ราชพฤกษ์ทำเลทอง เมืองอยู่อาศัย – ดงค้าปลีก

20 พ.ย. 2565 | 07:30 น.

ถนนราชพฤกษ์ทำเลทอง เมืองอยู่อาศัย – ดงค้าปลีก ฯ บิ๊กอสังหาฯ ชั้นนำขยายอาณาจักร แบ่ง 3โซน พัฒนารองรับคนทุกกลุ่ม จากปทุม เชื่อมสาทร ศูนย์กลางธุรกิจกรุงเทพชั้นใน

 

 

 

 

ราชพฤกษ์ ถนนสายที่ทอดยาว จากอำเภอเมืองจังหวัดปทุมธานี   นนทบุรี เชื่อมโยงไปจรด ถนนสาทร ย่านความเจริญกรุงเทพฯชั้นใน ระยะทาง 40กิโลเมตร มีจุดเด่นเขตทางกว้าง ไม่มีสัญญาณไฟ

 

 ปัจจุบัน  เป็นทำเลทองสำคัญ โซนตะวันตก กรุงเทพมหานคร และกรุงเทพฯตอนเหนือ  รองรับการขยายตัวของเมือง กลายเป็นอาณาจักรดงบ้านหรู ของดีเวลลอปเปอร์แบรนด์ชั้นนำของเมืองไทย  

 

ทั้งพี่เบิ้ม บมจ.แลนด์แอนด์เฮ้าส์ ค่ายใหญ่แสนสิริ  เอพี ไทยแลนด์ คิวเฮ้าส์  พฤกษา  พร็อพเพอร์ตี้เพอร์เฟค  เอสซีแอสเสท ศุภาลัย ฯลฯ  เกิดชุมชนขนาดใหญ่   มีปริมาณรถหนาแน่น และขยายเขตทางเรื่อยมา

 

สะท้อนว่าเป็นทำเลยอดนิยมครองใจผู้ประกอบการและผู้อยู่อาศัยอย่างไม่เสื่อมคลาย แม้เวลาจะล่วงเลยมาเนิ่นนาน นับวันยิ่งมีความต้องการ  เพิ่มขึ้น

 

มีปัจจัยความนิยมมาจาก

  •  ความเจริญ
  •  ไม่แออัด
  •  ความเงียบสงบ
  • สภาพแวดล้อม อากาศดี
  • ราคาที่ดินไม่สูงเมื่อเทียบในเขตกรุงเทพชั้นกลาง- ชั้นใน
  • ระบบโครงข่ายเชื่อมเข้าใจกลางเมืองหรือออกนอกเมืองสะดวก
  • สิ่งอำนวยความสะดวกครบครันไม่ต้องเข้าเมือง  โรงเรียนสถานพยาบาล ห้างศูนย์การค้า
  • ระบบรางพาดผ่าน ถนนโครงสร้างใหม่ๆเชื่อมต่อ

จากท้องนาสู่ บิ๊กโปรเจ็กต์ ราคาที่ดินพุ่ง

 

ย้อนไปก่อนหน้านี้ เมื่อ กว่า 10ปีก่อน จากเลือกสวนไร่นา ที่ดินตาบอด ราคาถูก ขยับไป ตารางวาละ 5หมื่นบาทช่วงถนนขึ้นรูปดิน ใหม่ๆ และกลายเป็นหลักแสน บาทต่อตารางวา ในโซนเขตกรุงเทพมหานคร  

 

ปัจุบัน จากคำบอกเล่าของนายหน้าค้าที่ดินในย่านดังกล่าว ระบุว่า ราคาที่ดินขยับขึ้นต่อเนื่องตามความต้องการ แปลงขนาดเล็กเนื้อไม่เกิน20ไร่อยู่ที่ตารางวาละ2.9แสนบาท แปลงขนาดใหญ่เกิน 20ไร่บอกขายกันที่ 1แสนกว่าบาทต่อตารางวา

 

ความเจริญรุกไล่ราคาที่ดิน สูงจนไม่สามารถพัฒนาบ้านราคาถูกได้ ประกอบกับผังเมือง ขยับการใช้ประโยชน์ที่ดินจากพื้นที่สีเขียว เป็นพื้นที่สีเหลือง และสีส้ม สนับสนุนการพัฒนาให้สูงขึ้นรองรับการขยายตัวของเมือง

ล่าสุดมีทุนค้าปลีกขนาดใหญ่เข้าไปลงทุนศูนย์การค้าถึง 3 แห่ง ทยอยอวดโฉมในปีนี้มี “โรบินสัน ไลฟ์สไตล์”แฟลกชิปสโตร์แห่งใหม่ เติมเต็ม ไลฟ์สไตล์ กลุ่มช็อปปิ้ง   ของกลุ่มเซ็นทรัล ซึ่ง เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อวันที่17 พฤศจิกายน  2565  ตั้ง อยู่ฝั่งตรงข้ามไทวัสดุ ใกล้จุดเชื่อมต่อถนนราชพฤกษ์ตัดใหม่ มีพื้นที่กว่า 30,000 ตารางเมตร  

 

ตามด้วย โลตัส นอร์ธ ทำเล อยู่ติดโรงเรียนนานาชาติเด่นหล้า  เป็นศูนย์การค้าที่ทันสมัย ครบวงจร ของเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) เนรมิตเป็นห้างคอนเซ็ปต์ สมาร์ท คอมมูนิตี้ เซ็นเตอร์ แห่งแรก

 

ปัจจุบันกำลังเร่งตอกเข็มให้เสร็จกลางปีนี้ นอกจากนี้ยังมีศูนย์การค้าขนาดใหญ่   เซ็นทรัล ราชพฤกษ์  อาณาจักร กลุ่มเซ็นทรัล บนที่ดิน กว่า60ไร่ พื้นที่ 180,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่ในเขตท้องที่  ตำบลคลองมหาสวัสดิ์ อำเภอบางกรวย  นนทบุรี มีเป้าหมาย สร้างเสร็จเปิดบริการ ปี 2567   รองรับกำลังซื้อกลุ่มบ้านจัดสรรโดยไม่ต้องเข้าเมือง  

 

สะท้อนว่าเมื่อมีห้างยักษ์พร้อมใจกันเข้ามาเปิดในทำเลราชพฤกษ์แน่นอนว่า ทั้งราคาที่ดิน ความเจริญจะเกิดขึ้นหลายเท่าตัว และเชื่อว่าอนาคต จะมีโรงพยาบาลชั้นนำ เกิดขึ้นในย่านดังกล่าวแบบครบวงจร

 

 

เจาะทำเลทอง 3 โซน ราชพฤกษ์ 

 

 

ในแต่ละโซนของถนนสายนี้เปรียบสมือนการถักทอความเจริญต่อๆกัน จากการพัฒนาโครงการ เชื่อมเป็นเนื้อเดียวจนปัจจุบันแยกไม่ออกว่าบริเวณไหนเขตกรุงเทพฯ และบริเวณไหน คือปริมณฑล จากการวิเคราะห์ทำเลราชพฤกษ์ ของ  บมจ.แสนสิริ  ยักษ์ใหญ่อสังหาฯผู้ครองอาณาจักรบนถนนราชพฤกษ์มากที่สุด แยกเป็นโซน น่าสนใจดังนี้ 

 

  • โซนที่ 1 ราชพฤกษ์ตอนต้น (ราชพฤกษ์-สาทร)

 

ศูนย์รวมบ้านเดี่ยวราคาแพง โดยทำเล ราชพฤกษ์-สาทร มีราคาสูง เนื่องจากอยู่ในเขตเมืองแหล่งรวม คอมมูนิตี้มอลล์  มีถนนตัดผ่านหลายสาย ได้แก่ ถนนกรุงธนบุรี, ถนนพรานนก-พุทธมณฑล สาย4, ทางแยกต่างระดับบรมราชชนนี, ถนนสวนผัก คนที่เหมาะกับอยู่โซนนี้ จะเป็นกลุ่มเจ้าของกิจการที่มีออฟฟิศอยู่ใจกลางกรุงเทพ หรือผู้บริหารที่ทำงานอยู่ในบริษัทย่าน ศูนย์กลางธุรกิจ(CBD)  ที่ต้องการความสะดวกสบายในการเดินทาง

 

  • โซนที่ 2 ราชพฤกษ์ตอนกลาง (ราชพฤกษ์-วงเวียนพระราม 5)

 

โซนนี้เป็นโซนของที่อยู่อาศัยอย่างแท้จริง เพราะมีหมู่บ้านเกิดขึ้นมากมาย ทั้งบ้าน ชัยพฤกษ์ ทาวน์โฮม และบ้านแฝด สามารถเชื่อมต่อไปยังกรุงเทพฝั่งเหนือ (จตุจักร บางซื่อ ลาดพร้าว หลักสี่ ดอนเมือง สายไหม และบางเขน) ได้อย่างสะดวกสบาย ผ่านถนนหลักหลายสาย ได้แก่

 

ถนนชัยพฤกษ์ ถนนนครอินทร์ และ ถนนสาย 345 เหมาะกับคนที่ต้องการที่อยู่อาศัยที่มีพื้นที่มากขึ้น ในราคาพอดีๆ แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องการความสะดวกสบาย เข้ามาทำงานในเมืองได้ง่ายๆ ที่สำคัญต้องมีแหล่งกินแหล่งช้อป ให้ใช้ชีวิตไม่ต่างจากอยู่คอนโดในเมือง

 

 

  • โซนที่ 3 ราชพฤกษ์ตอนปลาย (วงเวียนพระราม 5 - ถนน 345)

 

ตอนปลายของราชพฤกษ์เป็นโซนของถนนตัดใหม่ ผ่าน ถนนสาย 345 ไปจนถึง ถนนสาย 346 เชื่อมต่อสู่ตัวเมืองปทุมได้อย่างรวดเร็ว หรือจะเข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ

 

สะดวกกว่าเดิมมาก บรรดาโครงการที่อยู่อาศัยต่างๆ เริ่มขยายตัวมายังโซนนี้มากขึ้น ราคาที่ดินจึงเพิ่มขึ้นจากการประเมินรอบปี 2555-2558 ถึง 65% แต่ยังไม่สูงเท่าโซนราชพฤกษ์ตอนต้น และตอนกลาง คนที่เหมาะกับมาอยู่โซนนี้ เป็นคนที่ต้องการบ้านในราคาเบาๆ แต่ยังสามารถเดินทางไปทำงานได้ง่ายๆ

 

 ราชพฤกษ์จะเป็นถนนสายลงทุน ที่ดีเวลลอปเปอร์ พูดถึงไม่รู้จบ !!!