SC ASSET แจง โครงการบ้านหรู พัวพัน 'กลุ่มทุนจีนสีเทา'

04 ธ.ค. 2565 | 03:55 น.

SC ASSET แจงชัด ปม 'กลุ่มทุนจีนสีเทา' กว้านซื้อบ้านหรูในโครงการ ยัน ไม่เกี่ยวข้อง ขายให้เฉพาะคนไทยเท่านั้น หวั่นประชาชนเข้าใจผิด

 

 

 

 

 

กระแสข่าว"กลุ่มทุนจีนสีเทา" กว้านซื้อ บ้านหรูยกโครงการ เชื่อมโยง บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง "เอสซี แอสเสท"  (SC ASSET)

 

     

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่4 ธันวาคม นายสมบูรณ์ คุปติมนัส เลขานุการบริษัท เอสซี แอสเสทคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีข่าวเรื่องกลุ่มทุนจีนสีเทา ตามที่มีการเสนอข่าวของสื่อมวลชนเรื่องกลุ่มทุนจีนสีเทากว้านซื้อบ้านในโครงการของบริษัทนั้น บริษัทใคร่ขอเรียนข้อเท็จจริงว่า

 

  • บริษัทประกอบธุรกิจด้วยความโปร่งใสตามหลักธรรมาภิบาลที่ดี โดยยึดหลักไม่กระทำผิดกฎหมาย บ้านทุกหลังในทุกโครงการ ขายให้เฉพาะคนไทยและนิติบุคคลไทยเท่านั้น

 

  • ในการซื้อขายบ้านพร้อมที่ดิน บริษัทกำหนดให้ผู้ซื้อจะต้องชำระเงินผ่านธนาคารเท่านั้น

 

  •  ผู้ถือหุ้นบริษัทไม่มีหน้าที่เกี่ยวข้องใด ๆ กับการซื้อขายบ้านของบริษัทในทุกกรณี

 

 

SC ASSET แจง โครงการบ้านหรู พัวพัน 'กลุ่มทุนจีนสีเทา'

 

 

 

 

 

 

 

 

ขณะเดียวกัน นายนพดล ปัทมะ รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตามที่มีการตั้งข้อกล่าวหาต่อนายตู้ห่าว อีกทั้งให้ข้อมูลว่ามีกลุ่มทุนต่างชาติกว้านซื้อบ้านในบางโครงการ และพยายามโยงเรื่องนี้มาบิดเบือนใส่ร้ายพรรคเพื่อไทยและแกนนำพรรคเพื่อไทยให้เสียหายนั้น

 

พรรคขอใช้สิทธิชี้แจง ดังต่อไปนี้

 

  • กรณีดังกล่าวข้างต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังทำการสืบสวนสอบสวนคดีต่างๆอยู่ในขณะนี้ พรรคเพื่อไทยเห็นว่าเจ้าหน้าที่สามารถดำเนินการตามอำนาจหน้าที่มีอยู่ตามกฎหมายได้อยู่แล้ว เพื่อทำความจริงให้ปรากฏ ซึ่งเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องใดๆกับพรรค และพรรคไม่ขัดขวางการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

  • ขอย้ำว่าพรรคเพื่อไทยไม่มีความเกี่ยวข้องกับนายตู้ห่าว นายตู้ห่าวไม่เคยบริจาคเงินให้พรรคเพื่อไทย

 

  • กรณีที่พยายามโยงว่าชาวต่างชาติกว้านซื้อบ้านในโครงการของบริษัทเอสซี แอสเสท และพาดพิง นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ผู้ถือหุ้นในบริษัทในบางสื่อนั้น ตนเห็นว่าการพาดพิงและกระจายข่าวต่างๆ มีวัตถุประสงค์ทางการเมืองอย่างชัดเจน ขอเรียนว่านางสาวแพทองธาร ไม่ได้รู้จักกับนายตู้ห่าว และเป็นเพียงผู้ถือหุ้น ไม่ได้เป็นกรรมการบริษัท ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายบ้านให้บุคคลใดๆ

 

 

 

 

สำหรับโครงการบ้านหรู ที่กลายเป็นประเด็นร้อน สืบเนื่องจากตำรวจได้เข้าไปบุกค้นบ้านกลุ่มทุนจีนสีเทาในหมู่บ้าน แกรนด์ บางกอก บลูเลอวาร์ด สุขุมวิท และหมู่บ้านอื่น ตามกระแสข่าวที่ระบุว่า

 

มีการซื้อเหมาเกือบยกโครงการ 50 หลัง จาก 66 หลัง โดยหมู่บ้าน แกรนด์ บางกอก บลูเลอวาร์ด สุขุมวิท เจ้าของโครงการ คือ SC Asset ซึ่งมีรายชื่อผู้ถือหุ้น SC Asset อันดับ 1 คือ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร จนเป็นสาเหตุให้ บริษัทเอสซี แอสเสท ฯและ นายนพดล ผู้บริหารพรรคเพื่อไทยต้องออกมาชี้แจง ดังกล่าว