เมืองทอง ผุด'สวนกล้วย' 51ไร่ ริมทะเลสาบ

24 พ.ค. 2565 | 08:53 น.

สังคมออนไลน์ วิจารณ์แซด หลัง กลุ่มอิมแพค อารีน่า เจ้าของ เมืองทองธานี โชว์ผลงาน เนรมิตที่ดินเปล่า ริมทะเลสาบ 51 ไร่ สู่สวนกล้วยกลางเมือง 1 หมื่นต้น คาดหวังลดผลกระทบจ่าย 'ภาษีที่ดิน' น้อยลง

24 พ.ค.2565 - ขณะนี้สังคมโซเซียลมีเดีย กำลังวิพากษ์วิจารณ์ถึงประเด็นดัง หลังจาก แฟนเพจเฟซบุ๊ก  อิมแพ็ค อารีน่า โพสต์ข้อความ และ ปรากฎภาพ แปลงที่ดินขนาดยักษ์ ซึ่งถูกเนรมิต เป็น'สวนต้นกล้วย' นานาพันธุ์ จำนวน 10,000 ต้น ซึ่งพร้อมเก็บเกี่ยวผลผลิต

 

โดยระบุ มาจากความตั้งใจจะสร้างเป็นพื้นทีสีเขียว และเป็นประโยชน์ต่อชุมชนเมืองทองธานี อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่กลับมองว่า การแปลงสภาพที่ดินของอิมแพ็ค ครั้งนี้ อาจมาจากความพยายาม ลดผลกระทบเรื่อง "ภาษีที่ดิน" มากกว่า 

เมืองทอง ผุด'สวนกล้วย' 51ไร่ ริมทะเลสาบ

ทั้งนี้ ข้อความดังกล่าว ระบุใจความว่า...

จากวันนั้นจนถึงวันนี้...เข้าสู่ฤดูฝนต้นไม้ใบหญ้าก็เขียวขจี

หลายๆ ท่านที่เดินทางผ่านถนนทางออกติวานนท์คงได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของพื้นที่ริมทะเลสาบเมืองทองธานี ฝั่งตรงข้ามดับเบิ้ลเลค คอนโดมิเนียม เดิมทีเป็นพื้นที่รกร้าง แต่ปัจจุบันได้กลายเป็นสวนเกษตรขนาดใหญ่ ปลูกกล้วยกว่า 10,000 ต้น

จากความประสงค์ของซีอีโอ คุณพอลล์ กาญจนพาสน์ ที่ต้องการนำที่ดินเปล่า 50 ไร่ริมทะเลสาบเมืองทองธานี มาสร้างประโยชน์ทำโครงการเกษตรปลูกต้นกล้วย เพื่อเป็นวัตถุดิบสนับสนุนครัวอิมแพ็คและแบ่งปันช่วยเหลือสังคมในโอกาสต่างๆ รวมถึงการสร้างพื้นที่สีเขียว ส่งเสริมสภาพแวดล้อมให้เมืองทองธานีน่าอยู่
 

เมื่อปลายปีที่ผ่านมา โครงการสวนเกษตรแห่งนี้จึงเริ่มต้นขึ้น โดยการเกลี่ยหน้าดิน จากนั้นเลือกกล้าพันธุ์กล้วยจาก จ. นครนายก 2 สายพันธุ์ด้วยกัน คือ กล้วยน้ำว้าและกล้วยหอม ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่มีต้นทุนน้อย ดูแลง่าย โตไว ออกผลผลิตได้เร็ว มาปลูก และทีมอิมแพ็คช่วยกันดูแลรดน้ำ ตัดหญ้า ผ่านมา 4-5 เดือนต้นกล้วยเหล่านั้นเติบโต และไม่นานคงออกหน่อ ออกผล ให้เก็บเกี่ยวผลผลิตจำนวนมากแน่นอน 

เมืองทอง ผุด'สวนกล้วย' 51ไร่ ริมทะเลสาบ

เมืองทอง ผุด'สวนกล้วย' 51ไร่ ริมทะเลสาบ เมืองทอง ผุด'สวนกล้วย' 51ไร่ ริมทะเลสาบ เมืองทอง ผุด'สวนกล้วย' 51ไร่ ริมทะเลสาบ เมืองทอง ผุด'สวนกล้วย' 51ไร่ ริมทะเลสาบ

สำหรับ กลุ่มธุรกิจ อิมแพ็ค เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของไทย มีหน่วยธุรกิจ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น และ บางกอกแลนด์ ซึ่งเป็นเจ้าของเมืองทองธานี และโครงการบ้าน คอนโดมิเนียมจำนวนมาก รวมถึง เป็นแลนด์ลอร์จระดับบิ๊กแถวหน้าอีกด้วย