จีนเปิดประเทศ ดันชีพจร คอนโดฯใจกลางเมืองฟื้น 'อโศก-สุขุมวิท' ขายดีสุด

16 ม.ค. 2566 | 09:07 น.

ซีบีอาร์อี เผย อสังหาฯฟื้นตัวดี เหตุซัพพลายใหม่ลด ยอดขายเฉลี่ย คอนโดฯใจกลางเมืองเพิ่ม ขายดีสุด สุขุมวิท-อโศก ระบุ จีนเปิดประเทศ เพิ่มสัญญาณบวก ขณะกลุ่มฟินน์ คาด หนุนปิดการขาย โครงการ ‘ฟินน์ อโศก’ ภายในปีนี้

16 ม.ค.2566 - นายชาญวิชญ์ พสุวัต หัวหน้าแผนกพัฒนาการออกแบบโครงการ บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงทิศทาง ตลาดอสังหาริมทรัพย์ว่า “ภาพรวมตลาดที่พักอาศัยถือว่ามีการเคลื่อนไหวและปรับตัวได้ดี โดยผู้ประกอบการส่วนใหญ่มีความระมัดระวังในการเปิดตัวโครงการมากขึ้น จึงทำให้มีซัพพลายใหม่เติมเข้ามาในตลาดจำนวนไม่มาก 

 

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการต่างมุ่งเน้นขายโครงการที่กำลังก่อสร้าง หรือแล้วเสร็จพร้อมเข้าอยู่ จึงทำให้อัตราส่วนยอดขายโดยเฉลี่ยของโครงการคอนโดมิเนียมที่แล้วเสร็จในทำเลใจกลางเมืองมีอัตราสูงถึง 93% โดยทำเลที่มีจำนวนยูนิตขายได้สูงที่สุดคือทำเลสุขุมวิท 

จีนเปิดประเทศ ดันชีพจร คอนโดฯใจกลางเมืองฟื้น 'อโศก-สุขุมวิท' ขายดีสุด

ทั้งนี้ ในแง่ภาพรวมเศรษฐกิจ เราจะเห็นการปรับตัวไปในทิศทางที่บวก ไม่ว่าจะเป็น GDP ที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอด 4 ไตรมาสที่ผ่านมา ในขณะเดียวกัน ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภค (CCI) ก็มีการปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอด 7 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งจากดัชนีชี้วัดดังกล่าวถือเป็นสัญญาณที่ดีต่อตลาดโดยรวม 

จีนเปิดประเทศ ดันชีพจร คอนโดฯใจกลางเมืองฟื้น 'อโศก-สุขุมวิท' ขายดีสุด

แนวโน้มเชิงบวกในตลาดที่สำคัญอีกประการคือ สัญญาณการกลับมาของลูกค้าต่างชาติ โดยตัวเลขยอดขายลูกค้าต่างชาติ (foreigner purchaser) และจำนวนลูกค้าต่างชาติที่สอบถามเข้ามา (foreigner inquiry)ของซีบีอาร์อีที่ผ่านมา  มีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เทียบกับปีที่ตัวเลขต่ำที่สุดในปี 2563 ตัวเลขยอดขายลูกค้าต่างชาติ คิดเป็น 7.9% และในปี 2565 สูงขึ้นเป็น 16.4%, จำนวนลูกค้าต่างชาติที่สอบถามเข้ามาในปี 2563 คิดเป็น 6% และสูงขึ้นเป็น 10.7% ในปี 2565 จากตัวเลขดังกล่าว และการเปิดการเดินทางระหว่างประเทศ โดยเฉพาะชาวจีน ซีบีอาร์อี คาดว่าปีนี้จะมีตัวเลขลูกค้าต่างชาติเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ขยายตัวดีขึ้น

ทั้งนี้ ปัจจัยดังกล่าวส่งผลที่ดีต่อโครงการฟินน์ อโศก ซึ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียมแล้วเสร็จ พร้อมเข้าอยู่ อีกทั้งตัวโครงการตั้งอยู่บนหนึ่งในทำเลที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ อย่างอโศก-สุขุมวิท 

จีนเปิดประเทศ ดันชีพจร คอนโดฯใจกลางเมืองฟื้น 'อโศก-สุขุมวิท' ขายดีสุด

ขณะ นายพงศธร จอม สาลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟินน์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า ‘ฟินน์ อโศก’ เป็นคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์โครงการที่สาม ภายใต้แบรนด์ “ฟินน์” เจาะตลาดกลุ่มนิช พรีเมียม ชูจุดเด่นทำเลทอง ติดสวนเบญจกิติเดินเพียง 3 นาที และอยู่ใจกลางอโศก บนสุขุมวิทซอย10 ห่างจาก สถานี บีทีเอสอโศก เพียง 350 เมตร พร้อมต้นจามจุรียักษ์ อายุกว่า 60 ปียืนต้นอย่างงดงามภายในโครงการ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนที่ต้องการใช้ชีวิตในเมือง พร้อมใกล้ชิดธรรมชาติ และ สิ่งอำนวยความสะดวกทุก อย่าง ด้วยจุดเด่นที่เน้นความสงบและความร่มรื่นของพื้นที่สีเขียวเหมาะสำหรับคนเมืองที่สนใจการดูแล ตนเอง และ รักการออกกำลังกาย-ทำกิจกรรมกลางแจ้ง ที่สามารถเดินเชื่อมไปยังสวนเบญจกิติได้ง่ายๆ เพียง 200 ม. เปรียบเสมือนการมีสวนหลังบ้านขนาดใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ ในราคาเริ่มต้นเพียง 4.99 ล้านบาทเท่านั้น ปัจจุบันมียอดจองแล้วกว่า 75 % คาดปิดการขายได้ภายใน ปี 2566