ออริจิ้น วางโรดแมป ลงทุนอสังหาฯ EEC พุ่ง 5 พันล. ขึ้นผู้นำภาคตะวันออก

17 ส.ค. 2565 | 09:03 น.

อีอีซี หมุดหมาย 'ออริจิ้น' บุกหนัก ลงทุนอสังหาฯ เพื่อขายและนักลงทุน ดันมูลค่าพัฒนา ร่วม 5 พันล้านบาท ขึ้นแท่นเป็นผู้นำอสังหาฯครบวงจรภาคตะวันออก

17 สิงหาคม 2565 - นายปิติ จารุกำจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ออริจิ้น อีอีซี ควบตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ  วัน ออริจิ้น (ธุรกิจโรงแรมและบริหาร ) ระบุ ในเวทีเสวนา อีอีซี เดินหน้า ...สร้างบทใหม่เศรษฐกิจไทย งามสัมนา EEC : NEW Chapter Economy ซึ่งจัดโดยกรุงเทพธุรกิจ และสื่อเครือเนชั่น ถึงมุมมองและทิศทางการลงทุน ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ พื้นที่ 3 จังหวัด อีอีซี (โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก) ว่า บริษัทนับเป็นผู้บุกเบิก การเข้าไปลงทุนโครงการอสังหาฯ ทั้งรูปแบบคอนโดมิเนียมเพื่อขาย คอนโดฯเพื่อนักลงทุนผ่านการบริหารจัดการโดยเชนโรงแรม ในพื้นที่ EEC ตั้งแต่ช่วงปี 2015 ผ่านโครงการแรก เคนซิงตัน แหลมฉบัง – ศรีราชา คอนโดมิเนียม จำนวน 399 ยูนิต จนปัจจุบันมีโครงการในพื้นที่ดังกล่าว 3,288 ยูนิต
แบ่งเป็นผู้ซื้อ 1,731 ยูนิต และ ผู้เช่า 1,040 ยูนิต 

จับกลุ่มลูกค้าแตกต่างกัน ตามแบรนด์ ดังต่อไปนี้ 

  • HAMTON (ศรีราชา ,ระยอง)  ลักชัวรีแบรนด์ 
  • BRITON (บางแสน ศรีราชา ระยอง) คอนโดมิเนียมใกล้มหาวิทยาลัย และ แหล่งงาน  
  • KNIGHTSBRIDGE (ศรีราชา)
  • NOTTING HILL (ระยอง)
  • Kensington (ระยอง)

 

สำหรับเป้าหมายสูงสุดนั้น คือ การขึ้นเป็นผู้นำที่อยู่อาศัยแบบครบวงจรในภาคตะวันออก ผ่านแผนการลงทุนมูลค่ารวม 5 พันล้านบาท ทั้งนี้ เพื่อหวังรองรับการขยายของเมือง และ ศักยภาพของ EEC เน้นที่ตั้งโครงการในทำเลที่มีโอกาสเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง หลังประเมินว่า อีอีซี ในอนาคตจะมีบทบาทสำคัญยิ่ง ในเมืองอุตสาหกรรมที่สำคัญระดับโลก ,การเป็นเมืองสมาร์ทซิตี้อัจริยะ 

โดย โครงการที่โดดเด่น และจะเป็นหลักในการนำร่องให้ ออริจิ้น เป็นผู้นำอสังหาฯอย่างครบวงจรในอีอีซี คือ โครงการ ออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ ศรีราชา บิ๊กโปรเจ็กต์ขนาดใหญ่ที่จะประกอบไปด้วย โครงการเพื่ออยู่อาศัย ,อสังหาฯเพื่อการลงทุน ,โรงแรม และ พื้นที่เชิงพาณิชย์ 

ออริจิ้น วางโรดแมป ลงทุนอสังหาฯ EEC พุ่ง 5 พันล. ขึ้นผู้นำภาคตะวันออก

ทั้งนี้ บริษัทได้ออกแบบโปรแกรมการลงทุน รูปแบบใหม่ ภายใต้ Origin EEC Investment Property Program หรือ IP ให้แก่ผู้ซื้อที่เป็นเรียลดีมานด์ แต่อยากสร้างผลตอบแทนที่มั่นคงควบคู่ไปด้วย ผ่านการทำงานภายใต้ บริษัท แฮมป์ตัน โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนซ์ แมเนจเม้นท์ จำกัด (HHR) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือบริหารจัดการและจัดหาผู้เช่าให้ สร้างผลตอบแทนมั่นคง 5-9% ต่อปี นาน 20 ปี  ซึ่งขณะนี้มีโครงการในอีอีซี ภายใต้การดูแลของบริษัทราว 1,290 ยูนิต มูลค่าราว 3 พันล้านบาท ได้รับการตอบรับจากผู้เช่าระดับผู้บริหาร ทั้งคนไทยและคนต่างชาติ ในอัตราการพักที่สูง