อสังหาฯไทย เจ๋ง! คว้า 7 รางวัล งานประกวดอสังหาฯระดับเอเชีย

19 ธ.ค. 2565 | 04:56 น.

อสังหาฯไทย สุดเจ๋ง คว้า 7 รางวัลประกวด งาน PropertyGuru Asia2022 โครงการวัน แบงค็อก ขึ้นแท่น เมกะโปรเจ็กต์ยอดเยี่ยม ขณะ เดอะฟอเรสเทียร์ , เลค เลเจ้นท์ คว้ารางวัลใหญด้วย

19 ธ.ค.2565 - ผ่านไปเรียบร้อย สำหรับงานประกาศผลรางวัล PropertyGuru Asia Property Awards Grand Final 2022 ซึ่งเป็นการมอบรางวัลให้แก่นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โครงการและการออกแบบที่ยอดเยี่ยม และดีที่สุดในเอเชียแปซิฟิก

 

อสังหาฯไทยคว้า 7 รางวัล

สำหรับในการประกวดรางวัลปีนี้ ผู้พัฒนาและโครงการอสังหาริมทรัพย์จากประเทศไทยกวาดมากถึง 7 รางวัลในระดับภูมิภาคเอเชีย ได้แก่ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับรางวัล Best Landmark Mixed Use Development จากโครงการ One Bangkok, บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด คว้า 2 รางวัล สาขา Best Condo Development และสาขา Best Health and Wellness Development จากโครงการ ดิ แอสเพน ทรี แอท เดอะ ฟอเรสเทียส์, บริษัท พีเอ็มที พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด คว้า 2 รางวัล ในสาขา Best Condo Interior Design (Asia) และสาขา Best Condo Landscape Architectural Design (Asia) จากโครงการ 125 สาทร, ส่วนโครงการ เลค เลเจนด์ บางนา-สุวรรณภูมิ โดยความร่วมมือของฮ่องกง แลนด์ และบริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) ก็คว้ารางวัล Best Waterfront Housing/Landed Development และโครงการเจติยา 2 ไพรเวท พูลวิลล่า เรสซิเดนซ์ จากบริษัท เจติยา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ได้รับรางวัล Best Housing/Landed Landscape Architectural Design (Asia)
 

วัน แบงค็อก ต้นแบบ 'สมาร์ท ซิตี้' 

ซึ่งก่อนหน้าการประกาศรางวัลครั้งสำคัญนี้ โครงการวัน แบงค็อก ได้รับ 2 รางวัลอันทรงเกียรติระดับประเทศ อย่าง Best Mega Mixed-Use Development (Thailand) และ Best Office Development (Thailand)  สำหรับอาคารสำนักงาน Tower 4 จากเวที PropertyGuru Thailand Property Awards ครั้งที่ 17

อสังหาฯไทย เจ๋ง! คว้า 7 รางวัล งานประกวดอสังหาฯระดับเอเชีย
นาย ลิม ฮัว เทียง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โครงการ วัน แบงค็อก เผยว่า “การได้รับ 2 รางวัลอันทรงเกียรติในครั้งนี้ ถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญ ย้ำให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของวัน แบงค็อก ในการพัฒนาและออกแบบภายใต้แนวคิดที่คำนึงถึงผู้คนเป็นหลักตลอดจนความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม และการใช้ชีวิตในสมาร์ท ซิตี้ อันเป็นต้นแบบความเป็นอยู่ของชีวิตแบบองค์รวมที่มีคุณภาพ โดยเรามุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนกรุงเทพ สร้างย่านใจกลางเมืองแห่งใหม่ มุ่งสู่การเป็นมหานครแห่งอนาคต”

อสังหาฯไทย เจ๋ง! คว้า 7 รางวัล งานประกวดอสังหาฯระดับเอเชีย

“สำหรับพื้นที่สำนักงานของวัน แบงค็อก เราให้ความสำคัญสูงสุดในด้านสุขภาวะ ความเป็นอยู่ที่ดีในการทำงาน ความยั่งยืน และคุณภาพที่ดีในทุกรายละเอียด โดยเราได้ทำงานร่วมกับบริษัทที่ปรึกษาด้านการออกแบบที่มีชื่อเสียงระดับโลก ในการรังสรรค์สภาพแวดล้อมที่สวยงามและตอบรับกับทุกความต้องการ พร้อมประสิทธิภาพที่ดีที่สุดสำหรับผู้เช่าอาคาร อีกทั้งยังเป็นอาคารสำนักงานแห่งแรกที่มีระบบเทคโนโลยีอัจฉริยะแห่งอนาคต มุ่งสู่การรับรองมาตรฐาน WiredScore และ SmartsScore รวมไปถึงมาตรฐานอาคาร WELL Platinum รองรับด้วยระบบเทคโนโลยีอัจฉริยะ เป็นโครงการแรกในประเทศไทยที่พรั่งพร้อมทั้งในเรื่องสภาพแวดล้อม สุขอนามัย สังคม เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการทำงาน”

ทั้งนี้ วัน แบงค็อก พัฒนาโดยบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัดตั้งอยู่บริเวณหัวมุมถนนวิทยุและถนนพระราม 4 เชื่อมต่อโดยตรงกับระบบขนส่งมวลชนที่กำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว โดยภายในโครงการวัน แบงค็อก ประกอบด้วยพื้นที่อาคารสำนักงานที่ครบครัน สถานที่ ช้อปปิ้งที่สร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ที่อยู่อาศัยใจกลางเมืองผสานคุณค่าการใช้ชีวิตเหนือระดับ โรงแรมที่พร้อมให้บริการอันมีเอกลักลักษณ์เป็นหนึ่งเดียว แหล่งรวมศิลปะวัฒนธรรมที่สร้างสีสันให้กับชีวิตในทุกวัน พร้อมกับบริเวณพื้นที่สาธารณะเปิดโล่ง และพื้นที่สีเขียว ถึง 50 ไร่ ตลอดจนการเป็นเมืองอัจฉริยะที่เพียบพร้อมด้วยนวัตกรรมเพื่อส่งเสริมการพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืน มุ่งสู่การเป็นโครงการที่ได้รับการรับรองโดยมาตรฐาน LEED for Neighborhood Development ระดับ Platinum แห่งแรกในประเทศไทย และมาตรฐานรับรองอาคาร WELL เพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้อยู่อาศัยและผู้ใช้อาคาร

 

คฤหาสน์หรู “เลค เลเจนด์ บางนา-สุวรรณภูมิ” สุดยอดอสังหา

ขณะ โครงการ “เลค เลเจนด์ บางนา-สุวรรณภูมิ” โดยการพัฒนา ระหว่าง บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) และ ฮ่องกง แลนด์ ก็ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับภูมิภาคเอเชีย ในสาขา Best Waterfront Housing/Landed Development (Asia) นับเป็นบทสรุปแห่งความสำเร็จในการสร้างสรรค์โครงการหรูริมทะเลสาบ พร้อมซูเปอร์ลักซ์ชัวคฤหาสน์ระดับรี่ติดทะเลสาบได้อย่างโดดเด่นที่สุดในเอเชีย 

อสังหาฯไทย เจ๋ง! คว้า 7 รางวัล งานประกวดอสังหาฯระดับเอเชีย

ทั้งนี้ “เลค เลเจนด์ บางนา-สุวรรณภูมิ” ตั้งอยู่ในทำเลใกล้สนามบินสุวรรณภูมิเพียง 5 นาที ในสังคมที่เป็นส่วนตัวด้วยจำนวนเพียง 127 ยูนิต จุดเด่นของโครงการอยู่ที่ทะเลสาบที่มีขนาดใหญ่ถึง 100 ไร่ ซึ่งใหญ่ที่สุดในทำเลบางนา-สุวรรณภูมิ และยังเป็นโครงการที่อยู่อาศัยโครงการแรกที่ดีไซน์เป็นคฤหาสน์บนเนินเล่นระดับในแบบ Contour Landscape ริมทะเลสาบ ในคอนเซ็ปท์ Modern Italian Lakeside Villa โดยได้แรงบันดาลใจจากทะเลสาบโคโม่ ประเทศอิตาลี 

อสังหาฯไทย เจ๋ง! คว้า 7 รางวัล งานประกวดอสังหาฯระดับเอเชีย

 

โครงการ ดิ แอสเพน ทรี แอท เดอะ ฟอเรสเทียส์

อีกหนึ่งโครงการที่ได้รับรางวัลและน่าเจาะลึก คือ โครงการ  ดิ แอสเพน ทรี แอท เดอะ ฟอเรสเทียส์ โดยบริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ซึ่งเป็นโครงการที่มุ่งเน้นด้านการดูแลผู้อยู่อาศัยตลอดชีวิต (สำหรับท่านที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไป) ที่ต้องการวางแผนชีวิตในระยะยาว โดยร่วมมือกับ BAYCREST องค์กรระดับโลก ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลผู้สูงวัยชื่อดังจากประเทศแคนาดา ที่มีประสบการณ์มายาวนาน กว่า 100 ปี เน้นการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันและผสานโปรแกรม Health & Wellness โดยผ่านกิจกรรมระหว่างวันต่างๆ และมีบริการ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน 

อสังหาฯไทย เจ๋ง! คว้า 7 รางวัล งานประกวดอสังหาฯระดับเอเชีย

โดยหวังเป็นต้นแบบของการดูแลผู้สูงวัยในระดับสากล เพื่อส่งเสริมการใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพสำหรับผู้สูงวัยทั้งในประเทศไทย และ ต่างประเทศ