ส่องแผนธุรกิจ 'ไลโอเนล ลี' สามีแป้งอรจิรา เจ้าของบ้านหรู ราคาขายเริ่ม 215ล.

19 ต.ค. 2565 | 02:26 น.

เปิดโฉม ส่องแผนธุรกิจ 'ไลโอเนล ลี' สามีแป้งอรจิรา กับบริบทใหม่อสังหาฯไทย หวนวงการในรอบ 2 ปี ภายใต้ 'อาลียาห์ คอร์ป' ผุดโครงการ ALIYAH RESERVE ทำเล พัฒนาการ 32 วิลล่าระดับอัตราลักชัวรี เปิดราคาขายเริ่มต้นหลังละ 215 ล้านบาท

19 ต.ค.2565 - เป็นปริศนา ให้ค้นหาพอสมควร สำหรับ 'ไลโอเนล ลี' อดีตผู้บริหาร บมจ.ไรมอนแลนด์ กลุ่มทุนใหญ่สิงคโปร์  ก่อนล่าสุด ปรากฎตัวในภาคอสังหาริมทรัพย์ไทยอีกครั้ง ในฐานะ CEO 'อารียาห์ คอร์ป' พ่วงตำแหน่ง สามีของแป้งอรจิรา แหลมวิไล ที่นักข่าวสายบันเทิง พยายามสืบเสาะหาข้อมูลมานาน ว่า รักครั้งใหม่ และ พ่อหมี หรือ พ่อของลูกดาราสาว 'น้องเลอา' คือใคร หลังก่อนหน้าเจ้าตัว ถือเคล็ด ไม่ขอเปิดเผยชื่อและหน้าของสามี 

'ไลโอเนล ลี' สามีแป้งอรจิรา กับธุรกิจอสังหาฯในไทย

สำหรับ 'ไลโอเนล ลี' นั้น เป็นที่รู้จักและมักคุ้นกันดี สำหรับนักข่าวสายอสังหาริมทรัพย์ แม้จะเป็นคนสัญชาติสิงคโปร์ แต่ช่วงปี 2561 เข้ามาบทบาทสำคัญ ในกลุ่ม ไรมอนแลนด์ บริษัทพัฒนาอสังหาฯระดับแนวหน้าของไทย ในฐานะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริหารงานด้านการลงทุน และวางแผนกลยุทธทิศทางการเติบโตของบริษัท ในช่วงเปลี่ยนผ่าน ปรับโครงสร้างองค์กร ในฐานะ ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ณ ช่วงเวลานั้น 

ส่องแผนธุรกิจ \'ไลโอเนล ลี\' สามีแป้งอรจิรา เจ้าของบ้านหรู ราคาขายเริ่ม 215ล.

ทั้งยังมีข้อมูลว่า เคยดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสรา โฮลดิ้ง กลุ่มอุตสาหกรรมพลังงาน ที่มีมูลค่ามากถึง 3 หมื่นล้านบาท บริษัทในตลาดหลักทรัพย์ ในประเทศสิงคโปร์  และยังเป็นบอร์ดบริหารให้กับบริษัทอสังหาริมทรัพย์หลายๆบริษัท รวมทั้งยังเป็นที่ปรึกษาให้กับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศสิงคโปร์อีกด้วย
 

โดยช่วงปี 2562 'ไลโอเนล ลี' เคยประกาศแผนธุรกิจใหญ่ โดยระบุว่า จะร่วมทุนกับพันธมิตรทางการแพทย์มูลค่ากว่า 1.3 พันล้านบาทเพื่อตอบโจทย์การดูแลสุขภาพของทุกระดับ ที่เขาใหญ่ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โดยจะมีการนำเทคโนโลยีขั้นสูงที่มีความนำสมัยมาปรับใช้สำหรับการบริการ รวมถึงยังจะมีการสร้าง “ศูนย์สุขภาพการเจริญพันธุ์” เพื่อให้คำปรึกษาด้านการมีบุตร รวมไปถึง “ศูนย์เวชศาสตร์การชะลอวัย” เพื่อรองรับความต้องการของผู้รับบริการแต่ละบุคคล ที่ครอบคลุมการดูแลสุขภาพอย่างรอบด้านอีกด้วย ตามเป้าหมายธุรกิจใหญ่ ดันรายได้แตะ10,000 ล้านบาท ภายใน 5 ปี (2562-2566)

 

ขณะโปรเจกต์โดดเด่น คือ โครงการ วัน ซิตี้ เซ็นเตอร์ (One City Centre-OCC) สำนักงานให้เช่าย่านเพลินจิต มูลค่า 8,800 ล้านบาท  ก่อนช่วงปี 2563 ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 บมจ.ไรมอนแลนด์ เกิดการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง มีการขายหุ้นให้กับกลุ่มทุนสิงคโปร์อีกราย และปรากฎชื่อของ 'กรณ์ ณรงค์เดช' เข้ามานั่งเก้าอี้ประธานเจ้าหน้าที่บริหารจนถึงปัจจุบัน และไม่ปรากฎข่าวคราวของ 'ไลโอเนล ลี' ในหน้าสื่อเป็นเวลามากกว่า 2 ปี ...

  ส่องแผนธุรกิจ \'ไลโอเนล ลี\' สามีแป้งอรจิรา เจ้าของบ้านหรู ราคาขายเริ่ม 215ล.

' ไลโอเนล ลี' ผุด อาลียาห์ คอร์ป ต่อยอดประสบการณ์ 20ปี

ล่าสุด 18 ต.ค. ที่ โรงแรม สินธร เคมปินสกี้ นับเป็นครั้งแรก ที่ 'ไลโอเนล ลี' ปรากฎตัวอีกครั้ง ในฐานะ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาลียาห์ คอร์ป จำกัด ซึ่งแจงว่า มีการก่อตั้งขึ้น เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา  ตั้งเป้าเป็นผู้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยระดับลักชัวรี่ในประเทศไทย โดยจะนำการออกแบบและวัสดุคุณภาพที่ดีที่สุดจากทั่วโลก พร้อมเทคนิคโนโลยีการก่อสร้างที่ทันสมัยมาใช้ในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย โดยอาศัยประสบการณ์ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย ผู้ก่อตั้งและทีมงานของบริษัทประสบความสำเร็จในการพัฒนาโครงการมาแล้วหลายโครงการ ไม่ว่าจะเป็นที่อยู่อาศัย โครงการเชิงพาณิชย์และโรงแรม รวมมูลค่าการพัฒนากว่า 4 หมื่นล้านบาทในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาต่อยอด โดยนับจนถึงปัจจุบัน ' ไลโอเนล ลี' ได้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์มาแล้วทั่วโลก ทั้งโครงการเชิงพาณิชย์และโรงแรมที่สหรัฐอเมริกา รวมทั้ง โครงการเชิงพาณิชย์ โรงแรมและที่อยู่อาศัยในสิงคโปร์ ออสเตรเลียและไทย ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา


"อาลียาห์เป็นภาษาฮิบรูโบราณ แปลว่า ‘ขึ้นสูง’ สะท้อนปรัชญาและที่มาในการก่อตั้งบริษัทของเรา ที่เราจะเอื้อมมือคว้าดวงดาวทุกครั้งที่เราเริ่มโครงการใหม่ เราต้องการนำเสนอสิ่งใหม่ ๆ ให้กับเจ้าของบ้านและตลาด ซึ่งไม่ใช่แค่การออกแบบ สถาปัตยกรรม และการวางผังที่มีนวัตกรรมเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการก่อสร้างด้วยวัสดุที่ดีที่สุดอีกด้วย เรามุ่งมั่นที่จะเติบโตและก้าวไปสู่อีกระดับ เราจะสร้างสรรค์โครงการด้วยสถาปัตยกรรมอันสวยงามผสมผสานกับความเป็นอยู่ที่ทันสมัย" 

 

ประเดิมเปิดโครงการหรูกลางเมือง ขายราคาเริ่ม 215 ล้าน

สำหรับงานเปิดตัวบริษัท อาลียาห์ ซึ่งมีภรรยาสาว แป้งอรจิรา เคียงคู่ และ เป็นผู้ให้ข้อมูลด้วยนั้น มาพร้อมกับปรากฎการณ์ใหม่ ที่เรียกว่า น่าจะเขย่าวงการอสังหาฯไทยไม่น้อย โดยการประเดิมธุรกิจ ด้วยโครงการแรก วิลล่าระดับ อัลตร้าลักชัวรี่สุดเอ็กซ์คลูซีฟเพียง 6 ยูนิตบนทำเล พัฒนาการ 32 ทำเลทอง โครงการที่พักอาศัยใจกลางเมือง ซึ่งประกาศราคาขายในราคาเริ่มต้น หลังละ 215 ล้านบาท ถึง 300 ล้านบาท ภายใต้ชื่อ โครงการ ALIYAH RESERVE 

ส่องแผนธุรกิจ \'ไลโอเนล ลี\' สามีแป้งอรจิรา เจ้าของบ้านหรู ราคาขายเริ่ม 215ล.

เจาะรายละเอียด โครงการALIYAH RESERVE จะถูกพัฒนาเป็นคอมมูนิตี้สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ที่มีวิลล่าระดับ อัลตร้าลักชัวรี่เพียง 6 ยูนิตเท่านั้น ถือเป็นโครงการที่มีจำนวนยูนิตไม่มากเมื่อเทียบกับขนาดพื้นที่ของโครงการกว่า 5 ไร่ บนทำเลทองย่านพัฒนาการ  ซึ่งเป็นทำเลสุดฮิต ของโครงการบ้านหรูราคาแพงหลายโครงการ เนื่องจากใกล้ทองหล่อ ซึ่งเป็นย่านที่อยู่อาศัยระดับไฮเอนด์ของกรุงเทพฯ และยังแวดล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งโรงเรียนนานาชาติ 9 แห่ง โรงพยาบาลชั้นนำ 6 แห่ง และช้อปปิ้งมอลล์-ซูเปอร์มาร์เก็ตกว่า 10 แห่ง พร้อมการเดินทางที่สะดวกสบายที่เชื่อมต่อทางด่วนและสนามบินสุวรรณภูมิ

ส่องแผนธุรกิจ \'ไลโอเนล ลี\' สามีแป้งอรจิรา เจ้าของบ้านหรู ราคาขายเริ่ม 215ล.

วิลล่าทั้ง 6 ยูนิต ได้รับการออกแบบโดยถอดแบบมาจากสไตล์วิลล่าหรูหลังใหญ่ในยุคเรอเนสซองค์ของอิตาลี ซึ่งห้องรับแขกหลักของตัวบ้านหรือที่เรียกว่า “เปียโน โนบิเล่” (Piano Nobile) อยู่บริเวณชั้นบนของบ้าน มีโซนนั่งเล่นและทานอาหารขนาดกว้าง ล้อมรอบไปด้วยการจัดแลนด์สเคปสีเขียว เปิดมุมมองโปร่งโล่งจากระดับถนน และยกระดับประสบการณ์ของการ         พักอาศัยในทุก ๆ วัน พร้อมห้องสวีทส่วนตัวสไตล์อพาร์ตเมนต์ภายในบ้านหลังใหญ่และพื้นที่สำหรับสมาชิกในครอบครัวใช้เวลาร่วมกัน ตอบโจทย์การอยู่อาศัยสำหรับทุกเจเนอเรชั่น

ส่องแผนธุรกิจ \'ไลโอเนล ลี\' สามีแป้งอรจิรา เจ้าของบ้านหรู ราคาขายเริ่ม 215ล.

ด้วยพื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่ระหว่าง 1,370–1,900 ตารางเมตร บนที่ดินเนื้อที่ 175 ตารางวาไปจนถึงกว่า 200 ตารางวา พร้อม Park Connector กว่า 300 เมตรที่เชื่อมต่อสวนหลังบ้านทุกยูนิต ได้สร้างบรรยากาศของพื้นที่โล่งขนาดใหญ่ และยกระดับประสบการณ์การใช้ชีวิตท่ามกลางความสงบในพื้นที่สีเขียวส่วนตัว เจ้าของยูนิตยังสามารถออกแบบบ้านในสไตล์ของตัวเองให้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่ไม่เหมือนใคร และสามารถนำไลฟ์สไตล์ที่ต้องออกไปใช้นอกบ้าน เช่น การออกกำลังกายในฟิตเนส    การทำผม-ทำเล็บ เข้ามาใช้บริการที่บ้าน ด้วยพื้นที่ในบ้านที่จัดสรรไว้ เช่นห้องออกกำลังกาย สำหรับเทรนเนอร์เข้ามาเทรนการออกกำลังกาย หรือพื้นที่สำหรับช่างทำผมและช่างทำเล็บเข้ามาให้บริการถึงที่บ้านได้

ส่องแผนธุรกิจ \'ไลโอเนล ลี\' สามีแป้งอรจิรา เจ้าของบ้านหรู ราคาขายเริ่ม 215ล.

อาลียาห์ เชื่อมั่นตลาดบ้านหรูเมืองไทยฮอต

สำหรับมุมมองตลาดอสังหาฯไทย ของ ' ไลโอเนล ลี' นั้น ระบุว่า  บริษัท มีความมั่นใจในตลาดที่อยู่อาศัยระดับลักชัวรี่ในกรุงเทพฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบ้านแนวราบที่ยังคงเติบโตแข็งแกร่งและได้รับผลบวกหลังเกิดสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำให้บ้านแนวราบเป็นที่ต้องการมากขึ้น จากรายงานการศึกษาวิจัยโดยซีบีอาร์อี ประเทศไทย พบ   เทรนด์การอยู่อาศัยใหม่ที่เกิดขึ้นหลังโควิด-19 ได้แก่ การใส่ใจสุขภาพและเวลเนส พื้นที่ใช้สอยที่ใหญ่และสามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นได้หลากหลายรูปแบบ บ้านอัจฉริยะ และบริการความช่วยเหลือพิเศษตามความต้องการของลูกบ้านหรือ Concierge Services ซึ่งเกิดจากพฤติกรรมการใช้เวลาอยู่บ้านมากขึ้น ALIYAH RESERVE เป็นโครงการที่ตอบโจทย์เทรนด์ดังกล่าว   ด้วยการออกแบบให้มีพื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่และเป็นพื้นที่ที่ยืดหยุ่นที่สามารถจัดพื้นที่ใช้สอยได้ตามฟังก์ชั่นที่ต้องการ  ซึ่งคอนโดมิเนียมไม่ตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าว 

ส่องแผนธุรกิจ \'ไลโอเนล ลี\' สามีแป้งอรจิรา เจ้าของบ้านหรู ราคาขายเริ่ม 215ล.

อีกทั้ง จากข้อมูลของซีบีอาร์อี ประเทศไทย บริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ระดับโลก พบว่า ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 โครงการบ้านแนวราบระดับลักชัวรี่และซูเปอร์ลักชัวรี่มียอดขายที่ดีมาก โดยอัตราการขายมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจาก 68% ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2562 มาเป็น 75% ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 และ ณ สิ้นไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 ตลาดบ้านแนวราบระดับลักชัวรี่และซูเปอร์ลักชัวรี่มีซัพพลายเหลือขายเพียง 745 ยูนิต จากจำนวนทั้งหมด 3,033 ยูนิต แผนกวิจัย ซีบีอาร์อี ยังพบเทรนด์การพักอาศัยใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นหลังโควิด-19 ได้แก่ การใส่ใจสุขภาพและการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ความต้องการพื้นที่ใช้สอยที่ใหญ่ขึ้น  และเป็นพื้นที่ที่สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นได้หลากหลายรูปแบบ บ้านอัจฉริยะ และ บริการให้ความช่วยเหลือพิเศษหรือ Concierge Services

ส่องแผนธุรกิจ \'ไลโอเนล ลี\' สามีแป้งอรจิรา เจ้าของบ้านหรู ราคาขายเริ่ม 215ล.

เรียกว่า เป็นการกลับมาผงาดในวงการอสังหาฯไทย แบบโดดเด่นและน่าจับตามองอย่างยิ่งสำหรับ 'ไลโอเนล ลี' ที่วันนี้พ่วงดีกรีฮอต สามีนักธุรกิจ ของ แป้งอรจิรา อีกด้วย....