ลูกบ้าน 'แอชตัน อโศก' บุกสภา ร้องเยียวยา 7 เดือน คดียังเงียบ!

09 มี.ค. 2565 | 07:03 น.

ลูกบ้านคอนโดฯหรู 'แอชตัน อโศก' เข้ายื่นหนังสือต่อวุฒิสภา ปมโครงการ ถูกศาลปกครองกลาง สั่งรื้อถอน เหตุก่อสร้างขัดกฎหมาย ระบุ 7 เดือน คดียังค้างศาลปกครองสูงสุด เจ้าของร่วมกระทบหนัก วอนรัฐเยียวยาแก้ไข

9 มีนาคม 2565 - เจ้าของร่วม โครงการ แอชตัน อโศก เข้ามอบดอกไม้แสดงความขอบคุณ พร้อมยื่นหนังสือต่อ นายสุรเดช จิรัฐิติเจริญ สมาชิกวุฒิสภา  พร้อมส่งเสียงไปยังศาลปกครองสูงสุด ช่วยแก้ไขความเดือดร้อนให้แก่ผู้พักอาศัย
 

โดยนายธนา เตรัตนชัย (ที่ 3 จากขวา) ตัวแทนเจ้าของร่วมโครงการแอชตัน อโศก ระบุว่า ขอบคุณทางวุฒิสภา ที่นำปัญหาเรื่อง โครงการอาคารชุด แอชตัน อโศก ขึ้นพิจารณาในการประชุมวุฒิสมาชิก เมื่อในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565  โดยเล็งเห็นถึงความเดือดร้อนที่ประชาชนจะได้รับในครั้งนี้ 

อย่างไรก็ตาม ได้ยื่นหนังสือต่อวุฒิสภา เพื่อขอให้พิจารณาช่วยหาทางแก้ไขความเดือดร้อนเสียหายอย่างชัดเจน ต่อ คดีพิพาทโครงการ แอชตัน อโศก ที่เกิดขึ้น  ซึ่งฟากเจ้าของร่วมได้นำเสนอปัญหาความเดือดร้อนนี้ไปยังศาลปกครองสูงสุด ตั้งแต่ภายหลัง มีผลการตัดสินของศาลปกครองกลางออกมา จนถึงปัจจุบันเป็นระยะเวลากว่า 7 เดือนแล้ว แต่ยังไม่ทราบถึงความคืบหน้าในการพิจารณาตัดสินคดี
 

ทั้งนี้ เจ้าของร่วมในโครงการนี้ ได้รับความเสียหาย ทุกภาคส่วนได้รับผลกระทบและยังไม่ทราบว่าจะมีการแก้ไขเยียวยาอย่างไร เนื่องจากคดียังค้างอยู่ที่ศาลปกครองสูงสุด  โดยเชื่อมั่นว่าวุฒิสภาและศาลปกครองสูงสุด จะให้ความเป็นธรรมและช่วยพิจารณาแก้ไขเพื่อช่วยเยียวยาความเดือดร้อนให้แก่ผู้พักอาศัยได้ในที่สุด

 

ขณะนายสุรเดชได้ให้กำลังใจกลุ่มตัวแทนเจ้าของร่วมว่าเรื่องนี้ต้องมองในหลายมิติ ไม่มองมิติใดมิติหนึ่ง ต้องมองประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก โดยจะดำเนินการติดตามเรื่องดังกล่าวภายใต้อำนาจหน้าที่ของวุฒิสภาต่อไป

 

ลูกบ้าน 'แอชตัน อโศก' บุกสภา ร้องเยียวยา 7 เดือน คดียังเงียบ!