไปช็อปปิ้งต่างๆได้ภายในเวลา 5 นาที ไม่ว่าจะเป็นศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า โรงพยาบาล  หรือแหล่งช้อปปิ้งที่ถนนสายรอบเมืองด้านทิศตะวันออกของเมือง เช่น โฮมโปร ห้างค้าปลีก ค้าส่งเซฟมาร์ทได้ภายในเวลาไม่เกิน 3 นาที

และในอนาคตเมื่อโครงการรถไฟรางคู่ และรถไฟความเร็วสูงเกิด ก็จะได้รับความสะดวกในการเดินทางมากยิ่งขึ้น อยู่ใกล้สถานีขนส่ง บขส. และสนามบินนานาชาติอุดรธานีอีกด้วย 
 

น.ส.วิทวลา  เป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ เป็นรุ่นหลานของตระกูล"ทีฆธนานนท์" เป็นลูกสาวคนเล็กของนายณณชัย หรือ นายหาญชัย ทีฆธนานนท์  ประธานบริษัท  โตโยต้า ชิณณ์ นนท์ อุดรธานี จำกัด  ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์โตโยต้าในจังหวัดอุดรธานีและนครพนม ปัจจุบันนายณณชัย ได้วางมือจากธุรกิจทั้งหมด เพื่อให้ลูกๆมาดูแล ธุรกิจครอบครัวแทน แล้วหันไปทำงานด้านการกุศลเป็นหลัก โดยเป็นประธานคณะกรรมศาลเจ้า ปู่ ย่า อุดรธานี 

“เนื่องตนเองจบทางสถาปัตย์ และมีผู้ออกแบบโครงการบ้านจากกรุงเทพฯ จึงช่วยกันดูแลรายละเอียดต่างๆของบ้านและโครงการอย่างจริงจัง เพื่อให้ลูกค้าของโครงการ เพลิน เพลิน ให้มีความเพลิดเพลิน และมีความสุขในชีวิตต้องการให้ลูกบ้านของโครงการมีความอบอุ่น ดุจญาติพี่น้องเมื่อเข้ามาอยู่ในโครงการเพลิน เพลิน” น.ส.วิทวลา  กล่าวทิ้งท้าย