5 ขั้นตอน การจัดบ้าน ให้ง่ายรับวันปีใหม่ 2565

24 ธ.ค. 2564 | 08:04 น.

บทความ : จบปัญหา การจัดบ้าน ให้ง่ายขึ้น รับวันปีใหม่ เปิด 5 ขั้นตอนง่ายๆ ปรับปรุงบ้านให้น่าอยู่ ต้อนรับปีเสือ 2565

24 ธ.ค.2564 - ก่อนจะก้าวเข้าสู่ช่วงเวลาดี ๆ ในวันปีใหม่ คงเป็นฤกษ์งามยามดีของใครหลายคนที่อยากจะจัดบ้าน หรือปรับปรุงบ้านให้น่าอยู่มากขึ้น พร้อมต้อนรับสิ่งดี ๆ ที่จะเข้ามาในปี 2565 ไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาดครั้งใหญ่ ตรวจสุขภาพบ้าน หรือการซ่อมแซมจุดบกพร่องของบ้าน

 

รวมทั้งอาจจะเปลี่ยนแปลงจัดมุมต่าง ๆ ใหม่ให้แปลกตาไปกว่าที่เคยเป็น เพื่อให้บ้านกลายเป็นพื้นที่การใช้ชีวิตที่ตอบโจทย์และมีความสวยงาม ถือเป็นจุดเริ่มต้นในการต้อนรับสิ่งดี ๆ ในปีขาล (เสือ) ที่กำลังจะมาถึง
 

สำหรับเจ้าของบ้านมือใหม่หลายคนคงบอกว่า แค่คิดก็เริ่มท้อ เพราะการดูแลและปรับปรุงบ้านอย่างจริงจัง ไม่ใช่แค่การปัดกวาดเช็ดถู แต่ยังมีรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เราอาจมองข้ามไป เช่น การทำความสะอาดตามซอกต่าง ๆ ที่มีฝุ่นจับ ซึ่งเราเข้าไม่ถึง หรือแม้แต่รอยร้าวที่ผนังบ้าน ซึ่งคงจะไม่ใช่เรื่องถนัดนักสำหรับมือใหม่หัดดูแลบ้าน ใครที่ยังไม่รู้ว่าเริ่มต้นลงมือทำอะไรดี

 

วันนี้มีคำแนะนำในการดูแลบ้านแบบง่าย ๆ เพื่อให้บ้านของทุกคนมีสุขภาพดีต้อนรับปีใหม่ ดังนี้
5 ขั้นตอน การจัดบ้าน ให้ง่ายรับวันปีใหม่ 2565

5 ขั้นตอนจัดบ้านรับปีใหม่ให้ง่ายขึ้น

  1. ทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่ – การเก็บกวาดบ้าน ทิ้งขยะ ก็เหมือนเป็นการทิ้งสิ่งที่ไม่ดีไว้ในปีเก่า และทำให้บ้านสะอาดหมดจดในปีใหม่ ซึ่งนี่ก็เป็นทั้งความเชื่อ และเป็นความจริงด้วย เพราะการที่บ้านเราสะอาดนั้นนอกจากจะดูสบายตา สบายใจแล้ว สุขภาพโดยเฉพาะระบบทางเดินหายใจของเราก็จะดีขึ้นจากการที่บ้านไร้ฝุ่นไร้ขยะอีกด้วย
  2. เปลี่ยน-ทำความสะอาดเครื่องใช้ไฟฟ้า - การที่เราอยู่บ้านนานๆ จนเกิดความเคยชินกับการใช้อุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆจนลืมไปว่าสิ่งของเหล่านั้นก็มีอายุการใช้งานเหมือนกัน ถึงแม้จะมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า แต่จริงๆการปล่อยปละละเลยการทำความสะอาดสิ่งเครื่องใช้ไฟฟ้านั้นเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำเพราะจะส่งผลเสียกับเจ้าของบ้านได้ เช่น เครื่องปรับอากาศที่ไม่ได้ผ่านการทำความสะอาดมาเป็นเวลานาน จะทำให้มีฝุ่นจับอยู่ภายใน และทำให้ค่าไฟเพิ่มขึ้นอีกด้วย
  3. ตกแต่งต่อเติมบ้าน – เทรนด์โฮมคาเฟ่กำลังมาแรง คงจะดีไม่น้อยหากเรามีมุมสวยๆในบ้านไว้ถ่ายรูปเล่นลงโซเชียล ทำให้เราไม่ต้องไปถึงคาเฟ่แต่เราสามารถยกคาเฟ่มาไว้ที่บ้านได้ อีกทั้งนอกจากเรื่องความสวยงามแล้ว อาจจะเป็นการตกแต่งเพื่อความสะดวกสบายได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการต่อเติมหลังคาโรงรถให้รถของเราไม่ต้องตากแดด หรือต่อเติมครัวหลังก็เป็นอะไรที่น่าสนใจเช่นกัน
  4. ซ่อมแซมบ้าน – ลองสำรวจว่าบ้านของคุณมีอะไรที่กร่อน ผุพัง สีหลุดร่อนหรือไม่ ช่วงหน้าฝนที่ผ่านมาผ้าเพดานมีรอยรั่วซึมหรือไม่ หากบ้านของเรามีปัญหาใดๆ ควรรีบซ่อมแซมก่อนจะถึงปีใหม่นี้ ก่อนที่ปัญหาจะลุกลามมากขึ้น
  5. จัดบ้านใหม่ – อยู่บ้านแบบเดิม ๆ มุมเดิม ๆ ก็อาจจะเกิดความเบื่อหน่ายได้ การจัดมุมบ้านใหม่ๆ ย้ายโต๊ะทานข้าว ย้ายมุมทำงาน ก็ถือเป็นการเพิ่มสีสันและอรรถรสให้กับบ้านของเรา อาจจะเพิ่มเติมด้วยการตกแต่งบ้านให้เป็นไปตามธีมเทศกาล ก็จะทำให้บ้านดูอบอุ่นน่ารักยิ่งกว่าเดิม และไม่ใช่แค่ในตัวบ้านเท่านั้น สวนก็เป็นส่วนหนึ่งของบ้านที่ไม่ควรมองข้าม การตัดแต่งต้นไม้ ปลูกต้นไม้ ก็จะช่วยทำให้บ้านร่มรื่นมากขึ้น

 

SCG HOME ตัวช่วยดูแลรักษาบ้าน 

เป็นยังไงกันบ้าง? กับการจัดบ้านต้อนรับปีใหม่ ใครทำไม่ไหวอย่าฝืน เพราะเรามีตัวช่วยดี ๆ อย่างแอป My Home by SCG HOME แอปพลิเคชันสำหรับคนรักบ้าน ที่จะช่วยดูแลบ้านให้ดูดีอยู่เสมอ ให้บ้านได้เป็นที่พักผ่อนของคุณอย่างแท้จริง ช่วยตอบโจทย์เจ้าของบ้าน ทั้งในเรื่องของการให้ข้อมูลเกี่ยวกับบ้านที่เป็นประโยชน์ ตั้งแต่การแนะนำความรู้เรื่องบ้าน เทคนิคในการดูแลบ้าน รวมถึงไอเดียใหม่ๆ เพื่อให้เจ้าของบ้านสามารถดูแลรักษาบ้านได้อย่างถูกวิธี รวมฟีเจอร์ดี ๆ จาก My Home by SCG HOME

5 ขั้นตอน การจัดบ้าน ให้ง่ายรับวันปีใหม่ 2565

  • ตรวจสุขภาพบ้านด้วยตนเอง ด้วยเช็คลิสต์ที่เหมาะสม สามารถป้องกันและแก้ไขปัญหาก่อนจะลุกลาม จัดหมวดหมู่ปัญหาบ้านว่าเป็นปัญหา เร่งด่วน เรื้อรัง หรือยังรอได้
  • ฟีเจอร์การแจ้งเตือนดูแลบ้าน ในแอปพลิเคชันช่วยเตือนคุณเมื่อถึงเวลาที่บ้านต้องได้รับการดูแล เช่น ล้างแอร์ ฉีดปลวก ล้างถังเก็บน้ำ เป็นต้น พร้อมแนะนำระยะเวลาดูแลที่เหมาะสม
  • นัดหมายปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเรื่องบ้านจาก SCG HOME โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ได้ตามสะดวกผ่านแอปพลิเคชัน
  • รวบรวมบริการจากพันธมิตรของ SCG HOME และเรียกใช้บริการในการดูแลบ้านได้ทันทีผ่านแอปพลิเคชัน

 

ที่มา : https://scghome.com/