บิ๊กแบรนด์ ตอกหมุด 'คอนโด' ไม่เกิน 1.2 ล้าน ยึด 4 มุมเมือง

16 พ.ค. 2565 | 04:11 น.

โครงข่ายรถไฟฟ้าใหม่ ดันตลาดคอนโดฯราคาถูก ไม่เกิน 1.2 ล้านพุ่ง บิ๊กอสังหาฯ เจาะ 4 มุมเมืองกทม. รับดีมานด์ ซื้อ 'ที่อยู่' หลังแรก เจ้าตลาด BOI เข็น 'รีเจ้นท์โฮม' ปักหมุด วุฒากาศ เหยียบ 3,000 หน่วย โนเบิล บู้แหลก ยึดต้นสาย 'สายสีเขียว' พลิก 51 ไร่ คูคต ที่ดินพุ่ง15%

ภาพตลาดคอนโดมิเนียม ผ่านการเปิดตัวโครงการใหม่ ฟื้นตัวสูงสุดในรอบ 2 ปี ยังคงเกิดขึ้นอย่างมีสีสันน่าจับตามอง โดยปัจจัย 'กำลังซื้อ' และ 'ทำเล' ยังเป็น 2 แปรหลักของการพัฒนาใหม่

 

ทั้งนี้ ตามรายงานฉบับล่าสุด ของบริษัท คอลลิเออร์ส ประเทศไทย ที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ พบ ผู้พัฒนาฯส่วนใหญ่ ยังคงเลือกเปิดตัวโครงการในพื้นที่กรุงเทพฯชั้นนอก หรือ ในพื้นที่ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้า ที่มั่นใจในกำลังซื้อและมีระดับราคาขายต่อยูนิตไม่สูงมากนัก เพื่อให้ กำลังซื้อสามารถเข้าถึงได้ง่าย และหวังปิดการขายได้ในระยะเวลาที่รวดเร็ว  

ผุด 3,000 หน่วย เจาะวุฒากาศ - ท่าพระ

เจาะเจ้าตลาดหลักคอนโดฯราคาถูก 'เจ้าพ่อBOI' อย่าง บริษัทรีเจ้นท์ กรีน เพาเวอร์ จำกัด นอกจากสร้างความฮือฮา ปิดการขาย 70% ในโครงการ “รีเจ้นท์ โฮม บางนา”มูลค่า 6,000 ล้านบาท จำนวน 5,000 ยูนิต ที่เปิดขายไม่ถึง 2 เดือน สวนขาลงตลาดนั้น ล่าสุด ยังเปิดโครงการใหม่ ในย่านวุฒากาศ รูปแบบ คอนโดฯไฮไรส์ 2 อาคาร รวม 3,098 ยูนิต ในราคาเฉลี่ย 4.6 หมื่นบาทต่อตร.ม. หรือ ราคาขาย 1.2 ล้านบาททุกยูนิต 

บิ๊กแบรนด์ ตอกหมุด 'คอนโด'  ไม่เกิน 1.2 ล้าน ยึด 4 มุมเมือง

นายนิรัตน์ อยู่ภักดี  ผู้บริหารบริษัท รีเจ้นท์ เผยว่า 2 ปีที่ผ่านมา ตลาดคอนโดฯ มียูนิตเหลือขาย 4-5 หมื่นหน่วย โดยเฉพาะกลุ่มราคาสูง ซึ่งคนรุ่นใหม่ และเพิ่งเรียนจบราวแสนคนต่อปี ไม่สามารถจับต้องได้ เป็นโอกาสของโครงการราคาถูก เช่นเดียวกับ การตอบรับของผู้ปกครองที่ต้องการซื้อที่อยู่ให้บุตรหลาน และ กลุ่มราชการวัยเกษียณนำเงินออมมาลงทุน ผ่านราคาผ่อนเทียบค่าเช่าอพาร์ทเม้นท์ เฉลี่ยราว 5-6 พันบาทต่อเดือนเท่านั้น ทั้งนี้ โครงการ อยู่ติด สถานี วุฒากาศ ใกล้เดอะมอลล์ท่าพระ แหล่งชุมชุมหนาแน่นโซนใต้ของกทม. เชื่อม MRT สายสีน้ำเงิน สถานีบางหว้า และรถไฟฟ้า สายสีทอง สถานีกรุงธนบุรี 
 

บิ๊กแบรนด์ ตอกหมุด 'คอนโด'  ไม่เกิน 1.2 ล้าน ยึด 4 มุมเมือง

'โนเบิล'ยึดโซนเหนือสีเขียว

ขณะบิ๊กอสังหาฯ คอนโดฯหรูใจกลางเมือง ที่เพิ่งลงมาชิมราง ตลาดระดับราคาเข้าถึงได้ (Affordable Segment) อย่าง บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) จากความฮอตฮิตของรถไฟฟ้าสายสีเขียว โซนเหนือ ลาดพร้าว - คูคต และสายสีแดง มุ่งหน้า ธรรมศาสตร์ ซึ่งปลุกกระแสนักลงทุน ผ่านมูลค่าที่ดิน ต่อตร.ม. จากราคา 1 แสนบาท สู่ หลักล้านบาท นั้น ทำให้นอกจาก เข้าไปผุดอาณาจักรขนาดใหญ่ 4 อาคาร จำนวน 1,176 ยูนิต บนที่ดิน 12 ไร่ ติด 2 ฝั่งถนน วิภาวดี-รังสิต และ พหลโยธิน ในราคาเริ่ม 1.09 ล้านบาท

 

ล่าสุดประเดิม ลุยพัฒนาที่ดิน 51 ไร่ ติด สถานีรถไฟฟ้าต้นทางสายสีเขียว คูคต สู่ 'เมืองคอนโด' โครงการ ' นิว ครอส คูคต สเตชัน'  เฟสแรก 1,202 ยูนิต มูลค่าโครงการ 2,007 ล้านบาท รูปแบบคอนโดฯโลว์ไรส์ 6 อาคาร ตามรูปแบบ TOD ในราคาขายเฉลี่ย 60,000หมื่นบาทต่อตร.ม. หรือ เริ่ม 9.9แสนบาท 

บิ๊กแบรนด์ ตอกหมุด 'คอนโด'  ไม่เกิน 1.2 ล้าน ยึด 4 มุมเมือง

ทั้งนี้ นางสาว อรนุช อิติโกศิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาธุรกิจ บมจ. โนเบิล ระบุว่า ทำเลคูคต เป็นจุดเชื่อมต่อสำคัญของกรุงเทพฯ โซนเหนือที่สำคัญ จากรถไฟฟ้าสายสีเขียว เดินทางต่อเดียว เชื่อมใจกลางเมือง ซึ่งพบมีดีมานด์รองรับจำนวนมหาศาล โดยเฉพาะ กลุ่มผู้ซื้อที่อยู่อาศัยหลังแรก และนักลงทุนที่มองหาผลตอบแทนจากการปล่อยเช่า อีกทั้ง ในอนาคตเชื่อว่า ที่ดินโซนดังกล่าวจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างน่าสนใจไม่ต่ำปีละ15%

 

" อนาคต คูคต จะกลายเป็นเมืองที่อยู่อาศัยสำคัญของโซนเหนือ กทม. และเพิ่มมูลค่าให้กับที่ดินโดยรอบไม่ต่ำกว่าปีละ 15%  เชื่อ 5-10 ปี ข้างหน้า จะพลิกโฉมเป็นย่านที่สำคัญ " 

 

'อ่อนนุช - บางบ่อ' ร้อน แสนสิริขายต่ำล้าน

อีก บิ๊กมูฟที่น่าจับตามอง คือ การเหยียบเกียร์เร่งของบมจ.แสนสิริ ที่ขยับลงมารุกตลาดคอนโดฯ ราคาถูกอย่างน่าสนใจผ่านแบรนด์ Condo ME (คอนโด มี) ซึ่งล่าสุดเตรียมเปิดโครงการ ‘คอนโด มี บางนา-บางบ่อ’ ในราคาเริ่ม 9.99 แสนบาท ใจกลางชุมชน ใกล้นิคมอุตสาหกรรมบางพลี, นิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์และนิคมอุตสาหกรรมบางปู โซนบางนา - บางบ่อ รวมถึงการเปิดขาย โครงการ ' คอนโด มี อ่อนนุช'  ใกล้รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ บ้านทับช้าง เชื่อมสนามบินสุวรรณภูมิ โดย นายองอาจ สุวรรณกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม ระบุ เนื่องจากเป็นโครงการพร้อมเข้าอยู่ทันที ลูกค้าไม่ต้องมีภาระด้านค่าใช้จ่ายถึง 2 ทาง ทั้งค่าเช่าและค่าผ่อนดาวน์ไปพร้อม ๆ กัน คาดจะได้รับการตอบรับสูง

 

"การพัฒนาโครงการใหม่เจาะ Affordable Segment ได้ทั้งผู้ซื้ออยู่เองและนักลงทุนปล่อยเช่า คาดจะช่วยดันยอดขายสู่เป้าคอนโดรวม 14,000 ลบ. ภายในปีนี้ " 

 

'เสนา' เชื่อตลาดกว้างถึง2ล้าน

อย่างไรก็ตาม อีกผู้เล่นสำคัญ ผ่านแบรนด์ 'เสนา คิทท์' และ ' เฟล็กซี่  (Flexi) ' ในทำเลแหล่งงานทั่วกทม. นางสาว เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ ระบุว่า ขณะนี้ตลาดอสังหาฯเริ่มกลับมาฟื้นตัว หลังจากหดตัวแรงในช่วงปีที่ผ่านมา จึงคาดว่ากำลังซื้อจะค่อยๆดีดตัวขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป ตามสภาพเศรษฐกิจ ที่ยังคงถูกกดดันจากภาวะเงินเฟ้อ หนี้ครัวเรือน และอัตราการว่างงานยังอยู่ในระดับสูง  ประเมินตลาดคอนโด จะเริ่มกลับมาฟื้นตัวได้มากขึ้นจากฐานที่ต่ำ และการระบายสต๊อคอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะคอนโดฯ ราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท ยังได้รับกระแสความนิยมจากเรียลดีมานด์