เปิดทำเลทอง ยอดนิยมของคอนโดมิเนียมมือสอง

18 มิ.ย. 2565 | 12:59 น.

เปิดทำเลทอง ยอดนิยของ คอนโดมิเนียม มือสอง เพื่อการลงทุนสร้างผลตอบแทนในระยะยาว -อยู่อาศัย ของขาช็อป แนวรถไฟฟ้า -ถนนสายหลัก

 

ความต้องการคอนโดมิเนียมมือสองเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และสามารถค้นหาติดต่อซื้อขายกันเองจากกลุ่มที่รู้จักมักคุ้น การค้นหาทรัพย์ที่ประกาศขายจากสถาบันการเงินและอื่นๆ

 

1.ราคาไม่สูงเมื่อเทียบคอนโดมิเนียมใหม่ในทำเลเดียวกัน

2.ขนาดพื้นที่ใช้สอยมีขนาดใหญ่กว่า

3.เห็นสภาพทรัพย์ที่จะซื้อได้ทันที

4.เลือกทำเลได้ ตามต้องการ

5.ได้ผลตอบแทนที่ดีเพราะต้นทุนต่ำกว่าคอนโดมิเนียมใหม่

6.เห็นสภาพแวดล้อม

 

ทั้งนี้ต้องเป็นทำเลที่มีผู้ประกอบการพัฒนาโครงการต่อเนื่อง ความต้องการที่ดินมีต่อเนื่อง ราคาที่ดินขยับต่อเนื่อง หากทำเลใดมีคุณลักษณะเช่นนี้ สะท้อนได้ว่าคอนโดมิเนียมมือสองที่ซื้อนอกจากจะสร้างกำไรผลตอบแทนที่ดีแล้วยังปรับราคาสูงขึ้นได้

 

ทำเลที่จะแนะนำสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อคอนโดมิเนียมมือสองราคาถูกในเขตกรุงเทพมหานคร (กทม.)ได้แก่  ทำเล ตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียว หรือถนนสุขุมวิทช่วงซอย 1 – 55

 

ปัจจุบันราคาที่ดินในทำเลนี้ตอนนี้มากกว่า 1.8 -2ล้านบาทต่อตารางวา โดยมีโครงการคอนโดเปิดขายใหม่อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีโครงการพาณิชยกรรมอื่นๆ อาทิ อาคารสำนักงาน โรงแรม และคอมมูนิตี้มอลล์

 

ทำให้ศักยภาพของที่ดินเพิ่มขึ้น เพราะสามารถปล่อยเช่าลงทุนสร้างผลตอบแทนระยะยาวที่สูงตามได้ จากชาวต่างชาติ คนทำงาน  ขณะทำเลที่น่าจับตาคือโซนสุขุมวิทตอนปลาย อีกกลุ่มที่ต้องการที่อยู่อาศัยถูกและเดินทางเข้าทำงานในเมือง

เช่นเดียวกับ พื้นที่รอบ สถานีรถไฟใต้ดิน  ศูนย์วัฒนธรรม สานี พระราม 9 - สถานีรถไฟใต้ดินสุทธิสารตามแนวถนนรัชดาภิเษก นอกจากนี้ ยังมีพระราม 9 ยังเป็นทำเลที่มีศูนย์การค้าและการพัฒนารูปแบบใหม่ เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ราคาที่ดินปรับเพิ่มขึ้น

 

 

พื้นที่ตามแนวถนนพหลโยธินตั้งแต่สถานีรถไฟฟ้าสนามเป้า - หมอชิต บริเวณนี้เป็นอีกทำเลที่น่าสนใจในการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมมือสองราคาถูก ทำเลนี้เป็นทำเลที่มีการเปลี่ยนแปลงต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมาและยังคงมีโครงการขนาดใหญ่อย่างสถานีกลางบางซื่อรวมไปถึงโครงการมิกซ์ยูส

แม้ เส้นทางรถไฟฟ้าตั้งแต่สถานีราชเทวีขึ้นไปถึงสถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จะมีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดขายใหม่ไม่มากนัก แต่ก็มีราคาสูขึ้นกว่าโครงการเก่าที่ แม้จะเปิดขายก่อนหน้าเพียงไม่กี่เดือนก็ตาม

 

อีกทั้งยังเป็นทำเลที่ไม่ไกลจากเมืองชั้นในมีอาคารสำนักงานหลายอาคารและยังมีโครงการอาคารสำนักงานใหม่ที่จะเริ่มก่อสร้างในอนาคตอีกด้วย และพื้นที่รอบสวนลุมพินี

 

ทำเลนี้มีที่ดินแบบกรรมสิทธิ์ขายขาดไม่มากนัก ทำให้ความน่าสนใจของโครงการคอนโดมิเนียมบนที่ดินแบบนี้มีสูงมาก และเป็นทำเลที่ชาวต่างชาติให้ความสนใจ ไม่แพ้พื้นที่ตามแนวถนนสุขุมวิท

 

ทั้งนี้ การเลือกซื้อคอนโดมิเนียมมือสองราคาถูกนั้นควรพิจารณาหลายด้าน ทั้งราคาขายที่ต้องต่ำกว่าโครงการที่เปิดขายทีหลังแบบชัดเจน รูปแบบโครงการต้องไม่ล้าสมัย ส่วนกลางยังคงมีสภาพดี

 

โครงการมีการบำรุงรักษาแบบต่อเนื่อง หรือไม่มีเรื่องราวขัดแย้งภายในโครงการ ซึ่งปัจจุบันสามารถหาข้อมูลเบื้องต้นเหล่านี้ได้ทางสังคมออนไลน์ นอกจากนี้การซื้อต่อจากเจ้าของห้องที่ต้องการขายก่อนโอนกรรมสิทธิ์ก็เป็นอีกวิธีที่นักลงทุนหลายคนเลือกใช้

 

เพราะหลายคนได้ห้องมาในราคาเปิดขายช่วงพรีเซลหรืออาจจะแตกต่างไม่มากนัก เนื่องจากผู้ซื้อหลายคนไม่ได้ต้องการโอนกรรมสิทธิ์อยู่แล้ว จึงสามารถได้คอนโดมือสองราคาถูกมาครองได้ไม่ยาก