“แสนสิริ”ผนึก“ช้อปปี้” เปิดกลยุทธ์ ‘Live Commerce’ครั้งแรกในไทย

23 พ.ค. 2566 | 08:39 น.

แสนสิริ ตอกย้ำผู้บุกเบิกขายอสังหาฯ บนออนไลน์และแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซรายแรกของวงการอสังหาฯ ไทย สานต่อกลยุทธ์ Online Booking ผนึก ช้อปปี้ สยายปีกสู่ “Live Commerce” เต็มรูปแบบเจ้าแรกในไทย จัดเต็มทั้งดีลจองออนไลน์พิเศษลดรวมกว่า 3 ล้านบาท

นายองอาจ สุวรรณกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “Online Booking ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์หลักสำคัญ ที่ช่วยผลักดันความสำเร็จ สร้างยอดขายรวมแสนสิริให้เติบโตในทุก ๆ ปี โดยสามารถสร้างยอดขายคอนโดตั้งแต่ปี 2563 รวมแล้วกว่า 3,000 ล้านบาท และเติบโตอย่างต่อเนื่อง

“แสนสิริ”ผนึก“ช้อปปี้” เปิดกลยุทธ์ ‘Live Commerce’ครั้งแรกในไทย

กลยุทธ์ Online Booking ต่อยอดมาจากความใส่ใจและเข้าใจของแสนสิริในทุกไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หลังโควิด-19 ที่ได้เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคไปอย่างถาวร ทำให้ผู้คนคุ้นเคยกับเทคโนโลยีและพร้อมใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์มากยิ่งขึ้น

แสนสิรินับเป็นอสังหาฯ เจ้าแรกในไทย ที่รุกการขายโครงการที่อยู่อาศัยแบบออนไลน์และบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอย่างจริงจัง ตั้งแต่การทำ Digital Sales Kit บนหน้าจอ Multi-touch ต่อยอดเต็มรูปแบบสู่กลยุทธ์การขายคอนโดแบบ ‘24 Online Booking’ ที่ให้ลูกค้าสามารถจับจองโครงการคุณภาพด้วยข้อเสนอสุดคุ้มผ่านเว็บไซต์ออนไลน์แบบเรียลไทม์ 24 ชั่วโมง รวมไปถึงการขายโครงการแบบออนไลน์บนแพลตฟอร์มอื่น ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถซื้อคอนโดแสนสิริได้ง่าย ทุกที่ ทุกเวลา อีกทั้งยังสามารถติดต่อและรับคำปรึกษาจากที่ปรึกษาการขาย Online Agent ผ่าน Live Chat หรือ VDO Call รวมถึงเจ้าหน้าที่คอยดูแลและให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโครงการ พร้อมระบบธุรกรรมการเงินที่มีความปลอดภัยสูง

ในปี 2566 นี้ แสนสิริพร้อมเดินหน้ายกระดับความแข็งแกร่งให้กับช่องทางออนไลน์ สานต่อกลยุทธ์ Online Booking พร้อมสยายปีกสู่ “ไลฟ์ คอมเมิร์ซ” อย่างเต็มรูปแบบเจ้าแรกในไทย ด้วยการประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ ช้อปปี้ ในการผลักดันยอดขาย ขยายการรับรู้ และเข้าถึงโครงการต่างๆ ผ่านกลยุทธ์ ‘Live Commerce’ บนตลาด E-Commerce พร้อมเปิดตัวโปรเจคใหม่ ‘Shopee Live Friday Find Deals by Sansiri’ กิจกรรมทางการตลาดออนไลน์ในรูปแบบไลฟ์สตรีมเต็มรูปแบบครั้งแรกในประเทศไทย ที่เน้นสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้าสามารถมีส่วนร่วมกับแบรนด์ผ่านหลากหลายคอนเทนต์สุดปัง สารพันกิจกรรมความบันเทิงสดใหม่ไม่ซ้ำใคร

พร้อมดีลสุดเซอร์ไพรส์รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท    ซึ่งจะเข้ามาช่วยสร้างสีสันให้กับตลาดอสังหาฯ ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ โดยการประกาศความร่วมมือในครั้งนี้ แสนสิริมั่นใจว่าจะช่วยผลักดันยอดจองออนไลน์เพิ่มจากเป้าหมายเดิมให้เติบโตไม่น้อยกว่า 150 ล้านบาท และขยายฐานลูกค้ากลุ่ม E-Commerce เพื่อเข้าถึงลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 70%”

 

นางสาวสุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “หัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจของช้อปปี้ คือการมุ่งมั่นตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานทุกคนไม่ว่าจะเป็นผู้ซื้อและผู้ขาย ดังนั้นเราจึงไม่หยุดที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมทางการตลาด เครื่องมือ รวมไปถึงฟีเจอร์การใช้งาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Shopee Live ซึ่งเป็นหนึ่งในฟีเจอร์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดบนช้อปปี้ ที่เปิดโอกาสให้ผู้ซื้อและผู้ขายมีปฏิสัมพันธ์กันได้แบบเรียลไทม์ สมานช่องว่างระหว่างโลกทางออฟไลน์และออนไลน์

อีกทั้งยังเป็นการยกระดับประสบการณ์การซื้อขายเสมือนจริงเกี่ยวกับสินค้าผ่านการรีวิวและรูปแบบการนำเสนออย่างสร้างสรรค์ ในโอกาสเฉลิมฉลองมหกรรมช้อปปิ้งสุดยิ่งใหญ่กลางปี ‘Shopee 6.6 ลดใหญ่แบรนด์ดัง’ ช้อปปี้ ได้ร่วมกับ แสนสิริ ในการเปิดตัวโปรเจคไลฟ์สตรีมพิเศษอย่าง ‘Shopee Live Friday Find Deals by Sansiri’ โดยช้อปปี้เชื่อมั่นว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยให้ แสนสิริ สามารถขยายฐานลูกค้าและสร้างการเติบโตทางธุรกิจได้อย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งช้อปปี้พร้อมอย่างเต็มที่ที่จะสนับสนุนและร่วมผลักดันให้พันธมิตรบรรลุเป้าหมายตามแผนงานที่ได้ตั้งใจไว้”