PF พลิกโฉม ที่ดิน 'จัสโก้ รัชดา' สู่ ไนท์มาร์เก็ต ในมือ 'จ็อดแฟร์'

02 ก.พ. 2566 | 11:10 น.

ทุนใหญ่อสังหาฯ 'พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค' เปิดแผนพัฒนา ที่ดิน 'จัสโก้ รัชดา' เก่า สู่ มิกซ์ยูสใหญ่ 7 พันล้าน ติดริมถนนรัชดาฯ หลังรอการพัฒนานาน 10 ปี จับตา กลยุทธ์ ย้าย ตลาดจ็อดแฟร์ พระราม 9 สู่ แหล่งใหม่ เป็นแม่เหล็ก สร้างความคึกคักทำเลแห่งอนาคตยกแผง

2 ก.พ.2566 - หลังสัญญาณเศรษฐกิจไทยกลับมาคึกคัก เพิ่มความมั่นใจในกลุ่มผู้พัฒนาอสังหาฯ ส่งผล 'ที่ดิน'เก่าหลายแปลงทั่ว กทม.เริ่มขยับ 

เช่นเดียวกับ แปลงที่ดินเก่าแก่ 'จัสโก้ รัชดา'เดิม ริมถนนรัชดาภิเษก ขนาด 13 ไร่ ที่ตั้งอยู่ระหว่าง อาคาร ไทย ประกันชีวิต และ บิ๊กซี รัชดา ไม่ไกลจาก สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน ศูนย์วัฒนธรรม ซึ่งถือโดยกลุ่มทุนใหญ่ 'พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค' กำลังจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างน่าจับตามองอีกครั้ง 

PF พลิกโฉม ที่ดิน 'จัสโก้ รัชดา'  สู่ ไนท์มาร์เก็ต ในมือ 'จ็อดแฟร์'
 

PF พลิกโฉม ที่ดิน 'จัสโก้ รัชดา'  สู่ ไนท์มาร์เก็ต ในมือ 'จ็อดแฟร์'

'จัสโก้ รัชดา' สู่ มิกซ์ยูส 7 พันล้าน

ที่ดินผืนนี้ นับเป็น 'ทำเลทอง' 1 ในแปลงที่ไพร์มที่สุดในย่านรัชดา ซึ่ง รัชดา ซึ่งถูกขนานนาม เป็น New CBD (ศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่) ของกทม. มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เป็นทั้งแหล่งงานที่สำคัญ ,จุดคมนาคมเชื่อมต่อ ,แหล่งที่อยู่อาศัย และ ศูนย์ช้อปปิ้งไลฟ์สไตล์ของคนเมือง ขณะยุคหลังโควิด19 กลายเป็นแลนมาร์คยอดฮิตของนักท่องเที่ยวคนไทย และ ต่างชาติอีกด้วย

ย้อนไป ที่ดิน 'จัสโก้ รัชดา' เก่า แปลงนี้ กลุ่มเพอร์เฟค ซื้อต่อมาจากเจ้าของเดิมเมื่อ 10 ปีก่อน และมีแผนจะขายออกไป โดยมีการเซ็นต์สัญญากับผู้ซื้อใหม่แล้วด้วยซ้ำ 

ทั้งนี้ นาย ศานิต อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ระบุว่า ได้มีการทบทวน เนื่องจากมองเห็นศักยภาพของที่ดิน มีความคิดริเริ่มจะปรับเป็นสำนักงานใหญ่ของบริษัท ก่อนเปลี่ยนใจ นำมาสู่แผนปั้นมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ ที่จะมีมูลค่าโครงการมากถึง 7 พันล้านบาท กับ พันธมิตรใหม่ กลุ่ม “จ๊อดแฟร์” โดยเพอร์เฟค เชื่อว่า โครงการนี้จะเป็นมิติใหม่ของมิกซ์ยูสในเมืองไทย โดยจะแล้วเสร็จในอีก 2 ปีข้างหน้า หรือ ปี 2567 

PF พลิกโฉม ที่ดิน 'จัสโก้ รัชดา'  สู่ ไนท์มาร์เก็ต ในมือ 'จ็อดแฟร์'

ผู้บริหารเพอร์เฟค กล่าวเพิ่มเติมว่า ปลายปีที่ผ่านมา บริษัทได้ปิดดีลเจรจา กับ นายไพโรจน์ ร้อยแก้ว ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งและผู้บริหารตลาดรถไฟ และตลาดจ๊อดแฟร์  ไนท์มาร์เก็ตชื่อดังในขณะนี้ มุ่งหวังดึงผู้ประกอบการหน้าใหม่ สร้างการเปลี่ยนแปลงของที่ดินดังกล่าวร่วมกัน 

โดยบริษัทวางงบลงทุนไว้เบื้องต้น 2 พันล้านบาท สำหรับพัฒนาโครงการแบบมิกซ์ยูส บนพื้นที่ 13 ไร่ โดยจะประกอบด้วยอาคารสำนักงาน พร้อมพื้นที่รีเทลภายในอาคารและด้านหน้าอาคาร 

แม่เหล็กสำคัญ คือ “จ๊อดแฟร์” ที่จะเข้ามาร่วมมือในการบริหารพื้นที่รีเทลทั้งหมด หลังเชื่อว่า พาร์ทเนอร์ที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ จะช่วยบริหารไนท์มาร์เก็ตให้ประสบความสำเร็จ มั่นใจว่าโครงการจะได้รับความนิยมทั้งกลุ่มคนไทย ตลอดจนตลาดนักท่องเที่ยวที่จะกลับมาคึกคัก

รวมทั้งยังมีส่วนสนับสนุนผู้ประกอบการร้านค้าขนาดย่อมให้มีโอกาสทางธุรกิจและช่องทางบนทำเลที่ดีเยี่ยม โครงการดำเนินการโดย บริษัท วีรีเทล จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มที่ดำเนินธุรกิจพื้นที่เชิงพาณิชย์ของเพอร์เฟค 

ทั้งนี้ บริษัท ยังมีที่ดินอีก 1 แปลง เยื้องกัน ติดสถานีรถไฟฟ้าศูนย์วัฒนธรรม ที่ในอนาคตอาจนำมาพัฒนาเชื่อมโยงกันได้

PF พลิกโฉม ที่ดิน 'จัสโก้ รัชดา'  สู่ ไนท์มาร์เก็ต ในมือ 'จ็อดแฟร์'

รายละเอียดโครงการ 

  • มูลค่า 7,000 ล้านบาท 
  • 2 โซน // อาคารสูง 12 ชั้น และ พื้นที่ร้านค้าด้านหน้าอาคาร 
  • พื้นที่รวมกว่า 93,000 ตร.ม. 
  • พื้นที่สำนักงาน 5 ชั้น 20,000 ตร.ม. 
  • พื้นที่ร้านค้า 3 ชั้น 25,000 ตร.ม. 
  • พื้นที่จอดรถ 4 ชั้น 33,000 ตร.ม. 
  • จอดรถได้ 750 คัน พื้นที่บริการและสัญจร สวน ล็อบบี้ อีก 15,000 ตร.ม.

ทั้งนี้ พื้นที่สำนักงาน จะเป็น สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค และบริษัทในกลุ่ม เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจ  โดยรวมพนักงานที่อยู่ตามอาคารสำนักงานต่างๆ เข้ามาอยู่ศูนย์กลางที่เดียว พร้อมสำนักงานขายใจกลางเมือง มีแผนพัฒนาให้เป็นสำนักงานทันสมัย ภายใต้แนวคิด Smart Green Office 

ไฮไลท์ ตลาดจ็อดแฟร์รัชดา (ใหม่)

สิ่งที่น่าจับตามองของแผนพัฒนานี้ คือ การดึงผู้เล่นหน้าใหม่ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ และ มีฐานผู้เช่าพื้นที่ในมือนับหลักพันราย มาเป็นพันธมิตร โดยส่วนพื้นที่รีเทลทั้งในและนอกอาคาร จะมีกลุ่ม  จ๊อดแฟร์  (Jodd Fairs ) เป็นผู้บริหารจัดการพื้นที่ ร่วมออกแบบทั้งหมด ได้แก่

  • พื้นที่ร้านค้าภายในอาคารขนาด 25,000 ตร.ม. จำนวน 3 ชั้น มีร้านค้ารวม 928 ร้าน
  • พื้นที่กลางแจ้งด้านหน้าอาคาร ประมาณ 5.6 ไร่ จะเป็นไนท์มาร์เก็ตแห่งใหม่ ที่มีทั้งพื้นที่เป็นล็อค ร้านค้า และร้านในรูปแบบคีออส รวม 798 ร้านค้า

ทั้งหมดจะถูกเนรมิต ด้วยรูปแบบของ “จ๊อดแฟร์” เดิมเป็นหลัก และจะเพิ่มเติมในส่วนอื่นๆ อีกหลากหลาย โดยยังคงคอนเซ็ปท์ไนท์มาร์เก็ตที่มีเอกลักษณ์เฉพาะในแบบของ       “จ๊อดแฟร์”  เพื่อให้โดนใจกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ซึ่งจะมีทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทั้งคนรุ่นเก่าและรุ่นใหม่

" ร้านค้าภายในตัวอาคาร จะถูกแบ่งออกเป็นสัดส่วนที่เหมาะสมสำหรับร้านค้าในหลายๆ ประเภท ไม่ว่าจะเป็นแนว วินเทจ แฟชั่น, สตรีท แฟชั่น, อาหาร เฟอร์นิเจอร์ ดนตรี งานศิลปะ งานคราฟต์ เป็นต้น สำหรับพื้นที่กลางแจ้งด้านหน้าอาคาร ประมาณ 5.6 ไร่  จะเป็นไนท์มาร์เก็ตแห่งใหม่  ที่มีทั้งพื้นที่เป็นล็อค ร้านค้า และร้านในรูปแบบคีออส รวม 798 ร้าน "

PF พลิกโฉม ที่ดิน 'จัสโก้ รัชดา'  สู่ ไนท์มาร์เก็ต ในมือ 'จ็อดแฟร์'

เตรียมโอนย้าย ตลาดจ็อดแฟร์พระราม 9 ปักหมุดใหม่รัชดา 

ทั้งนี้ 'ไพโรจน์ ร้อยแก้ว' ผู้บริหารจ็อดแฟร์ เผยข้อมูลน่าสนใจว่า เดิม จ็อดแฟร์ เช่าพื้นที่ด้านหลังเซ็นทรัลพระราม 9 เป็นสัญญาระยะเวลา 2 ปี จากกลุ่ม G Land (แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด มหาชน) โดยสัญญาเช่าดังกล่าว จะหมดลงใน ธ.ค.2566 เนื่องจาก G Land เตรียมนำพื้นที่ไปพัฒนาตึกสูง

ตามแผนเดิมที่เคยประกาศออกมาก่อนหน้า (Super Tower) ขณะ จ็อดแฟร์ มีฐานผู้เช่าพื้นที่ ที่เป็นผู้ค้าหลากหลาย หลักพันราย ทั้งในรูปแบบสัญญาระยะสั้น และระยะยาว โดยหลังจากหมดสัญญาที่พระราม 9 ก็จะมีการย้ายมายังจ็อดแฟร์รัชดา และพร้อมเปิดรับ ผู้ค้าหน้าใหม่ๆอีกด้วย 

PF พลิกโฉม ที่ดิน 'จัสโก้ รัชดา'  สู่ ไนท์มาร์เก็ต ในมือ 'จ็อดแฟร์'

รัชดา-พระราม 9 คึกคักยกแผง 

ในเกมขยับของพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ยังมาพร้อมๆกับแผนพัฒนาที่น่าสนใจในที่ดินหลายแปลง ในย่านรัชดา - พระราม 9 เช่น ที่ดินใหญ่มักกะสัน ,โครงการ AIA แห่งที่ 2 ขณะ อสมท.ก็มีแผนพัฒนาที่ดินราว 50 ไร่ ด้านหลังศูนย์วัฒนธรรม โดยวีรีเทล ในเครือ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จะเป็น 1 ในผู้เล่นเกมนี้

แรงกระเพื่อมที่สำคัญ ที่ทำให้ความน่าสนใจของที่ดินย่านนี้สูงขึ้น คือ การเดินรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี) ที่เตรียมเปิดให้บริการในอนาคต และมีจุดผ่านเปลี่ยนถ่ายด้านหน้าโครงการนั่นเอง ...

PF พลิกโฉม ที่ดิน 'จัสโก้ รัชดา'  สู่ ไนท์มาร์เก็ต ในมือ 'จ็อดแฟร์'